Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

ĐÔI ĐIỀU VỀ BÁO CÁO TÔN GIÁO CỦA PHẠM ĐOAN TRANG


TƯỞNG
Giới bất đồng chính kiến ở Việt Nam tham gia nhiều tổ chức khác nhau để hoạt động bất bạo động như No-u, Chấn hưng nước Việt, Hội Anh em dân chủ, Dòng chúa cứu thế, dân oan, Hội Nhà báo độc lập…. Thế nhưng, có những thành phần nóng cốt trong việc dịch tài liệu, báo cáo gửi ra nước ngoài tiêu biểu là Nguyễn Quang A, Phạm Đoan Trang. Khi đến những phiên hội nghị điều trần, đấu tố nhân quyền ở Việt Nam hoặc dịp các đoàn khác nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam thì Phạm Đoan Trang nhưng là một cánh tay nối dài của tổ chức phản động nước ngoài tập hợp tài liệu, dịch và báo cáo với các đoàn dân biểu ngoại quốc có tư tưởng chống Việt Nam.
Trở lại vấn đề chính, Phạm Đoan Trang đã có một báo cáo nghiên cứu đánh giá Luật tín ngưỡng tôn giáo và tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016. Nghe qua thì đây có vẻ là một đánh giá khách quan, nghiên cứu từ việc tìm hiểu đánh giá việc áp dụng luật, phản biện, đưa ra phương hướng xây dựng cho mục tiêu chung; lắng nghe phản ánh dư luận trong các tôn giáo được công nhận và tôn giáo không được công nhận. Thế nhưng, báo cáo này lại trở thành một báo cáo với cái nhìn kệch cỡm, phiến diện về tình hình tôn giáo ở Việt Nam.

Phạm Đoan Trang
Báo cáo tôn giáo do Phạm Đoan Trang và những thành viên trong nhóm nghiên cứu được biên soạn một cách rất chuyên nghiệp, ảnh minh họa
Tôn giáo là một vấn đề bởi xét trên quá trình dựng nước đấu tranh của dân tộc, tôn giáo là một yếu tố đóng góp rất quan trọng nhưng nó cũng đã mang đến rất nhiều vấn đề phiền toái cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Vấn đề có nghĩa là phải giải quyết, thế nhưng giải quyết không phải là bài trừ mà giải quyết ở đây đưa tôn giáo đồng hành cùng với sự phát triển của dân tộc. Trong những năm gần đây tôn giáo đã xuất hiện một số vấn đề tiêu biểu như: Việc Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đòi đất tại 42 nhà Chung dẫn đến giáo dân đập phá tường, đẩy cổng sắt, dựng tượng chiếm dụng đất; hay vụ việc Đan viện Thiên An xây dựng trái phép trên phần đất nhà nước quản lý, vụ việc ở Con Cuông bắt giữ người trái pháp luật, gây thương tích; hay gần nhất là nhóm Linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam lôi kéo cư dân tuần hành gây rối trật tự công cộng, chặn đường quốc lộ, phá hoại tài sản. Thử hỏi rằng việc tự do tôn giáo quá đà theo kiểu thích làm gì thì làm thì liệu có hợp lý?
Có thể nhận ra một điều rằng ở báo cáo tôn giáo do Phạm Đoan Trang và những thành viên trong nhóm nghiên cứu đều lồng ghép những vấn đề không phải là tôn giáo, đòi tự do cho những người không theo tôn giáo tiêu tiểu như Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), Trần Thị Nga; những người trên không hề theo một tôn giáo nào nhưng đã được Phạm Đoan Trang lồng ghép vào báo cáo của mình để gửi ra nước ngoài.
Nhóm nghiên cứu của Phạm Đoan Trang còn phàn nàn về Pháp lệnh tôn giáo và những văn bản pháp quy của Chính phủ về quản lý tôn giáo. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng việc quản lý tôn giáo bằng pháp luật là một nguyên tắc cơ bản, một tôn giáo muốn hoạt động phải có cơ sở thờ tự, có hệ thống giáo lý và có đội ngũ tuyên truyền đạo. Đó là nguyên tắc cơ bản, việc này phòng ngừa và ngăn chặn những người có hành vi truyền đạo xấu lừa đảo, đi ngược với thuần phong mỹ tục, đạo đức, truyền thống của dân tộc.
Ở Việt Nam việc tự do tôn giáo là bình thường thế nhưng một số tôn giáo lại có con chiên là nhiều thành phần mang tư tưởng thù địch với chính quyền, con em của những lãnh đạo chế độ Việt Nam cộng hòa hằng ngày đội lốt dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để bôi xấu chính quyền, thóa mạ lãnh tụ, đả phá lịch sử sao vấn đề này Phạm Đoan Trang lại không đưa vào báo cáo của mình?

Từ những chi tiết cơ bản đó có thể thấy báo cáo của Phạm Đoan Trang thực chất là một báo cáo có tính chất hệ thống, không có cái nhìn khách quan về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam, không nhìn thấy sự ổn định trong các hoạt động tôn giáo mà chỉ tập trung đòi tự do cho những thành phần là chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân vi phạm pháp luật. Sẽ thật là phi lý và ô uế khi đọc báo cáo này trên các diễn đàn của quốc tế.

TÁC GIẢ: Nam Tran // 11/14/2017 04:04:00 CH
NHÃN :

FACEBOOK COMMENTS

71 nhận xét:

  1. nhóm nghiên cứu khoa học ư định viết sách ư? xin cho hỏi mặt công dân còn chưa hoàn thành lấy tư cách gì mà viết sách mà nghiên cứu khoa học khi mà mục đích của cuộc nghiên cứu ấy đều là nói xấu chính quyền lợi dụng tự do tôn giáo để thực hiện các hành động vi phạm pháp luật rồi ủng hộ những kẻ tù tội

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm chiêu trò mới của PHạm Đoan Trang và đồng bọn trong việc đòi trả tự dọ cho bè lũ của cô ta như Mẹ Nấm hay Trần Thị Nga... Nhưng rất tiếc, cho dù có gào thét thế nào thì những kẻ dâm chủ kia vẫn sẽ bóc đủ số lịch đã được công bố. Đây là cái giá phải trả cho sự coi thường pháp luật cũng như chính quyền.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là hoang đường cái báo cáo này chắc để giành cho những điều chẳng bao giờ có thật trong thực tế và nó chính là điều chẳng bao giờ mang lại được những điều tốt đẹp hơn cả , chính những cái giá trị đấy thể hiện được rõ bản chất của những con người này

    Trả lờiXóa
  4. Từ những chi tiết cơ bản đó có thể thấy báo cáo của Phạm Đoan Trang thực chất là một báo cáo có tính chất hệ thống, không có cái nhìn khách quan về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam, không nhìn thấy sự ổn định trong các hoạt động tôn giáo mà chỉ tập trung đòi tự do cho những thành phần là chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân vi phạm pháp luật. Sẽ thật là phi lý và ô uế khi đọc báo cáo này trên các diễn đàn của quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Ở Việt Nam việc tự do tôn giáo là bình thường thế nhưng một số tôn giáo lại có con chiên là nhiều thành phần mang tư tưởng thù địch với chính quyền, con em của những lãnh đạo chế độ Việt Nam cộng hòa hằng ngày đội lốt dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để bôi xấu chính quyền, thóa mạ lãnh tụ, đả phá lịch sử sao vấn đề này Phạm Đoan Trang lại không đưa vào báo cáo của mình?

    Trả lờiXóa
  6. Với những hoạt động phá hoại tích cực, Trang cũng được xem là có số má trong giới rận chủ. Những thành tích bất hảo của Trang thì cũng không cần phải nhắc lại thêm nữa. Cùng với Trang, bản báo cáo này còn được ghi danh kèm theo 2 tác giả khác, được cho là không muốn tiết lộ danh tính. Những ở đây có lẽ phải nói chính xác hơn là hoặc không dám tiết lộ danh tính, hoặc cũng có khi là chỉ là sự tồn tại ảo của hai tác giả này do một mình thị Trang dựng lên để tăng thêm sự nguy hiểm cho bản báo cáo. Sẽ chẳng có chuyện một nhóm nghiên cứu bỏ công sức đi tìm hiểu, đi “nghiên cứu thực tế dài hơi ở các cộng đồng tôn giáo ở Hà Nội, Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh và miền Tây Nam Bộ” như lời giới thiệu trong bản báo cáo, xong đến cuối cùng kết quả thu được lại để một mình thị Trang đứng tên nhận công lao. Nói tóm lại, mới chỉ nhìn vào tác giả của tác phẩm này đã gây cho người đọc nó một sự hoài nghi không hề nhẹ về tính khách quan cũng như tính chính xác của nó.Bỏ qua sự mờ ám về tác giả, giờ bàn đến nội dung của bản báo cáo. Bất kỳ ai, trừ đám dân chủ cuội tự tung hô nhau, khi đọc qua 41 trang của bản báo cáo đều dễ dàng đưa ra nhận xét rằng những nội dung của nó hoàn toàn là sự quy chụp cá nhân, thiếu tính khách quan. Nội dung chính của bản báo cáo là chỉ ra “bốn cách thức kiểm soát khác nhau của chính quyền đối với tôn giáo”, nhưng tất cả chỉ là xuất phát từ cái mồm điêu ngoa của một kẻ phản quốc mà thôi. Chẳng có gì để mà phải bàn cãi nhiều cho mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  7. Không biết đó là bài báo cáo hay là một bài xuyên tạc, là một trò đùa khôi hài của Phạm Đoan Trang. Khi mà những kẻ không theo một tôn giáo nào như Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Trần Thị Nga... cũng đưa vào bản báo cáo. Trong khi đó những tên linh mục phản động như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,.. lại chả được đưa vào. Sẽ chẳng bao giờ ai đọc đến một bài báo cáo là khôi hài của một kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Đoan Trang đã có một báo cáo nghiên cứu đánh giá Luật tín ngưỡng tôn giáo và tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016. Nghe qua thì đây có vẻ là một đánh giá khách quan, nghiên cứu từ việc tìm hiểu đánh giá việc áp dụng luật, phản biện, đưa ra phương hướng xây dựng cho mục tiêu chung; lắng nghe phản ánh dư luận trong các tôn giáo được công nhận và tôn giáo không được công nhận. Thế nhưng, báo cáo này lại trở thành một báo cáo với cái nhìn kệch cỡm, phiến diện về tình hình tôn giáo ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Có thể nhận ra một điều rằng ở báo cáo tôn giáo do Phạm Đoan Trang và những thành viên trong nhóm nghiên cứu đều lồng ghép những vấn đề không phải là tôn giáo, đòi tự do cho những người không theo tôn giáo tiêu tiểu như Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), Trần Thị Nga; những người trên không hề theo một tôn giáo nào nhưng đã được Phạm Đoan Trang lồng ghép vào báo cáo của mình để gửi ra nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  10. Tôn giáo là một vấn đề bởi xét trên quá trình dựng nước đấu tranh của dân tộc, tôn giáo là một yếu tố đóng góp rất quan trọng nhưng nó cũng đã mang đến rất nhiều vấn đề phiền toái cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Vấn đề có nghĩa là phải giải quyết, thế nhưng giải quyết không phải là bài trừ mà giải quyết ở đây đưa tôn giáo đồng hành cùng với sự phát triển của dân tộc. Trong những năm gần đây tôn giáo đã xuất hiện một số vấn đề tiêu biểu như: Việc Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đòi đất tại 42 nhà Chung dẫn đến giáo dân đập phá tường, đẩy cổng sắt, dựng tượng chiếm dụng đất; hay vụ việc Đan viện Thiên An xây dựng trái phép trên phần đất nhà nước quản lý, vụ việc ở Con Cuông bắt giữ người trái pháp luật, gây thương tích; hay gần nhất là nhóm Linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam lôi kéo cư dân tuần hành gây rối trật tự công cộng, chặn đường quốc lộ, phá hoại tài sản. Thử hỏi rằng việc tự do tôn giáo quá đà theo kiểu thích làm gì thì làm thì liệu có hợp lý?

    Trả lờiXóa
  11. Thử hỏi Đoan Trang rằng, có đâu ở trên thế giới này không quản lý Nhà nước về tôn giáo. Tôn giáo là một thực thể xã hội, mà đã là thực thể xã hội thì phải quản lý. Mà Nhà nước quản lý thì phải bằng hệ thống các điều luật, các quy định pháp lý. Thế nên hoàn toàn không có gì phải ngạc nhiên khi các tổ chức tôn giáo phải xin phép hoạt động cả. Đó là điều tất yếu. Đòi hỏi các tôn giáo phải được hoạt động ngoài pháp luật, trên pháp luật là phi lý. Và chắc chắn những tổ chức nào không đăng kí hoạt động, đương nhiên là bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  12. Đoan Trang viết vấn đề này thực chất là đang vào hùa cùng với một số phần tử đội lốt tôn giáo hoạt động chính trị đòi phải được tự do tôn giáo tuyệt đối, đòi phải được hoạt động ngoài pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là suy nghĩ của một con đĩ.Đoan Trang cho rằng Nhà nước Việt Nam chia để trị, tức là dùng những tổ chức tôn giáo do nhà nước kiểm soát để chống lại các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập.

    Trả lờiXóa
  14. Ngay điều này đã thấy Đoan Trang thiểu năng kinh khủng. Làm gì có cái thứ nào gọi là các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập. Tất cả các tổ chức tôn giáo đều phải đăng kí hoạt động chứ. Chắc Đoan Trang đang nói mấy tổ chức bất hợp pháp mang danh tôn giáo chăng. Chính vì thế mà không thể có chuyện Nhà nước dùng các tổ chức tôn giáo do Nhà nước kiểm soát để chống lại các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập.

    Trả lờiXóa
  15. Tóm lại là, Đoan Trang vẫn là Đoan Trang, vẫn một giọng điệu và một phong cách xuyên tạc như thế. Nhà dân chủ thực sự phải là người có những phản biện xã hội xác đáng rồi từ đó mà có những hoạt động để xã hội ngày càng dân chủ văn minh hơn chứ không phải là mấy cái hành động vô đạo đức như con này. Một người mà chính bản thân cô ta còn không sửa đổi được mình thì không hiểu đòi người khác phải theo mình là cớ gì.

    Trả lờiXóa
  16. thực chất chỉ là hoạt động PR, đánh bóng tên tuổi của Phạm Đoan Trang sau quãng thời gian dài vắng bóng trên mạng xã hội. Báo cáo này đã xuyên tạc thực trạng tự do tín ngưỡng tôn giáo giáo tại Việt Nam, đi ngược lại đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Là dân chủ có tuổi đời khá trẻ nhưng nhờ những thành tích chống phá nổi bật của mình, Phạm Đoan Trang được biết đến nhiều hơn trong so với nhiều bậc đàn anh, đàn chị khác. Cái nổi bật ở Đoan Trang chính là chiêu thức “ném đá dấu tay” rất khó để suy ra mục đích phá hoại ẩn sau các bài viết, các hoạt động thực tiễn của mình

    Trả lờiXóa
  18. Bấy lâu nay đã không ít những kẻ đang lợi dụng đạo Phật, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo… để thực hiện các mưu đồ chính trị, chống phá chính quyền, gây bất ổn an ninh, trật tự. Do đó, việc Nhà nước ngăn chặn và hạn chế quyền tự do tôn giáo của những cá nhân, tổ chức này rõ ràng là điều đáng phải làm. Trang đÚng là đã kém kiến thức rồi cứ thích khoe khoang, đúng là không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  19. thị tự nhận mình là một người không theo một tôn giáo nào. Và từ góc độ đó để nhìn nhận về chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề tôn giáo với những luận điệu gian dối đến mức lố bịch. Thị “ngậm máu phun người” rằng chính quyền Cộng sản đã biến vấn đề tôn giáo trở nên phức tạp, chính chính quyền Cộng sản đã tuyên truyền về vấn đề tôn giáo “tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”, chính quyền luôn phá hoại uy tín của các tôn giáo, chính quyền cách lý, chia rẽ các tôn giáo…

    Trả lờiXóa
  20. Có thể thấy qua những luận điệu đó, người ta không khỏi thắc mắc rằng liệu thị có phải là công dân Việt Nam hay không, liệu có phải thị đang ở phương trời Tây nào hay không?

    Trả lờiXóa
  21. trong số các tôn giáo hoặc trong xã hội vẫn còn tồn tại những kẻ lợi dụng tôn giáo nhằm thực hiện những lợi ích cá nhân, thực hiện những âm mưu đen tối. Nhân vật trong câu chuyện của Đoan Trang là một ví dụ.

    Trả lờiXóa
  22. Phạm Đoan Trang lại không ngớt lời ca ngợi vị linh mục mang có tâm hồn ác quỷ này. Điều đó cho thấy rằng, trong bài viết này, Đoan Trang đã thể hiện một cái nhìn hoàn toàn sai lệch từ việc nhìn nhận về vấn đề tôn giáo cho đến cổ súy các hành động lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật. Và có lẽ cái nhìn đó thể hiện một cái nhìn của một kẻ “vô đạo” mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Ai cũng hiểu Đoan Trang đang cố tình kích động lôi kéo để nhiều người tham gia vào hoạt động chống chính quyền như Trang dưới khẩu hiệu “đi tù không dễ đâu”. Tuy nhiên, có lẽ khi viết những cái này, Phạm Đoan Trang đang là kẻ chưa thấy quan tài chưa đổ lệ bởi không ai là không sợ bị pháp luật xử lý, chả ai ngu gì nghe theo lời của ả này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có đúng là những người đấu tranh vì dân chủ, đấu tranh vì quyền con người, vì lợi ích của người dân hay không, khi mà những hành động cuẩ chúng chỉ toàn là đi phá hoại lợi ích của chính quyền và nhân dân không ah

      Xóa
  24. Đúng là thật nực cười khi một bản báo cáo tôn giáo lại đem những cái tên chống đối chính quyền và chả liên quan gì đến tôn giáo như Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Trần Thị Nga... Trong khi đó những tên linh mục phản động, chống đối như nguyễn Đình thục, Nguyễn ngọc Ngữ... lại chả chả thấy. Đúng là một kẻ chả biết gì còn thể hiện.

    Trả lờiXóa
  25. Blogger Phạm Đoan Trang và các thành viên của “Tổ Nghiên cứu tôn giáo” đã thông cáo báo chí cho ra đời cái gọi là “ Báo cáo nghiên cứu đánh giá Luật tín ngưỡng, Tôn giáo 2016, và tình hình thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghề dễ làm nhất mà lại lương cao nhất trong nghề ở Việt nam hiện nay có lẽ không ngoài nghề dân chủ, bạn chẳng cần tý kiến thức nào, chẳng cần phải thông minh hay biết gì. chỉ cần có tư tưởng chống phá, tích cực tham gia những hoạt động chống chính quyền của những kẻ dân chủ cầm đầu vạch ra

      Xóa
    2. Lý giải cho lời viết của Đoan Trang mới thấy, cô ả buông lời xúc phạm cả dân tộc Việt Nam bởi vì theo cô ả người dân Việt Nam quá bàng quan, thờ ơ với “phong trào dân chủ”, không ủng hộ “phong trào dân chủ”. Điều này được Đoan Trang đúc kết từ các “phong trào biểu tình” gần đây đã không còn mấy người tham gia, phong trào biểu tình đã bị xẹp xuống, nhiều người cũng chẳng quan tâm đến các nhà “dân chủ” là ai.

      Xóa
  26. Phạm Đoan Trang cho rằng: “Chính quyền Hà Nội đang sử dụng các điều luật, những quy định, để cho các tổ chức tôn giáo phải xin phép hoạt động, nếu không sẽ bị xem là bất hợp pháp; sử dụng bộ máy tuyên truyền của Đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam, để tấn công khích bác các tổ chức tôn giáo; sử dụng những tổ chức tôn giáo do nhà nước kiểm soát để chống lại các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập và đàn áp bằng sức mạnh bạo lực”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này càng chứng tỏ bản chất phi nhân, mất gốc của các nhà “dân chủ” Việt. Và nó cũng góp phần lý giải, tại sao “phog trào dân chủ” không được nhân dân ủng hộ và những kẻ như Phạm Đoan Trang mở mồm ra là khiến người khác buồn nôn.

      Xóa
  27. Những kẻ núp bóng " dân chủ' dường như đã hết đối tượng để chúng lựa chọn là ứng viên đấu tranh cho dân chủ hay sao mà chúng lại chọn 1 kẻ" mặt dày mày dạn, đầu trộm đuôi cướp" như Trương Văn dũng...Hay đơn giản chúng muốn mượn những kẻ có máu liều như hắn để làm " cách mạng màu" phục vụ cho âm mưu bẩn thỉu của chúng...Chẳng cần phải bàn cãi nhiều thì chúng ta cũng đã thấy được sự thất bại là 1 kết quả không tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một con người với cái đầu óc như thế thì có đang làm người đại diện cho nhân dân để đòi gì nào gì đấy không chứ . hay là chỉ với cái gọi là bản chất bên trong thi nó chỉ để giành cho nhưng con người ngu ngốc đấy thôi chứ có một mục đích gì tốt đẹp đâu chứ

      Xóa
  28. Phát ngôn của Pham Đoan Trang là hành động mang màu sắc chính trị, đi ngược lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về tự do tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam; đồng thời nó cũng thể hiện bản chất phản động của Trang, cho thấy thị luôn sẵn sàng dùng bất cứ thủ đoạn nào để đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang với đám quan thầy ngoài hải ngoại. Hành vi của Trang đã xuyên tạc vấn đề tự do tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm xưa, Chí Phèo vì dòng đời xô đẩy mới phải đến cái kiếp “không thể thành người lương thiện được nữa”, mới thành ra “thích thì chửi” nên người ta thương nhiều hơn trách. Còn ngày nay, những “nhà dân chủ” lại tự biến mình thành một cái máy chỉ biết “auto chửi” như một kẻ vô văn hóa thì ai có thể chấp nhận được.

      Xóa
    2. Nói như Đoan Trang, cái gì Nhà nước làm chúng cũng chửi, cũng phê phán, thậm chí là phê phán thậm tệ. Chúng nó chẳng còn coi Đảng và Bác ra cái quái gì. Đời tư của chúng thì be bét, toàn một lũ dâm đãng, trai gái lăng nhăng.

      Xóa
  29. Tóm lại, “ Báo cáo nghiên cứu đánh giá Luật tín ngưỡng, Tôn giáo 2016, và tình hình thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam” thực chất chỉ là hoạt động PR, đánh bóng tên tuổi của Phạm Đoan Trang sau quãng thời gian dài vắng bóng trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái tham vọng này để làm gì cơ chứ.đám rận có lẽ sẽ chẳng dễ dàng mà cho một kẻ đứng lên làm thống trị cả.với cái độ ghen tị của chúng thì chắc chắn rằng chúng sẽ còn cắn nhau để mà tranh giành.còn nói về cái hiến chương kia thì trông chẳng ra làm sao cả.nó giống như trò hề của đám rận mà thôi.

      Xóa
    2. Bản chất của các nhà dân chủ đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Đoan Trang dù có bóc trần bản chất dân chủ thì cô ta cũng vẫn không lấy được niềm tin của ai nữa cả vì cô ta cũng là một nhà dân chủ chính hiệu. Sau vụ này hẳn Đoan Trang sẽ nhận được không ít gạch đá từ anh em dân chủ, và những vụ cắn xé lẫn nhau của các nhà dân chủ sẽ lại tái diễn.

      Xóa
  30. Báo cáo này đã xuyên tạc thực trạng tự do tín ngưỡng tôn giáo giáo tại Việt Nam, đi ngược lại đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, toàn diện, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà dân chủ chỉ là cái vỏ bọc bề ngoài để che cho những hoạt động chống phá chính quyền, trục lợi bất chính của những kẻ vô công rồi nghề ở Việt Nam, của những kẻ không thích làm chỉ thích hưởng thụ, không thích cống hiến chỉ thích chỉ trích người khác, chỉ thích soi mói

      Xóa
    2. dân chủ nỗi gì cái đám đoan trang này??? dân chủ chỉ là cái vỏ bọc cho bọn chúng hoành hành thôi. suốt ngày bày đặt biểu tình này nọ lọ chai, tố cáo, chém gió, chửi bới chính quyền, xuyên tạc đường lối chính sách của đất nước với cái mác dân chủ... có mà dân chủ cuội!

      Xóa
  31. cái lũ mà suốt ngày chỉ biết đi thực hiện các hoạt động chống phá thì làm được tích sự gì.đám rận thì đứa nào chẳng có tham vọng được bá chủ và thống lĩnh chứ.nhưng rồi với cái thói ghen ăn tức ở của lũ rận thì chúng cũng sẽ cắn nhau và không dễ để cho một ai lên nắm quyền cả.

    Trả lờiXóa
  32. dân chủ Việt hiện nay đã quá rõ bản chất rồi, những người tin theo những nhà dân chủ Việt hiện nay đa phần là những kẻ có tư tưởng chống đối cực đoan, chống phá, suy nghĩ tiêu cực, chỉ biết đến lợi ích cá nhân mà không nghĩ được lợi ích chung, chỉ biết soi mói mà không biết cống hiến

    Trả lờiXóa
  33. Chả có những nhà dân chủ nào ở Vn hiện tại đại diện cho nước cho dân cả mà đó chính là những kẻ ngày đêm sống và khoét sâu những vấn đề khó khăn của đất nước để chống đối, xuyên tạc và phá hoại đi niềm tin của người dân để rồi nhận những đồng tiền bẩn thỉu bên ngoài rót vào. Chúng ta cần nhìn nhận thẳng vào sự thật chứ không nên giải thích nhiều với những loại rác rưởi này.

    Trả lờiXóa
  34. Con mụ Đoan Trang này không vào tù thì còn làm loạn xã hội này nhiều lắm, muốn ra đường bị mọi người cho ăn đấm hay sao mà dám phát biểu liều như thế. Ai là bầy súc vật? Tự nhìn lại mình xem nhân phẩm và đạo đức đến đâu mà dám mở miệng khinh bỉ người khác, nhục mạ cả dân tộc này. Cô ta không xứng đáng là người Việt Nam và nếu muốn hưởng thứ tự do dân chủ viển vông của cô ta thì hãy vào tù mà hưởng thụ.

    Trả lờiXóa
  35. có thể thấy báo cáo của Phạm Đoan Trang thực chất là một báo cáo có tính chất hệ thống, không có cái nhìn khách quan về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam, không nhìn thấy sự ổn định trong các hoạt động tôn giáo mà chỉ tập trung đòi tự do cho những thành phần là chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân vi phạm pháp luật. Sẽ thật là phi lý và ô uế khi đọc báo cáo này trên các diễn đàn của quốc tế.

    Trả lờiXóa
  36. cái tham vọng này để làm gì cơ chứ.đám rận có lẽ sẽ chẳng dễ dàng mà cho một kẻ đứng lên làm thống trị cả.với cái độ ghen tị của chúng thì chắc chắn rằng chúng sẽ còn cắn nhau để mà tranh giành.còn nói về cái hiến chương kia thì trông chẳng ra làm sao cả.nó giống như trò hề của đám rận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Nhìn các “sản phẩm” mang tính nghiên cứu, khoa học của bà Đoan Trang gần đây, càng thấy rõ sản phẩm chống chính quyền cực đoan, cực tả, hầu như chỉ hướng đến mục đích ca ngợi các nhà “đấu tranh dân chủ” mà cô Trang quý mến hay các trang truyền thông chống cộng.

    Trả lờiXóa
  38. Điều này càng chứng tỏ bản chất phi nhân, mất gốc của các nhà “dân chủ” Việt. Và nó cũng góp phần lý giải, tại sao “phog trào dân chủ” không được nhân dân ủng hộ và những kẻ như Phạm Đoan Trang mở mồm ra là khiến người khác buồn nôn

    Trả lờiXóa
  39. Đoan Trang là một cô gái với cái tên đẹp, mang trong mình dòng máu Việt, nhưng lương tâm cô, tâm hồn cô đang bị vẩn đục bởi những hành động vi phạm pháp luật và bởi cô đang phấn đấu không phải vì dân chủ nhân quyền cho Việt Nam mà là vì những đồng tiền dơ bẩn của Việt Tân. Có tài mà không có đức sẽ mãi mãi chị là cặn bã của xã hội và chỉ là mục tiêu để đời đời người Việt rủa xả.

    Trả lờiXóa
  40. Thật tiếc cho một Đoan Trang đã từng được giáo dục tử tế bởi sự thật là cô sớm bị hoang tưởng chính trị, sớm buông thả theo những dục vọng thấp hèn. Danh vọng, tiền tài cùng với ham muốn cá nhân, đã sớm làm cho cô bị mờ mắt, mất phương hướng.

    Trả lờiXóa
  41. vậy đó với Phạm Đoan Trang. Tên mà không giống với người, Trang đã có nhiều bài viết chống phá Nhà nước điên cuồng, những bài viết bôi nhọ chính quyền Nhà nước, rồi những hành động của Trang thành lập hội nhóm, kích động quần chúng phá hoại nền kình tế Việt Nam... đã thể hiện rõ Trang là một kẻ phản động nguy hiểm. Cần phải sớm bắt y ngừng ngay các hoạt động chống phá này và phả chịu hình phạt theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  42. Càng ngày Phạm Đoan Trang đang thể hiện rõ hơn bản chất chống đối của mình đối với Đảng, đối với Nhà nước. Những bài báo mang tính chất bôi nhọ uy tín của Đảng, bóp méo sự thật của ả cần được xử lí nghiêm minh và kịp thời hơn nữa. Không thể để Phạm Đoan Trang muốn làm gì làm như thế được.

    Trả lờiXóa
  43. Đạo đức, tinh thần của một nhà báo đang mất dần, hay có thể nói là mất hẳn trong Phạm Đoan Trang. Một con người luôn đi bóp méo sự thật để bôi nhọ Tổ quốc. Không những thế mà còn đi móc nối với bọn phản động nước ngoài, lợi dụng tôn giáo gây mất ổn. Đối tượng này cần phải xử lí ngay nếu không sẽ để lại hậu quả lớn hơn mấy bài báo.

    Trả lờiXóa
  44. Phạm Đoan Trang đã quá theo thuộc với những bài viết có nội dung rất cực đoan, công kích sự lãnh đạo của Đảng pháp luật của Nhà nước, Trang đang có những bước đi lầm đường lạc lối, đang bị bè lũ phản động lôi kéo, mong là trong cô vẫn có những chút gì đó lương tâm của một nhà báo

    Trả lờiXóa
  45. một nhà báo cần phải có phải lương tâm của nghề báo, phải biết được những gì là đúng là sai, đừng để cho lũ phản động dâm chủ trong ngoài nước lôi kéo móc nối, viết những bài báo có nội dung xấu, làm xôn giao dư luận làm ảnh hưởng đến tư tưởng của quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  46. Đoan Trang chắc đang có nhu cầu vào gặp các chiến hữu của mình trong kho rồi đấy, ả ta toàn có những phát ngôn bừa bãi thật.

    Trả lờiXóa
  47. Có thể nói báo cáo của Phạm Đoan Trang thật là phiến diện không phản ánh đúng tình trạng tôn giáo ở Việt Nam. Hoạt động tôn giaó đúng pháp luật ở Việt Nam luôn được coi trọng , bản báo cáo này chỉ mang tính chất báo cáo của một cá nhân nhằm xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước về hoạt động tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  48. Nghe qua thì đây có vẻ là một đánh giá khách quan, nghiên cứu từ việc tìm hiểu đánh giá việc áp dụng luật, phản biện, đưa ra phương hướng xây dựng cho mục tiêu chung; lắng nghe phản ánh dư luận trong các tôn giáo được công nhận và tôn giáo không được công nhận. Thế nhưng, báo cáo này lại trở thành một báo cáo với cái nhìn kệch cỡm, phiến diện về tình hình tôn giáo ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  49. Có thể nhận ra một điều rằng ở báo cáo tôn giáo do Phạm Đoan Trang và những thành viên trong nhóm nghiên cứu đều lồng ghép những vấn đề không phải là tôn giáo, đòi tự do cho những người không theo tôn giáo tiêu tiểu như Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), Trần Thị Nga; những người trên không hề theo một tôn giáo nào nhưng đã được Phạm Đoan Trang lồng ghép vào báo cáo của mình để gửi ra nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  50. Nhóm nghiên cứu của Phạm Đoan Trang còn phàn nàn về Pháp lệnh tôn giáo và những văn bản pháp quy của Chính phủ về quản lý tôn giáo. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng việc quản lý tôn giáo bằng pháp luật là một nguyên tắc cơ bản, một tôn giáo muốn hoạt động phải có cơ sở thờ tự, có hệ thống giáo lý và có đội ngũ tuyên truyền đạo. Đó là nguyên tắc cơ bản, việc này phòng ngừa và ngăn chặn những người có hành vi truyền đạo xấu lừa đảo, đi ngược với thuần phong mỹ tục, đạo đức, truyền thống của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  51. Ở Việt Nam việc tự do tôn giáo là bình thường thế nhưng một số tôn giáo lại có con chiên là nhiều thành phần mang tư tưởng thù địch với chính quyền, con em của những lãnh đạo chế độ Việt Nam cộng hòa hằng ngày đội lốt dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để bôi xấu chính quyền, thóa mạ lãnh tụ, đả phá lịch sử sao vấn đề này Phạm Đoan Trang lại không đưa vào báo cáo của mình?

    Trả lờiXóa
  52. báo cáo của Phạm Đoan Trang thực chất là một báo cáo có tính chất hệ thống, không có cái nhìn khách quan về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam, không nhìn thấy sự ổn định trong các hoạt động tôn giáo mà chỉ tập trung đòi tự do cho những thành phần là chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân vi phạm pháp luật. Sẽ thật là phi lý và ô uế khi đọc báo cáo này trên các diễn đàn của quốc tế.

    Trả lờiXóa
  53. Báo cáo tôn giáo dài đấy, được đầu tư đấy, thế nhưng sao tác giả chỉ đứng ở đáy giếng mà nhìn vậy, đánh gia một cách phiến diện, sao lại chỉ nhìn theo hướng đó, hay là có kẻ khác giật dây. Theo cách nhìn một cách tổng quan thì Luật tín ngưỡng, tôn giáo chính là cơ sở để các tôn giáo chính thống ở Việt Nam phát triển một cách tự nhiên và đúng nghĩa của nó chứ không như trong báo cáo nói.

    Trả lờiXóa
  54. Ở Việt Nam việc tự do tôn giáo là bình thường thế nhưng một số tôn giáo lại có nhiều thành phần mang tư tưởng thù địch với chính quyền, con em của những lãnh đạo chế độ Việt Nam cộng hòa hằng ngày đội lốt dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để bôi xấu chính quyền, thóa mạ lãnh tụ, đả phá lịch sử. Đoan Trang đều biết chuyện này, có lẽ cô nên đưa những cái này vào bản báo cáo kia,như thế sẽ khách quan hơn đấy, chứ cô nói phiến diện quá.

    Trả lờiXóa
  55. Phạm Đoan Trang xây dựng một báo cáo có phần xuyên tạc về tôn giáo tại Việt nam. Việc đưa những người như mẹ Nấm,... vào trong bản báo cáo đã cho thấy sự gian lận, thiếu chính xác rồi. Ở Việt Nam thì tôn giáo phải được quản lí bằng pháp luật, có nghĩa là việc tự do tôn giáo vẫn diễn ra nhưng không được làm một số điều mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, ở Việt Nam bên cạnh những tôn giáo hoạt động tốt thì có nhiều đối tượng vịn vào đó để chống phá Nhà nước,... Vậy sao Phạm Đoan Trang lại không nhắc tới mà cứ xuyên tạc bôi xấu hình ảnh Tôn giáo ở Việt Nam đến vậy. Chắc chắn nguyên căn của vấn đề có gì đó ẩn giấu

    Trả lờiXóa
  56. Tôn giáo ở Việt Nam không giống những gì trong báo cáo của Phạm Đoan Trang trình bày. Tôn giáo ở Việt Nam nhiều và hiện nay đang bị lợi dụng như một vũ khí lợi hại của các đối tượng chống phá Việt Nma. Vì vậy trước tình hình đó đặt ra cho Nhà nước ta phải quản lí chặt hoạt động của các tôn giáo trên cơ sở tự do tôn giáo. Tuy nhiên, những hoạt động sai phạm thì đều phải tiến hành xử lí và xử phạt theo quy định của pháp luật quy định với tôn giáo tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  57. Ngay điều này đã thấy Đoan Trang thiểu năng kinh khủng. Làm gì có cái thứ nào gọi là các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập. Tất cả các tổ chức tôn giáo đều phải đăng kí hoạt động chứ. Chắc Đoan Trang đang nói mấy tổ chức bất hợp pháp mang danh tôn giáo chăng. Chính vì thế mà không thể có chuyện Nhà nước dùng các tổ chức tôn giáo do Nhà nước kiểm soát để chống lại các tổ chức tôn giáo được dân chúng tự thành lập.

    Trả lờiXóa
  58. Con mụ Đoan Trang này không vào tù thì còn làm loạn xã hội này nhiều lắm, muốn ra đường bị mọi người cho ăn đấm hay sao mà dám phát biểu liều như thế. Ai là bầy súc vật? Tự nhìn lại mình xem nhân phẩm và đạo đức đến đâu mà dám mở miệng khinh bỉ người khác, nhục mạ cả dân tộc này. Cô ta không xứng đáng là người Việt Nam và nếu muốn hưởng thứ tự do dân chủ viển vông của cô ta thì hãy vào tù mà hưởng thụ.

    Trả lờiXóa
  59. Đúng là một vết trượt dài đầy tội lỗi của một phận gái có tài nhưng vô đức. Đoan Trang mặc dù là thế hệ đi sau, nhưng những hoạt động của ả cho hội dân chủ cũng như những hành động chống phá Đảng, Nhà nước, kích động dư luận, quần chúng lại chẳng hề thua kém những Quang A, Công Nhân, Như Quỳnh... Và sau vụ của Đài được cơ quan pháp luật sờ gáy, ngày nhập khám của Trang có lẽ chẳng còn xa nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  60. đối tượng Phạm Đoan Trang với bản chất xấu xa, vì tiền mà bất chất làm mọi việc vi phạm pháp luật, trong thời gian qua đối tượng phạm Đoan Trang có nhiều hoạt động chống đối Việt Nam và thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu tình, gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa

 

Thống kê

  • bài viết
  • bình luận

Rank Blog

Lượt xem

.
Chia sẻ