Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

“DÂN CHỦ” HIỂU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG! (KỲ 1)


SHADOWLESS
“Dân chủ” là một thuật ngữ xuất hiện khá lâu trong lịch sử nhưng hơn bao giờ hết, ngày nay nó được xuất hiện trên rất nhiều diễn đàn, phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong lĩnh vực chính trị của bất kỳ tổ chức hay quốc gia nào trên thế giới. Ở Việt Nam, hai chữ “Dân chủ” được rất nhiều tổ chức, cá nhân có tư tưởng chống đối lại với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đưa ra để vu cáo chính quyền đàn áp quyền tự do, dân chủ của nhân dân. Tuy nhiên, hai từ “Dân chủ” hiểu như thế nào cho đúng, cho trọn vẹn ý nghĩa, có hay không có việc những tổ chức và cá nhân lợi dụng dân chủ để mưu toan cho ý đồ cá nhân thì trong bài viết này, khái niệm, quan điểm về  “Dân chủ” sẽ được tác giả làm rõ.
Như các bạn đã biết, dân chủ là một điều cho tới thời điểm bây giờ đã gây ra nhiều tranh cãi từ những nơi hàng quán, bình dân đến nơi nghị trường. Thậm chí nhiều tổ chức, cá nhân có tư tưởng chống đối với Nhà nước Việt Nam hiện tại luôn có xu hướng cho rằng Việt Nam đang mất dân chủ, đó là phải cho dân có quyền được nói, quyền được tự do cá nhân, quyền được bầu cử… Lại có người cho rằng phải đa đảng để có thể được bầu cử chọn người lãnh đạo, tránh sự độc tài của độc đảng vì đa đảng sẽ có sự kiểm soát lẫn nhau và đảng nào muốn được lãnh đạo thì phải được lòng quần chúng nhân dân.
Những điều vừa mới nói ở trên không phải là dân chủ. Những điều này tổng hợp lại mới chỉ là 1/3 của hai chữ dân chủ đó là dân quyền - một bộ phận của dân chủ mà thôi. Một nền dân chủ thực sự là gì? Theo học thuyết Tam dân của Tôn Dật Tiên thì dân chủ chính là: dân tộc, dân quyền và dân sinh. Nhân dân phải được làm chủ trên cả 3 lĩnh vực này, đó mới là dân chủ. Theo như triết học Marx, dân chủ đích thực là gì? Là con người ta làm chủ tư liệu sản xuất, có thể lao động sản xuất vật chất tự do trong khuôn khổ của xã hội, có thể làm chủ về thành quả lao động của mình, được quyền bình đẳng trong giáo dục và chính trị, y tế, con người làm chủ lao động chứ không phải làm nô lệ cho lao động thì đó mới là dân chủ nền dân chủ đích thực. Nếu như ai đó đi làm, lo lắng về vấn đề đồng lương hay công việc thì theo chủ nghĩa Tam dân của Tôn Trung Sơn thì người đó đang mất đi dân sinh, vậy dân chủ cũng không có vì thiếu mất một bộ phận của dân chủ rồi.
Hãy nhìn sang thiên đường dân chủ mà các đối tượng chống đối hay nói là Mỹ, nếu một người lao động với cường độ cao, người đó lo lắng phá sản, sợ mất việc, vì sao? Vì mất việc đồng nghĩa với việc mất nhà (chế độ tín dụng của Mỹ là chế độ cho vay tín chấp với các hợp đồng mua nhà lên đến 30 - 45 năm). Như vậy người đó phải có việc liên tục, làm việc không ngừng nghỉ cả một đời người vì chỉ cần thất nghiệp thì sau một thời gian ngắn thì 2 - 3 tháng, dài thì một năm căn nhà đó đã bị chính ngân hàng tịch thu rồi. Thế có gọi là dân chủ chăng? Các cụ đã từng nói: “An cư rồi mới lập nghiệp”, bây giờ đến an cư còn không có, nói chi lập nghiệp? Ngoài ra, ở Mỹ, công dân đi khám y tế, chịu phí giáo dục cao, hàng ngày phải nơm nớp trông chờ vào bảo hiểm thất nghiệp, bảo trợ xã hội. Khi đang thất nghiệp, có phải dân chủ không? Nền dân chủ thực sự không hề có.
E:\INTERNATIONAL LAW\PRICING TRANSFER\ecee8cfab45cfc2336f385bc0767621a_Bac_HY_YYc_Tuyen_ngon_YYc_lYp.jpg
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ảnh: internet
Quay trở lại nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân ta đứng lên dành chính quyền từ thực dân Pháp và phát xít Nhật làm lên Cách mạng tháng 8 mang lại độc lập dân tộc. Độc lập chính là yếu tố đầu tiên, tiên quyết để dẫn tới dân chủ. Nếu không độc lập thì làm sao có thể có dân chủ được. Có thể Bác Hồ và Đảng ta chưa làm cho Việt Nam trở thành lý tưởng như những gì Marx viết, nhưng đó cũng là thành tựu bước đầu để thế hệ con cháu sau này tiếp tục xây dựng. Quốc hiệu của nước ta là Độc lập - Tự do - Hạnh phúc thì Độc lập là chủ nghĩa dân tộc, Tự Do là chủ nghĩa dân quyền, Hạnh Phúc là chủ nghĩa dân sinh, 3 cái chân đó tạo nên một nền dân chủ đích thực và trong đó đừng đầu tiên chính là Độc Lập. Hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam cộng hòa sẽ thành Hong Kong hay Singapore ở châu Á nếu không có ngày 30/4/1975. Hong Kong và Singapore phát triển kinh tế rất tốt, nhưng họ có chấp nhận làm thuộc địa không, hãy nhìn thật kỹ xem Singapore đang là nước độc lập hay thuộc địa, độc lập hoàn toàn. Còn hiện tại và kể cả trong quá khứ Hong Kong phát triển hơn Trung Quốc đại lục rất nhiều, có người bảo là do công của người Anh, vậy tại sao Hong Kong lại trở về Trung Quốc, tại sao nhân dân Hong Kong không phản đối quyết định của Đặng Tiểu Bình năm 1997 mà ngược lại họ lại rất vui mừng. Đó là một điều cho thấy, nếu không có điều kiện tiên quyết đầu tiên là dân tộc độc lập thì không bao giờ có dân chủ như những gì mà các đối tượng ảo vọng vào giá trị Mỹ luôn tin tưởng một cách mù quáng. Những cái mà phương Tây bảo dân chủ hiện nay, dân chủ tư sản mà không gắn liền với độc lập dân tộc thì xét cho cùng Marx bảo nó chỉ là một sự giả tạo ở dân chủ thôi, mà đúng là sự giả tạo của dân chủ thật sự.
Như vậy, có thể thấy rằng, ngay từ ban đầu, những kẻ đặc biệt là nhân danh trí thức đã sai lầm nghiêm trọng khi nó về hai từ “dân chủ”, vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền nhưng bản thân chúng đâu có hiểu “dân chủ” là gì. Chúng chỉ thuận miệng nói theo mấy trang báo thù địch phương Tây mà thôi chứ hoàn toàn không biết một chút gì về vấn đề này.
Trong bài viết này, tác giả chỉ dừng lại ở việc làm rõ yếu tố dân tộc, còn vấn đề dân quyền và dân sinh sẽ được tiếp tục làm rõ ở những bài tiếp theo.

TÁC GIẢ: Nam Tran // 9/09/2016 10:43:00 SA
NHÃN :

FACEBOOK COMMENTS

36 nhận xét:

  1. Những kẻ chống chính quyền thì cho dù chúng nghĩ được, suy đoán được theo hướng khách quan thì chúng vẫn luôn đưa ra những suy nghĩ chủ quan nhằm gây bất lợi cho chính quyền, làm mất ổn định xã hội. Những suy nghĩ đấy là một biểu hiện không thể sống động hơn cho sự mạt hạng của nền dân chủ Việt mà bọn chúng đã diễn trò.

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi tự do ngôn luận kiểu phương Tây là cơ hội và điều kiện tốt để cho lũ ngu, nhưng lại nghĩ mình thông minh thể hiện cái ngu cho cả thế giới biết. Có lẽ cái thứ học đòi ấy chỉ nên để chúng ôm mộng mà lập bàn tròn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Người tử tế17:35 9 tháng 9, 2016

    Ngay từ ban đầu, những kẻ đặc biệt là nhân danh trí thức đã sai lầm nghiêm trọng khi nó về hai từ “dân chủ”, vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền nhưng bản thân chúng đâu có hiểu “dân chủ” là gì. Chúng chỉ thuận miệng nói theo mấy trang báo thù địch phương Tây mà thôi chứ hoàn toàn không biết một chút gì về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  4. Không phải đến khi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 nước ta mới có dân chủ mà từ xưa dưới chế độ Mà chính đất nước này là của chúng ta thì cơ bản nước ta có dân chủ trừ một số thời phong kiến cường hào ác bá. Nhưng từ khi chúng ta xây dựng chủ nghĩa xã hội thì nhân dân có dân chủ thực sự và đang ngày một đi lên. Ở nước ngoài họ tự coi là dân chủ thì ai thử qua sống là biết, có mà làm j sai họ đập gãy răng. Nước mình thế là ổn nhất rồi

    Trả lờiXóa
  5. Không phải đến khi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 nước ta mới có dân chủ mà từ xưa dưới chế độ Mà chính đất nước này là của chúng ta thì cơ bản nước ta có dân chủ trừ một số thời phong kiến cường hào ác bá. Nhưng từ khi chúng ta xây dựng chủ nghĩa xã hội thì nhân dân có dân chủ thực sự và đang ngày một đi lên. Ở nước ngoài họ tự coi là dân chủ thì ai thử qua sống là biết, có mà làm j sai họ đập gãy răng. Nước mình thế là ổn nhất rồi

    Trả lờiXóa
  6. Các rận chủ mà đặc biệt là các trí thức nửa vời, họ nói rất nhiều về hai chữ "dân chủ" trên các diễn đàn, blog của chúng. Nhưng thật ra thì cái tiến sĩ giấy, cái kiểu mang tiếng là trí thức ý mà, thật ra thì có biết cái quái gì đâu, họ chỉ nói dựa theo mấy trang báo thù địch Phương Tây thôi, chứ chả hiểu cái vẹo gì đâu

    Trả lờiXóa
  7. hiện nay các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề dân chủ nhân quyền tự do tôn giáo để gây sức ép với chính quyền của ta nhất là vấn đề dân chủ. bằng cách xuyên tạc bịa đặt về tình hình chính trị của đất nước ta , nói nước ta vi phạm dân chủ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta . vì vậy chúng ta cần đập tan mọi luận điệu của các thế lực thù địch .

    Trả lờiXóa
  8. những kền kền mang cái mác tri thức thôi chứ thực sự bọn người này chẳng biết cái vẹo gì đâu. Chỉ to mồm nói này nói nọ thôi. Mồm luôn hét to hai từ "dân chủ" nhưng thực ra thì chúng cũng chẳng biết gì hết. Chúng chỉ học đòi mấy cái luận điệu của bọn phản động, hò hét để lấy đô của Tây thôi

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng dân chủ tư sản mà không gắn liền với độc lập dân tộc thì xét cho cùng Marx bảo nó chỉ là một sự giả tạo ở dân chủ thôi, mà đúng là sự giả tạo của dân chủ thật sự. Nếu không có cuộc đại thắng mùa xuân 1975 thì liệu chúng ta có độc lập dân tộc, đất nước liền một dải, Nam Bắc một nhà. Một chân lí luôn luôn đúng rằng :" Không có gì quý hơn độc lập tự do", nếu không có độc lập thì chẳng có gì là dân chủ cả

    Trả lờiXóa
  10. hiện nay khi các thế lực thù địch trong đẩy mạnh thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình của mình bằng cách lợi dụng các vấn đề dân chủ nhân quyền tự do tôn giáo để chuyển hóa nội bộ ta . các đối tượng , tổ chức dân chủ trong nước cũng đang triệt để lợi dụng vấn đề này để chống phá chế độ . vì vậy cần phải nghiên cứu và đấu tranh với những luận điệu của chúng.

    Trả lờiXóa
  11. Dân chủ là cái đích mà nhiều quốc gia luôn luôn mong mỏi hướng tới và đạt được ,mong muốn lớn nhất của mỗi công dân cũng là sự bình đẳng bác ái trong xã hội.Xã hội đang càng ngày càng phát triển cụm từ dân chủ cũng được nhắc đến nhiều hơn những không có nghĩa ai cũng hiểu đúng và làm đúng về dân chủ.Những thứ gọi là dân chủ mà đám dận chủ hô hào đó chỉ là thứ dân chủ giả tạo thứ dân chủ kiểu Phương Tây!

    Trả lờiXóa
  12. theo quan điểm của tôi, dân chủ hiểu theo cách đơn giản nhất là mỗi người dân được hưởng quyền lợi của mình trong cuộc sống xã hội, không bị bóc lột bởi bất kỳ một giai cấp, tầng lớp nào khác. tuy nhiên trong xã hội dân chủ đó, mỗi cá nhân không được quá đề cao quyền và lợi ích cá nhân của mình, không được lợi dụng quyền dân chủ để làm lợi bản thân, gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  13. Mang tiếng là một nhà trí thức nhưng lại hiểu sai về dân chủ thì đó không phải là một tri thức thực thụ rồi. Để nói dân chủ thực sự trên thế giới này thì không bao giờ có chuyện đó. Ở đâu có nhà nước thì ở đó mặc định không có sự dân chủ hoàn toàn. Bản chất của nhà nước là phục vụ cho lợi ích của giai cấp cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Đây gọi là tự do dân chủ quá chớn đấy mà. Họ nói dân chủ này nọ nhưng thực chất họ có hiểu dân chủ là gì không hay chỉ nói cho vui thôi. Thế dân chủ và nhân quyền sâu thẳm là cái gì, có phải tự do của mỗi người không. Thế con người ở Phương Tây nó khác gì so với ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. có thể thấy rằng, ngay từ ban đầu, những kẻ đặc biệt là nhân danh trí thức đã sai lầm nghiêm trọng khi nó về hai từ “dân chủ”, vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền nhưng bản thân chúng đâu có hiểu “dân chủ” là gì. Chúng chỉ thuận miệng nói theo mấy trang báo thù địch phương Tây mà thôi chứ hoàn toàn không biết một chút gì về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  16. dân chủ trong hiến pháp của việt nam khác hoàn toàn với những nhà " dân chủ". họ đang lợi dụng quyền tự do của mình để nói rằng mình không được tự do, nghe có vẻ buồn cười nhưng nó đang là thực trạng hiện nay với những người " bất đồng chính kiến". không biết từ bao giờ từ " chống đối" hay "phá hoại" lại đồng nghĩa với "bất đồng chính kiến " không biết.

    Trả lờiXóa
  17. "Vì lợi ích trăm năm trồng người"

    Với lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, dòng giống Lạc Hồng đã không biết bao nhiêu lần thua trận phải bỏ chạy như Hai Bà Trưng phải trầm mình ở sông Hát năm 43, Phạm Hồng Thái nhảy xuống sông Châu Giang năm 1924, Nguyễn Thái Học bị chém đầu năm 1930 ở Yên Bái v.v... và từ đó đến nay đã có hơn 3 thế hệ Thanh niên Việt Nam với hàng triệu người đã ngã xuống vì yêu quê hương.

    Yêu quê hương, và được chết cho quê hương có lẽ là một trong những lý tưởng cao đẹp nhất mà người thanh niên Việt Nam nào cũng ấp ủ. Ở miền Bắc Việt Nam trước ngày 30.04.1975 có Hồ chí Minh, Chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa từng kêu gọi: "Vua Hùng có công dựng nước. Bác cháu ta cùng nhau gìn giữ đất nước" với khẩu hiệu này và những khẩu hiệu tương tự ông đã qui tụ hàng triệu thanh niên Việt Nam lên đường đáp lại tiếng gọi của hồn thiêng sông núi.

    Yêu nước, giữ nước và xây dựng đất nước luôn luôn là hấp lực thu hút mọi thành phần dân chúng. Hồ Chí Minh nắm vững tâm lý này như trong "Thư của Chủ tịch Hồ chí Minh gửi Hội nghị Trung Du ngày 19.09.1949" ông viết: "Đồng bào ta, gái cũng như trai, trẻ cũng như già, cho đến các cháu nhi đồng cỏn con ai cũng nồng nàn yêu nước, ai cũng hăng hái kháng chiến, ai cũng cố gắng giết giặc." Nên ông đã dồn toàn lực đào tạo cán bộ, thành lập những đội tuyên truyền để đi chiêu dụ đồng bào tham gia kháng chiến. Trước khi về nước vào năm 1940 ông đã đào tạo lớp cán bộ nòng cốt ở Hoa Nam, trong đó có các ông Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh… (xem Đêm giữa ban ngày của Vũ Thư Hiên). Ngày 19.05.1941 sau khi về nước ông lập ra Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội gọi tắt là Việt Minh giành quyền lãnh đạo kháng chiến chống Pháp. Vào thời đó Việt Minh giỏi tuyên truyền đến độ có câu nói rằng: "Việt Minh mà tuyên truyền thì con rắn trong hang cũng phải bò ra." (Đêm giữa ban ngày). Từ Bắc chí Nam hàng hàng lớp lớp thanh niên đua nhau đi làm "Cách Mạng". Ba tôi sinh năm 1930 ở miền Nam như bao nhiêu thanh niên thuộc thế hệ của ông, ông đã theo Việt Minh khi ông được 15 tuổi. Năm 1956 ông đi tập kết ra Bắc. Trước khi vượt vĩ tuyến ông đã quay lại. Về địa phương ông giấu súng chém về hoạt động bí mật. Đến năm 1963 thì ông thôi không hoạt động "Cách Mạng" nữa. Với ông có lẽ thời kỳ đi làm CM là thời vui nhất, hạnh phúc nhất. Ông rất sung sướng, hãnh diện khi có dịp kể lại quá trình hoạt động của ông. Mỗi khi gặp lại các đồng chí cũ, các ông thức suốt đêm ôn lại những quá khứ của mình. Năm nay ông đã 84 tuổi vẫn còn khoẻ mạnh, sống lây lất với mảnh vườn của tổ tiên để lại.

    Nhân vật chính đã mê hoặc bao nhiêu thế hệ thanh niên Việt Nam không ai khác hơn là Hồ Chí Minh. "Ngày 28 tháng 1 năm 19411 một người đàn ông gánh 1 gánh hành lý từ đất Tàu tiến về hang Bắc Pó. Người đàn ông đó "Từ nay "Người" được gọi là Hồ Chí Minh". Từ hang Bắc Pó bắt đầu xuất hiện những câu khẩu hiệu để tuyên truyền như câu: "Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người".

    Ở Việt Nam ai cũng lầm tin rằng đây là câu nói của "Bác" là lý tưởng là những ưu tư những lo lắng cho vận mệnh của đất nước, cho tương lai của dân tộc, nên "Bác" moi tim nặn óc làm khẩu hiệu đào tạo nhân sự cho tổ quốc.

    Thực ra "đây là câu của Quản Trọng, thừa tướng nước Tề (cũng là nhà chính trị, tư tưởng lớn) thời Xuân Thu, Trung Quốc. Nguyên văn trong tác phẩm "Quyền tu" của Quản Tử (Quản Trọng) như sau:

    - Nguyên văn: "一年之计,莫如树谷;十年之计,莫如树木;终身之计,莫如树人。一树一获者,谷也.

    - Phiên âm Hán Việt: Nhất niên chi kế, mạc như thụ cốc; Thập niên chi kế, mạc như thụ mộc; Chung thân chi kế, mạc như thụ nhân. Nhất thụ nhất hoạch giả, cốc dã; Nhất thụ thập hoạch giả, mộc dã; Nhất thụ bách hoạch giả, nhân dã. Ngã cẩu chủng chi, như thần dụng chi, cử sự như thần, duy vương chi môn.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Dịch: Kế hoạch 1 năm, không gì hơn trồng ngũ cốc; Kế hoạch 10 năm, không gì hơn trồng cây; Kế hoạch cả đời, không gì hơn trồng người. Trồng 1 thu hoạch 1 là ngũ cốc; trồng 1 thu hoạch 10 là cây; trồng 1 thu hoạch 100 là người. Nếu ta chú trọng trồng người thì sử dụng như thần vậy, mọi sự đều thành công trôi chảy như thần, đây là cánh cửa duy nhất để làm vua (người lãnh đạo)"

      Đã bị bác chôm 2 câu để làm khẩu hiệu tuyên truyền và cũng để nói lên chủ trương, đường lối của bác, của đảng. Đặc biệt câu cuối cùng "duy vương chi môn" tức là "cánh cửa duy nhất để làm vua" thì bác giấu rất kỹ, không để lộ ý đồ cướp nước của mình. Trong câu "vì lợi ích trăm năm trồng người" ở đây nếu thay chữ người thường bằng chữ Người viết hoa thì sẽ hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của kế hoạch trồng Người của Quốc tế cộng sản và Hán cộng.

      Trước hết ta phân tích câu "Vì lợi ích mười năm trồng cây"

      Tôi được sinh ra và lớn lên ở đồng bằng sông Cửu Long. Ba má tôi có 3 mẫu đất vườn trồng cây ăn trái như sầu riêng, lôm chôm, cam bưởi. Ba má tôi tính toán làm sao để trồng được nhiều loại cây cho có thu hoạch quanh năm. Cho nên tùy theo từng loại cây mà chọn giống, có loại ươm bằng hột, có loại chiết nhánh và có loại tháp gốc. Ở đây tôi chỉ nói vắn tắt về trồng cây bằng hột.

      Trước nhất là chọn hột giống rồi đem phơi vài nắng, sau đó đem ươm hột giống trong 1 cái chậu nhỏ, tưới nước vừa đủ độ ẩm và để trong bóng mát rồi thường xuyên tưới nước, không để cho đất bị khô. Khoảng 4 tuần sau khi cây con vừa được 2 lá thì đem cây con giâm vào đất tốt cũng như thuận tiện cho việc chăm sóc. Khoảng sau 1 năm thì cây con được bứng lên và đem trồng vào đất đã được dọn sạch từ trước. Chỗ thích hợp cho cây thường là khoảng đất khô ráo, nếu có cây cỏ chung quanh thì phải dọn sạch, nếu còn rễ cây tươi phải đào bỏ. Trồng cây phải làm đất, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu và tưới nước. Trong giai đoạn đầu phải săn sóc rất công phu. Sau vài năm khi cây đã xoè càng thì đỡ phải chăm sóc hơn. Trường hợp có cây tập chung quanh lấn áp cây mình trồng thì phải đốn bỏ.

      Kế đến là câu "Vì lợi ích trăm năm trồng Người" (viết hoa)

      Trồng "Người" phải có kế hoạch tỉ mỉ hơn và tốn kém cũng nhiều hơn. Theo Hồ tuấn Hùng tác giả quyển Tìm hiểu về cuộc đời Hồ chí Minh do Thái Văn dịch ở trang 57 xác định "Mùa thu năm 1932, Nguyễn ái Quốc từ Thượng Hải đi Mạc Tư Khoa, bệnh lao phổi tái phát nguy kịch, đã chết trên đường đi." Cũng theo Hồ tuấn Hùng ở trang 41 trong "Khoảng thời gian từ năm 1929 đến năm 1933, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Tập Chương mỗi người có một công tác riêng tại vùng duyên hải đông nam Trung Quốc và Thailand, Malaysia, Singapore..., lần lượt thay nhau xuất hiện. Đặc biệt vào năm 1930, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Tập Chương đã cùng ở trong Ban trừ bị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa hè năm 1931, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Tập Chương đồng thời bị bắt ở Hương Cảng và Quảng Châu. Những hoạt động qua lại của hai người rất không rõ ràng, cũng không được lưu trữ trong hồ sơ nên rất khó chứng minh. Năm 1934, Hồ Tập Chương được trao nhiệm vụ thay thế thân phận Nguyễn Ái Quốc đã bị chết vào tháng tám năm 1932, tiếp tục hoạt động. Vì thế, toàn bộ sự tích cuộc đời Hồ Tập Chương sau này là phải bắt chước làm sao cho giống với phong cách sinh hoạt và làm việc thường ngày của Nguyễn Ái Quốc, nhằm ráp nối cho khớp, mà sự kiện đầu tiên là "Từ Hạ Môn đi Thượng Hải".

      Đạo diễn của kế hoạch trồng Người này là bà "Vera Vasilieva, thuộc Quốc tế cộng sản phụ trách các vấn đề Việt Nam" đã chọn Hồ Tập Chương là người Hán để "thay thế thân phận Nguyễn Ái Quốc (là người Việt Nam) tiếp tục thực hiện cuộc vận động cách mạng Việt Nam, buộc Hồ Tập Chương phải thực hiện chương trình giáo dục cải tạo 5 năm tại Mạc Tư Khoa.")

      (Xin xem tiếp phần dưới)

      Xóa
    2. Đến năm 1938 Hồ Tập Chương được đưa về Trung Quốc và ngày 28 tháng 1 năm 1941 ông gánh hành lý tiến về hang Bắc Pó nằm ngay trên ranh giới Tàu Việt, cửa hang nằm trên đất Việt, nước trong hang bắt nguồn từ bên Tàu. Ông lấy tên là Hồ Chí Minh. Phục vụ ông ta là những sơn nữ không biết do ai gửi đến. Rất có thể họ không nói được tiếng Việt.

      Có lẽ ở thời điểm đó "đất" ở VN chưa làm sạch đủ cho nên họ mới trồng tạm ông Hồ ở biên giới Tàu Việt để nếu có gì bất lợi cho ông ta thì ông ta chỉ cần rút qua biên giới là an toàn.

      Trong kế hoạch trồng cây khâu nặng nhất là khâu chuẩn bị đất. Trồng Người cũng vậy. Để chuẩn bị cho Hồ Tập Chương biến thành Hồ Chí Minh được làm sống lại từ Nguyễn Ái Quốc, cộng sản đã cho truy lùng và giết sạch những ai từng có quan hệ với Nguyễn Ái Quốc. Ông Bùi Quang Chiêu là một điển hình. "Năm 1911, cậu bồi tàu Nguyễn Tất Thành gặp ông Bùi Quang Chiêu sang Pháp trên cùng chuyến tàu ấy. Thấy người thiếu niên chịu khó, có óc tiến thủ, ông Chiêu thân mật nói chuyện, rồi khuyên cậu sang Pháp nên tìm cách vào học trường Thuộc Địa."

      Từ cuộc gặp ngẫu nhiên đầy oan khiên này mà ông Bùi Quang Chiêu đã bị thủ tiêu.

      "Tháng 8/1945, Nhật đột ngột đầu hàng. Từ bóng tối, Việt Minh nhảy ra cướp chính quyền, tự cho mình có quyền cai trị cả nước. Việc làm đầu tiên của Việt Minh, tức CS trá hình là khủng bố, ám sát, bắt cóc, cho “mò tôm” những người không chịu hợp tác với họ, hoặc có uy tín hơn họ. Ông Bùi Quang Chiêu cũng không thoát khỏi cái chết oan nghiệt". Nguồn Hứa Hoành Ai giết ông Bùi Quang Chiêu? (1873-1945)

      (Xin xem phần Kết dưới)

      Xóa
    3. Có thể nói bà Renée đúng. Nhưng chỉ đúng phần nào thôi, vì ngoài ông Bùi Quang Chiêu ra còn có hàng triệu cái chết oan khiên khác nữa. Những người này không dính dáng gì về chính trị, chẳng tranh giành quyền lực với ai mà cũng không có uy tín gì hết. Điển hình là cô Nông Thị Xuân và 2 người em của cô. Ba người này không có tội gì ngoài tội biết nhiều về Bác (lên mạng tìm ai giết Nông Thị Xuân). Chẳng riêng gì 3 người này mà tất cả những ai đã từng biết, từng hoạt động chung với Nguyễn Ái Quốc hay nghi ngờ về nguồn gốc về thân phận của Bác là đủ để nhận được vé đi tàu suốt rồi. Ở trong Nam thường dùng từ thủ tiêu, mò tôm hay đi tàu suốt để chỉ hành động giết người của VC. Ngoài Bắc thông dụng với từ xử lý.

      Bên cạnh là 3 nhân vật chính của kế hoạch trồng Người. Ảnh số 8 "là tấm ảnh được lấy trong Những năm tháng mất tích của Hồ Chí Minh, 1911-1941, của Sophie Quinn Judge ở phần phụ lục. Bên trái là Vera Vasilieva, bên phải là Hồ Chí Minh (Hồ Tập Chương). Ảnh chụp tại Mạc Tư Khoa, Liên Xô, năm 1934". Tấm ảnh số 4 của "Nguyễn Ái Quốc được chụp năm 1925 tại Nga Xô". Ảnh số 5 "Nguyễn Ai Quốc trong nhà triển lãm ở Việt Nam Ảnh truyền thần của Nguyễn Sinh Huy, thân phụ Nguyễn Ái Quốc".

      Ngay từ lúc đầu Hồ Chí Minh đã không giấu giếm chủ trương của QTCS nên ông đã công bố kế hoạch trồng Người của họ qua khẩu hiệu trên. Ông Hồ cũng không ngần ngại khi công bố tiếp là ông cần từ 4 đến 8 triệu xác người để làm "phân bón" trồng Người. Xem "Lời kêu gọi đầu năm mới (1947)" của Hồ Chí Minh trong bộ Hồ Chí Minh toàn tập. Nhà xuất bản chính trị quốc gia Hà Nội 2000. Tập 5 trang 1-2.

      Ngoài ra ông còn cần đến hơn 32 vạn quân Tàu kể cả Tướng Trần Canh (bên tay phải HCM là Trường Chinh, bên tay trái HCM là Trần Canh) để dọn đất cho kế hoạch trồng Người này. Ông ta cần bao nhiêu vũ khí, súng đạn tôi không biết. Nhưng một điều chắc chắn là đủ nhiều để hủy diệt hàng triệu sinh mạng con người Việt nam.

      Ngày hôm nay Hán cộng đã thu hết biển đảo, xóa bỏ biên giới, chiếm lãnh Tây nguyên, giải phóng mặt bằng khắp nước và không còn bao lâu nữa Hán Cộng sẽ thu toàn bộ cả nước. Quả là trồng một Người, "mở ra được cánh cửa duy nhất để làm vua" là thu trọn một nước. Còn gì lời hơn?

      Hôm nay sau 83 năm trồng người đảng đã trồng được hàng triệu đảng viên thề chết sống trung thành với đảng, được trang bị đến tận răng cộng thêm điều 4 Hiến Pháp và rồi đây thêm quyền bắn giết không cần xin lệnh. Việt Nam sẽ trở thành Tây Tạng II đó cũng là điều tất yếu thôi.

      07.09.2016
      LS Hoàng Kim

      Xóa
  18. Bé Vé Số Thời @ •

    Cu Nguyễn Tất Thành từ nhỏ cho đến khi vào Sài Gòn, trốn chui xuống tàu buôn của Pháp vượt biên ra Nước Ngoài, chu du thiên hạ làm nghề RỬA BÁT kiếm sống, không hề có tài liệu nào nói Nguyễn Tất Thành biết chôm chỉa.

    Từ khi có mối dẫn Đồng, Chinh, Giáp sang Tàu đó Hồ Chí Minh về hang Pắc Pó, thì từ thời điểm này nở rộ nhiều nguồn HCM là Vua Chôm, Trạng Chôm mà chôm toàn thứ có nguồn gốc Chữ Hán.

    Nếu Nguyễn Tất Thành làm vua ở Ba Đình, sao vua không lấy họ thật của mình là Nguyễn... Ái Quốc hay Nguyễn Chi Chi gì đó, để vang danh dòng họ Nguyễn?

    Tại sao lại là HCM để thành Hồ Quang, "để Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao". Do Mao cài vào VN có âm mưu gì? Hơn nửa thế kỷ qua rất nhiều sự kiện gây tai họa cho QGDTVN, đã làm cho "cái kim bọc giẻ lâu ngày đã thòi ra", cả Thiên Hạ biết. Chỉ có bầy Gs + Ts + đàn Ca + Cđ & Dlv giả đui điếc nên không biết.

    Trả lờiXóa
  19. Đười Ươi Pắc Pó Cao Bằng •

    Trăm năm trồng chửa thành người,
    Đảng ươm ra giống đười ươi Cao Bằng.
    Cháu con cái xác trong lăng,
    Làm cho Nước Việt teo mòn hết trơn.

    Trả lờiXóa
  20. ĐỌC ĐÈN CÙ, THẤY QUYỀN CON NGƯỜI LÀ QUÍ GIÁ

    Được một người bạn tặng cho cuốn Đèn Cù, tôi đã ngấu nghiến nó trong 3 ngày dù cuốn sách đến 599 trang. Trước đó, tôi đã đọc nhiều cuốn hồi ký thuộc giai đoạn này như: Đêm giữa ban ngày, Một cơn gió bụi, Trong gọng kềm lịch sử, Từ thực dân đến phong kiến,… phần nào hiểu về sự thật của một giai đoạn lịch sử nhưng tôi thật sự cuốn hút khi bắt đầu với Đèn Cù. Đèn Cù cuốn hút không chỉ lối trình bày của một cây bút lão luyện mà còn cuốn hút vì nhiều thông tin mới mẻ.

    Khác với các tác giả khác, ông Trần Đĩnh có vị trí đặc biệt để cung cấp cho những người hậu sinh như tôi có góc nhìn toàn cảnh, chân thực hơn giai đoạn lịch sử 1946-1975; giai đoạn lịch sử được phủ lớp sơn bóng bẩy có chủ ý của nhà cầm quyền.

    Đèn Cù cho ta thấy: như hình ảnh voi giấy, ngựa giấy chạy vòng quanh tít mù trong đèn cù (đèn kéo quân), Đảng cộng sản VN cũng chạy quanh thế nào dưới sức ép của hai nước lớn trong phe XHCN-Liên Xô và Trung Quốc. Thú vị hơn nữa, ta thấy các giáo chủ của một chủ nghĩa thần bí-hứa hẹn đưa con người đến thiên đường trên mặt đất-chủ nghĩa Mac-Lenin đã độc quyền trong việc giải thích chủ nghĩa này như thế nào là trong sáng: để bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác Lenin thì phải không sợ Mỹ, phải đánh Mỹ.

    Qua Đèn cù, ta thấy câu nói của tổng bí thư Lê Duẩn “ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc” rõ nghĩa hơn, sinh động hơn. Cuộc chiến mà mà sách giáo khoa hay nói là chiến tranh thần thánh chống Mỹ cứu nước chẳng qua là một cuộc chiến được thúc đẩy bỡi Mao Trạch Đông để phục vụ ý đồ của ông ta “Thiên hạ đại loạn, Trung Quốc được nhờ”. Ông ta muốn đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Tôi thật sự giật mình khi biết rằng Mao đã xui VN đánh Mỹ để giải phóng miền Nam mà Trung Quốc thì không đánh nhau để giải phóng Đài Loan hay họ kiên nhẫn để thống nhất Hồng Kông, Macao trong hòa bình. Ít nhất điều này đã thể hiện tâm và tầm lãnh đạo.

    Thật là đau xót khi đọc câu nhận định của tác giả (Trần Đĩnh) “Máu Việt Nam mới có sức dịch chuyển địa chính trị mạnh mẽ và quý giá làm sao”. Mao muốn biến Việt Nam thành bãi chọi trâu để phục vụ mưu đồ tranh quyền đoạt bá với Liên Xô cũng như mưu đồ kéo Trung Quốc đến gần Mỹ hơn.

    Đọc Đèn Cù tôi thấy phần nào ấm lòng vì số người biết xót xa cho phận người dân khốn khổ, hẩm hiu như tác giả còn rất nhiều. Chỉ có điều, những người tốt thường không quyết liệt, mạnh mẽ như những người hiếu chiến. Có lẽ do đặc tính này mà loài người còn nhiều đau khổ chăng?

    Với lượng thông tin phong phú chứa đựng trong 599 trang sách hẳn sẽ thỏa mãn nhiều mối quan tâm khác nhau của độc giả. Là một người tham gia tranh đấu cho quyền con người, đọc Đèn Cù tôi thấy quyền tự do ngôn luận quí đến dường nào. Nếu ngày đó có tự do ngôn luận, hay có internet chắc chắn người dân miền Bắc sẽ không yêu nước đến cuồng nhiệt: lớp sống đói khổ, lớp chịu bom đạn, lớp đưa hàng triệu con em mình vào Nam chịu cảnh bi thảm: sinh Bắc tử Nam.

    Tôi cũng thật bất ngờ khi biết rằng ở miền Bắc cũng có phe phản chiến như ở Mỹ, chỉ có điều họ bị bịt miệng quá nhanh chứ không được tự do nói như bên Mỹ.

    Qua đây chúng ta cũng sẽ học được bài học vô cùng quí giá là: muốn có một xã hội tốt đẹp thì trước tiên là kiên quyết tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận. Tuyệt đối, không cho nhà cầm quyền lũng đoạn tất cả các kênh thông tin. Vì như cha lập quốc nước Mỹ George Washington đã nói “một khi bị cướp đi quyền tự do ngôn luận, chúng ta trở nên câm lặng và ngu xuẩn, như những con cừu bị dẫn đến lò sát sinh”. Nhắc lại điều này, tôi nghĩ không mới nhưng thấy buồn là hiện còn nhiều người Việt Nam chưa ý thức được vấn đề này để góp một tay tranh đấu cho quyền thiêng liêng –

    (Xin đọc tiếp phần Kết dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỰ DO NGÔN LUẬN.

      Suy rộng ra, một xã hội mà quyền con người được bảo đảm là một xã hội tránh được nhiều nguy cơ, trong đó có nguy cơ chiến tranh, đổ máu. Một giá trị rất đáng để tranh đấu.

      Đèn Cù là một cuốn sách tuyệt vời, chỉ có điều vì là một cuốn sách có bản quyền nên sẽ ít người được đọc nó. Hy vọng rằng có ai làm mạnh thường quân, mua tác quyền để có thể phổ biến rộng rãi hơn. Tôi nghĩ mạnh thường quân cho việc này là một người yêu nước vì cuốn sách giúp công chúng hiểu biết chân thực hơn một giai đoạn lịch sử. Như ai đó đã nói “Đèn Cù đã giải thiêng cho cuộc cách mạng Việt Nam”, sự giải thiêng này sẽ giảm đi tính thần thánh, đỉnh cao trí tuệ nhân loại mà ĐCS VN thường tự nhận về mình và nó góp phần thúc đẩy nền dân chủ cho Việt Nam.

      Thế hệ trẻ như chúng tôi cần nhiều Đèn Cù hơn nữa để có hành trang chân thực góp sức mở ra một trang sử mới cho dân tộc.
      Một lần nữa, xin cảm ơn tác giả Đèn Cù.

      Xin cầu chúc tác giả nhiều sức khỏe để thấy một Việt Nam tươi đẹp như lý tưởng mà tác giả hy sinh cuộc đời mình để theo đuổi, bảo vệ.

      Để rõ hơn tác phẩm, xin giới thiệu một bài review trên báo RFA: Trần Đĩnh và tác phẩm Đèn Cù.

      Nguyễn Văn Thạnh
      06-09-2014

      Xóa
  21. Quá đúng cho nghĩa của từ dân chủ, dân chủ bao gồm dân tộc, dân quyền và dân sinh. Phải có cả ba yếu tố đó thì mới gọi là dân chủ. Hẳn là trước giờ có rất nhiều nhầm giữa dân chủ và dân quyền rồi. Các nhà dân chủ trong nước ta đang lạm dụng sự thiếu hiểu biết đó.

    Trả lờiXóa
  22. Những bọn phản động hay bọn tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá nhà nước ta thường dùng cái mác "dân chủ" để lấy cớ hoạt động, để bao biện cho dã tâm đen tối nhưng bọn chúng không hiểu ý nghĩa của hai từ "dân chủ" này. Đảng và chính phủ Việt Nam mới là người bảo vệ "dân chủ" cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Những bọn phản động hay bọn tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá nhà nước ta thường dùng cái mác "dân chủ" để lấy cớ hoạt động, để bao biện cho dã tâm đen tối nhưng bọn chúng không hiểu ý nghĩa của hai từ "dân chủ" này. Đảng và chính phủ Việt Nam mới là người bảo vệ "dân chủ" cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  24. ngày xưa, tôi chỉ biết dân chủ đó là dân làm chủ, mọi quyền lợi đều nằm trong tay nhân dân mà thôi
    vậy mà bây giờ, thấy bao nhiêu kẻ suốt ngày vào tù ra tội vẫn xưng ta đây là dân chủ, ta đây bảo vệ người dân
    nhưng họ làm được gì ngoài việc nhận tiền ngoại bang và gây rối chính quyền?

    Trả lờiXóa
  25. Bản chất lũ dâm chủ chúng luôn muốn nhìn vào những cái quá khứ từ đó chũng mưu đồ xấu xa chống phá mà thôi. Bản chất mỗi chúng ta cần lên án những hành động đó. Tuyệt đối không nghe và tin theo những mưu đồ xấu xa của các thế lực thù địch một lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu ở VN thì chúng ta, các bạn và kể cả những người nước ngoài sẽ hiểu thế nào là dân chủ các bác ạ. Những hành động, suy nghĩ lố lăng của các thế lực thù địch thì ai mà chấp nhận được. hãy thể hiện bằng những gì mà chính quần chúng nhân dân đạt được. Thiết nghĩ đó là cách hay nhất.

    Trả lờiXóa
  27. Có thể hiểu dân chủ là do dân làm chủ, mọi quyền lợi hướng đến đều vì dân. Kể từ ngày Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập cho đến nay, tất cả những gì Đảng và nhà nước ta đã làm và hướng đến đều mang tính dân chủ, hướng đến cuộc sống ấm no vì dân, xã hội công bằng và văn minh.

    Trả lờiXóa
  28. Hãy gọi họ là dâm chủ. cách hiểu thật là của bọn bồi bút.. việc mà họ vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền nhưng bản thân chúng đâu có hiểu “dân chủ” là gì. Chúng chỉ thuận miệng nói theo mấy trang báo thù địch phương Tây mà thôi chứ hoàn toàn không biết một chút gì về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  29. "Dân chủ" hiện nay đang trở thành vấn đề "nóng" được các thế lực thù địch rất quan tâm để lợi dụng vào hoạt động chống phá ta. Chúng lợi dụng các ý kiến quan điểm trái chiều của nhiều nước trên thế giới đê vu cáo Việt Nam vi pham dân chủ nhân quyề. DO đó mỗi công dân Việt Nam cần có những hiểu biết thật chắc về dân chủdân chủ, dân chủ chính là: dân tộc, dân quyền và dân sinh. Quốc hiệu của Việt Nam là Độc lập - Tự do - Hạnh phúc thì Độc lập là chủ nghĩa dân tộc, Tự Do là chủ nghĩa dân quyền, Hạnh Phúc là chủ nghĩa dân sinh, 3 cái chân đó tạo nên một nền dân chủ đích thực và trong đó đừng đầu tiên chính là Độc Lập.

    Trả lờiXóa
  30. Dân chủ luôn là vấn đề nóng được đưa ra tranh luận ở bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào. Và cũng vì vậy mà nó bị lợi dụng như một chiêu bài để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá nhằm lật đổ chính quyền. Một số phần tử lấy phương Tây là "mục đích phấn đấu" cho nền dân chủ, và ngưỡng mộ nền dân chủ ấy. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có dận, vẻ bề ngoài ấy chỉ là để đánh lừa thị giác những kẻ chỉ muốn hưởng thụ, còn thực chất nó chưa bao giờ là một xã hội dân chủ thực sự cả

    Trả lờiXóa
  31. Dựa theo tư tưởng Hồ Chí Minh thì con đường phát triển của chúng ta cũng đang đi theo con đường dân chủ, nhưng nó là kiểu dân chủ tân tiến hơn hẳn, dân chủ của xã hội chủ nghĩa

    Trả lờiXóa
  32. Giờ chúng ta đang sống trong thời kỳ hội nhập, tự do ngôn luận. Do đó nhiều đối tượng lợi dụng chính sự hội nhập đó, tự do ngôn luận đó mà chúng bịa đặt xuyên tạc này nọ nhằm mục đích của riêng chúng. Từ khi hoà bình độc lập cho đến nay, nhà nước ta luôn cố gắng phấn đấu vì một đất nước giàu mạnh, dân chủ và văn minh. Vậy dân chủ là gì? Từ dân chủ mà Bác Hồ đã từng nói trong bản tuyên ngôn độc lập cũng khá rõ về vấn đề này, Dân chủ là do dân làm chủ, làm gì cũng vì dân, lấy đời sống nhân dân là mục tiêu phát triển kinh tế chính trị xã hội.

    Trả lờiXóa

 

Thống kê

  • bài viết
  • bình luận

Rank Blog

Lượt xem

.
Chia sẻ