Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

LẠI THÊM MỘT LẦN PHÁT NGÔN GÂY SỐC NỮA CỦA GIÁO SƯ NGÔ BẢO CHÂU

Giáo sư Ngô Bảo Châu, ảnh: internet
Bình Toti@
Liên quan đến kế hoạch xây dựng “Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc” tại địa bàn tỉnh Sơn La, khi mà nhiều thông tin không chính thức đã đưa ra về tổng kinh phí của hạng mục này, khi mà chưa rõ được thực tế sự việc như thế nào thì giáo sư Ngô Bảo Châu đã có một sự chia sẻ mang tính chất gây sốc trên trang Facebook cá nhân của mình: “Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.
Sở dĩ có thể nói đây lại là một lần phát ngôn gây sốc nữa của giáo sư Ngô Bảo Châu bởi chúng ta có thể dễ dàng nhận thức được rằng:
Trước hết, cách đây một thời gian không lâu, vị giáo sư đáng kính trọng này đã có nhiều phát ngôn khác cũng có thể được coi là hơi choáng. Dưới con mắt của Giáo sư Châu, những hành vi chống đối lại Đảng, Nhà nước Việt Nam của Cù Huy Hà Vũ rất đáng được tôn vinh. Bởi thế mà sau khi kết thúc phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự thì Giáo sư Châu đã buông lời phát ngôn gây sốc rằng: …với những gì xảy ra gần đây, ông Cù Huy Hà Vũ thể hiện mình như một con người không tầm thường. Như Hector người thành Troy, như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ, ông Vũ không hề sợ hãi khi phải đối mặt với số phận của mình. Những nhân vật huyền thoại này đã làm mọi thứ để được đối mặt với số phận, để hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đời này…
Với một con người chống đối, vi phạm pháp luật nghiêm trọng như Cù Huy Hà Vũ đã được pháp luật Việt Nam trừng phạt, thế nhưng giáo sư Ngô Bảo Châu lại ca tụng anh ta như, Hector, như Turnus, Kinh Kha. Đến chịu với cách nhìn mơ hồ về chính trị của Giáo sư.
Thêm nữa, đối với vụ việc liên quan đến nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Quang Lập, Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng đã từng có ý kiến, quan điểm riêng của mình. Giáo sư cho rằng với những gì đã thể hiện, ông Nguyễn Quang Lập chính là một “trí thức thứ thiệt,  là người có nhiều cống hiến cho đất nước”. Và cũng chính Giáo sư đã cùng với Giáo sư Đàm Thanh Sơn và Giáo sư Vũ Hà Văn gửi thư tới Bộ Cộng an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đòi “thả ngay lập tức” Nguyễn Quang Lập, trong khi chưa biết rõ thực hư ông Nguyễn Quang Lập đã vi phạm pháp luật những gì.
Và thời gian gần đây nhất, khi Cơ quan điều tra của Việt Nam ra quyết định khởi tố ông Kim Quốc Hoa - Tổng Biên tập báo Người Cao tuổi về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự thì Giáo sư Ngô Bảo Châu lại nói rằng: “Nếu khởi tố ông Kim Quốc Hoa sẽ làm xấu hình ảnh của Việt Nam với thế giới”….
Vẫn còn đó một vài lần nữa Giáo sư làm cho độc giả nhiều lần sốc và choáng với những phát ngôn của mình. Sốc và choáng bởi vì với vị trí hiện tại, với trình độ hiện có sao một con người có học hàm cao như vậy lại có thể có những có những phát biểu mang tính chất cuồng ngôn như thế. Các đối tượng như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Quang Lập hành vi phạm tội đã rõ, các đối tượng cũng đã cúi đầu nhận tội. Vậy tại sao Giáo sư Châu lại đứng ra có nhiều phát ngôn như vậy? Phải chăng Giáo sư Châu đã quay lại có cái nhìn đồng tình với các đối tượng rận chủ vong nô?

Quay trở lại với phát ngôn của Giáo sư Châu về việc xây dựng “Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc” tại địa bàn tỉnh Sơn La, đáng lẽ ra với một con người học rộng biết nhiều như Giáo sư Châu không nên có cái nhìn thiên kiến, chủ quan về sự việc đó. Biết rõ rằng là không phải mỗi hạng mục xây dựng tượng đài Bác Hồ có thể tiêu tốn hết chừng đó tiền, nhưng Giáo sư Châu vẫn cứ hả hê tung lời, thậm chí còn cho đó là hành động “khốn nạn hoặc là thần kinh”. Rồi nữa khi Giáo sư Châu đưa ra cách ví von so sánh trẻ con trên địa bàn tỉnh Sơn La như một “lũ thú hoang”. Thử hỏi, nhân cách, đạo đức của Giáo sư để đâu mà lại có thể đưa ra cách nhận xét như vậy. Thực sự, sẽ có nhiều độc giả hơn nữa choáng và sốc trước cách phát ngôn này của Giáo sư Ngô Bảo Châu. Liệu rằng, họ sẽ suy nghĩ gì về những lần cuồng ngôn như vậy của Giáo sư???

TÁC GIẢ: Nam Tran // 8/09/2015 12:51:00 CH
NHÃN :

FACEBOOK COMMENTS

121 nhận xét:

  1. Vị giáo sư lâu nay luôn được người dân Việt Nam tôn kính có lẽ giờ đã không còn là chính mình. Một vị giáo sư toán nhưng lại liên tục có những phát ngôn về chính trị khiến người ta không muốn gọi ông là giáo sư nữa. Phải chăng đã có những lý do nào đó bất thường khiến ông làm như vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở cái xứ công nghệ phát triển như thế thì tốt nhất là giáo sư nên chuyên tâm vào công việc của mình chứ không nên cái gì cũng phán bừa như thế , đúng là chẳng mấy chốc mà giáo sư được cái bọn dâm chủ tôn làm thánh

      Xóa
    2. Thơ : Bán Thánh Buôn Hồ

      Lòng tham vàng bạc, chúng tung hô
      Buôn Phật, buôn Thánh, buôn cả Hồ
      Thứ gì hốt bạc là buôn nốt

      Vin cớ tôn Hồ lừa mị dân
      Mục đích thực hiện ý chúng cần
      Cần tiền, cần bạc, cần vơ vét
      Nên mượn dái Hồ để chúng nâng.

      Nguyên Thạch (Quanlambao)
      Bởi gốc chúng là đám ma cô.

      Xóa
    3. Thơ : Bán Thánh Buôn Hồ

      Lòng tham vàng bạc, chúng tung hô
      Buôn Phật, buôn Thánh, buôn cả Hồ
      Thứ gì hốt bạc là buôn nốt
      Bởi gốc chúng là đám ma cô.

      Vin cớ tôn Hồ lừa mị dân
      Mục đích thực hiện ý chúng cần
      Cần tiền, cần bạc, cần vơ vét
      Nên mượn dái Hồ để chúng nâng.

      Nguyên Thạch (Quanlambao)

      Xóa
  2. Một người bình thường có những hiểu biết hạn chế mà phát ngôn ra những lời đó thì ta hãy tạm gác lại mà không nói đến, thế nhưng một người học cao, hiểu rộng và được rất nhiều người yêu mến thậm chí là thần tượng như giáo sư này mà lại có những phát ngôn như thế thì đúng là rất đang buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này giỏi toán học nhưng không nghĩa là ông ta sẽ giỏi về chính trị một cái tin vịt như thế được hết trang báo này đến trang báo khác đăng lại mà lại chẳng có ai chịu kiểm chứng nó cả là sao nhỉ

      Xóa
    2. Thơ : Bán Thánh Buôn Hồ

      Lòng tham vàng bạc, chúng tung hô
      Buôn Phật, buôn Thánh, buôn cả Hồ
      Thứ gì hốt bạc là buôn nốt
      Bởi gốc chúng là đám ma cô.

      Vin cớ tôn Hồ lừa mị dân
      Mục đích thực hiện ý chúng cần
      Cần tiền, cần bạc, cần vơ vét
      Nên mượn dái Hồ để chúng nâng.

      Nguyên Thạch (Quanlambao)

      Xóa
  3. trước kia là ca ngợi một tên tội phạm chuyên chống lại Tổ quốc Cù Huy Hà Vũ , ông giáo sư này đã dùng những vị anh hùng để ví tên chống cộng này và giờ đây lại là những phát ngôn gây ra những suy nghĩ lệch lạc, phiếm diện. Phải chăng đang có một vấn đề gì đó bất thường với vị giáo sư này/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những thông tin gây sốc như thế này được các nhà dân chủ cuội chớp lấy rất nhanh, nhất là khi những vị giáo sư nổi tiếng nhưng lại chẳng phải chuyên ngành vào phán một câu có lợi cho chúng

      Xóa
    2. Đường đường là một người học rộng biết nhiều mà lại có những phát ngôn như vậy thì đúng là không chấp nhận được, bao nhiêu người dân việt vẫn kinh trọng giáo sư, vậy nên giáo sư cũng đừng làm cho họ thất vọng, từng là niềm tự hào, giờ có lẽ đã không còn được như vậy nữa.

      Xóa
    3. Thành công trên con đường học tập như thế thì có lẽ là giáo sư nên tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu chứ không phải cứ quan tâm về tình hình chính trị một cách thái quá như vậy đâu. Ai làm việc của người đó, đúng người đúng việc thì mới tốt cho được.

      Xóa
  4. Giáo sư mà cứ phát ngôn như thế này thì mất hết cả hình tượng với mọi ngừời hâm mộ, vị giáo sư này cũng có khá nhiều thành tích đáng được nể trọng tuy nhiên chỉ vì một vài những phát ngôn không đúng mà ông ta đã để mất đi nhiều điều quý giá trong cuộc đời của mình

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng ngạc nhiên khi đây không phải là lần đầu tiên vị giáo sư đáng kính này đưa ra những phát ngôn gây ra nhiều phản ứng khó chịu trong dư luận. có lẽ tư duy và nhận thức của vị này đã thay đổi rồi chăng?, không biết ông ta sẽ còn đưa ra những phát ngôn gì nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là một người học rộng, có hiểu biết, đây cũng chẳng phải lần đầu tiên vị giáo sư này nói ra những từ gây sốc như vậy, có vẻ sau khi đạt học vị giáo sư thì ông quá rảnh rang hay sao mà lại nói ra những câu như vậy.

      Xóa
  6. Ông Châu có quan điểm của ông Châu, quan trọng là ông nên nhìn nhận nhiều mặt,một nhà toán học nổi tiếng khắp thế giới vì giải thưởng fields nhưng chắc gì đã giỏi về Chính trị, chắc gì đã nhận biết tổng quan được vấn đề ??? hay ông chỉ nghĩ một cách sơ khai thôi

    Trả lờiXóa
  7. Sao vậy nhở??? mấy bác lại tính chuyện chém gió đấy à, phát ngôn này chẳng qua cũng chỉ là mấy cái trò vô bổ mà mọi người càng hiểu Ông Châu theo nghĩa khác thôi à, có xứng lắm đâu

    Trả lờiXóa
  8. Một người tri thức ai lại đưa ra những lời phát ngôn kém như thế chứ ? còn gì nữa không, đáng tiếc cho cách nhìn thiển cận này các bác ự ? làm được cái gì đâu mà chúng nó cứ có cái cách hành xử như thế nhỉ ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nghĩ mình là giáo sư rồi thì nói gì cũng đúng, nói gì cũng phải, đường đường là giáo sư mà có những phát ngôn không thể chấp nhận được, đáng tiếc cho những gì mình đã ngưỡng mộ trong thời gian qua. Đến giờ thì mới thấy là cái nhìn của giáo sư quá thiển cận.

      Xóa
  9. Có thể Giáo sư là một người yêu nước, nhưng do chưa tìm hiểu kĩ thông tin hoặc đọc phải nguồn thông tin sai lệch nên mới có những dòng chỉ trích hơi nặng nề như vậy. Nên thông cảm cho Giáo sư vì ông ấy là người làm khoa học, nhưng không nên nhượng bộ những kẻ dựa vào đó mà cố tình nói sai sự thật cũng như hàm ý của Giáo sư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Ánh Vân

      Nếu như nói mà không thể hiên được sự suy nghĩ của mình thì điều quan trọng là nên nhìn nhận lại bản thân, thực tế những cái đó không nên có cách nhìn thiển cận quá , phải không ?? đương nhiên là như thế rồi còn gì nữa ?

      Xóa
    2. Một ông CHÂU thông minh đâu rồi, sao thể hiện quan điểm tồn tàn thế cơ chứ ? Nếu cách nhìn nhận như thế này thì còn đâu gọi là sự tiến bộ nữa, chẳng qua cũn chỉ là mấy cái trò cũ rích cả thôi à

      Xóa
    3. Đánh giá lại bản chất của những con người này thì liệu rằng ngôn ngữ của họ có thực tế nữa hay không ? nhà toán học hay là nhà chính trị học đây các bác nhể ? đáng buồn quá đi à , nhìn ở đâu cũng chẳng nhận ra

      Xóa
    4. Mình chỉ thích NGô CHâu nghiên cứu toán học thôi à, chứ cách hành xử như thế này là hoàn toàn không nên, chẳng thấy có cái gì xứng đáng cả :( đáng buồn cho họ khi cách nhìn nhận vấn đề chưa tổng quan thế này

      Xóa
    5. Người ta thường nói, nếu nhìn nhận một cách tổng quan thì nên nhìn nhận lại vấn đề tường tận,từng lý do khác nhau, đừng nhìn một khía cạnh mà đánh giá vấn đề kém tầm hiểu biết như thế ? có phải không ?

      Xóa
    6. Nhìn nhận vấn đề chỉ thế kia thì còn cái gì nữa các bác nhỉ ? nếu cứ hành xử theo kiểu đó chẳng qua cũng chỉ là mấy cái trò vớ vẩn không thôi à, ??? đáng tiếc quá đi cho những kẻ hành xử như thế này đấy... :((

      Xóa
    7. Những phát ngôn như thế này không phải là của con người tri thức, nhưng mà nghĩ rằng Chau Ngo hơi nóng tí, mong con người này suy nghĩ lại, không nên có cách hành xử như thế , đó là điều hoàn toàn không nên các bạn ạ:(

      Xóa
    8. Nếu mà giữ cái cách phát ngôn như thế thì còn ai tin với một nhà Toán Học đạt giải thế giới như thế nữa ? cái này có còn là giá trị nữa không ? Chau Ngo đang suy luận chủ quan quá đấy à >?? :((

      Xóa
    9. Hãy thế hiện mình là con người Tri thức, đừng để người khác đánh giá theo ý kiến chủ quan của họ, có phải không ? Nên đánh giá, nên nhìn nhận lại bản chất đi các bác ạ. cứ mãi như thế thì chẳng còn điều kiện để mà tiến bộ đâu à

      Xóa
    10. Chau Ngo, mình rất thích tri thưc của ông ấy về tầm TOÁN Học, tuy vậy, mọi phát ngôn cũng nên suy nghĩ tích cực đi một tí, đừng nên thiển cân và tiêu cực quá, nó không hợp lý mà rằng cái này hoàn toàn bất lợi

      Xóa
    11. Đúng rồi, mình thích Ngô Bảo Châu nghiên cứu toán học, còn vụ việc vừa rồi mình nghĩ là do chưa đọc đầy đủ thông tin nên Giáo sư mới phát ngôn như vậy. Suy cho cùng xếp Giáo sư cùng hàng với bọn dân chủ thì quả là một sự xúc phạm lớn đến cả Giáo sư và chúng ta

      Xóa
  10. THẦN KINH KHỐN NẠN.
    (04 tháng 08 2015)

    "Con cá gỗ còn tạm dùng để đánh lừa mình chứ tượng ông Hồ to quá mà lại làm bằng đá thì làm sao đem vào mâm cơm của họ để mà chấm, mà mút cho chén bắp trong bữa ăn thường nhật đậm đà hơn một chút?"

    Đó là hệ thống thần kinh mới, vừa được Giáo sư Ngô Bảo Châu, một nhà khoa học của Việt Nam tìm ra sau khi ông Vũ Đức Đam, trên cương vị Phó thủ tướng ký thế cho Thủ tướng chính phủ quyết định chấp thuận cho UBND thành phố Sơn La kinh phí 1.400 tỷ để xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh trong thành phố.

    GS Ngô Bảo Châu viết trên Facebook của ông: "Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh".

    Rõ ràng là GS Châu chơi chữ. Không thể nào một ông Phó Thủ tướng lại mắc bệnh thần kinh, có nghĩa là tâm thần không bình thường, ký những quyết định đi ngược lại với nhân văn, với đạo lý dân tộc. Ông chỉ có thể "khốn nạn" trong ý thức. Ông không xem trẻ em lê lết trong các mái trường không thua chuồng trại súc vật đầy dẫy tại các tỉnh biên giới mà Sơn La là một điển hình của sự nghèo túng cùng cực. Ông không hề nghĩ tới hàng chục ngàn hộ thiếu ăn quanh năm và đối với họ chỉ cần đủ ăn đã là hạnh phúc. Đối với họ Hồ Chí Minh chỉ là một cục đá được dẽo gọt chỉ để đứng nhìn sự thống khổ, kiệt quệ của họ, những người quanh năm không biết tới một mẩu thịt là gì.

    Họ túng đói và lê lết như những con thú hoang trong khi chính phủ của ông Vũ Đức Đam đang phải đối phó với nợ công, phải ăn xin tứ phương từ Mỹ với miếng bánh TPP, từ Trung Quốc với những khoản vay thắt cổ, từ Nhật với ODA dễ nuốt và ngay cả từ Việt kiều hải ngoại với câu chữ không biết hổ thẹn là gì, lại bỏ ra 1.400 tỷ xây một hình tượng đang mục nát trong trái tim quần chúng.

    Với những sự thật không thể chối cãi ấy câu hỏi đặt ra tại sao chính phủ lại tiếp tục ký những quyết định trái với lòng dân, trái với lương tri của con người mà bất cứ một chính phủ, một nhà độc tài nào cũng đều tránh né?

    Chỉ có thể xem đó là những thái độ khốn nạn. Sự khốn nạn lâu ngày thành nếp nghĩ, thành cách hành xử quen thuộc. Việc coi thường luân thường đạo lý trong huyết quản đã tạo nên một loại gene mới trong cơ chế cộng sản. Loại gene ấy biến thành hệ thần kinh chủ đạo, từ tư duy cho tới phản ứng, nó nằm song song với các hệ thần kinh khác như buồn, vui, giận, ghét. . . hệ thần kinh khốn nạn chỉ khác ở chỗ, nó tự đứng riêng và tự đánh bóng hay tôn tạo chính mình. Nó phản ứng với hệ thần kinh bình thường một cách bất bình thường. Khi nhân dân đói nó cho là nhân dân đủ ăn và GDP của họ ngày một cao hơn. Khi trẻ em thiếu trường, thiếu lớp nó cho đấy chỉ là một bộ phận rất nhỏ trong tổng thể phát triển của đất nước. Khi người dân phản ứng vì bị đẩy vào đường cùng nó cho là sự xúi giục của bọn phản động và phản ứng của nó không kém bất cứ cách hành xử côn đồ nào.

    Thần kinh khốn nạn tự nghĩ ra những kịch bản chỉ có trong giấc mơ của những kẻ sở hữu nó. Nhân dân vẫn yêu thương Hồ chủ tịch và họ có như cầu nhìn tượng của ông thay cơm. Nhân dân hãnh diện khẳng định ông là ánh sáng dẫn họ trên con đường....vạn dặm! Nhân dân sáng suốt tin rằng ông là ngôi sao không hể tắt và có ông thì người dân sẽ thấy đời đáng sống biết dường nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trong những người sở hữu thần kinh khốn nạn, Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sơn La cả quyết rằng: "sau khi xây dựng tượng đài, Sơn La sẽ có cơ hội quảng bá về du lịch. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho người dân đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng. Hiện, Sở cũng đang nâng cấp nhà tù Sơn La và một số địa danh văn hóa khác”.

      Nếu chú ý người dân sẽ lo sợ vô cùng khi tượng đài được xây dựng song song với việc nâng cấp nhà tù. Tham quan hay vào đó nằm nếu chống đối đề án thì có gì khác nhau?

      Trần Bảo Quyến cho rằng: "Đã là tình cảm của nhân dân Tây Bắc không thể cân đong đo đếm được. Do đó, cá nhân nào nói lãng phí là chưa đúng".

      Đúng, nó không hề là một đề án lãng phí. Nó không lãng phí mà là phá hoại. Phá hoại tới tận đáy cái nền của nhân bản. Tiêu diệt những gì ít ỏi còn lại trong lòng người dân đối với hình ảnh Hồ Chí Minh. Người miền núi vốn không được học hành tử tế họ chỉ biết ông Hồ là người cha già dân tộc theo tuyên truyền của bộ máy Đảng. Sau gần một thế kỷ người cha ấy chia cho đám con ruột là quan lại triều đình xây dựng những công trình để tư túi trên các đề án khốn nạn. Chỉ cần thông minh một chút là họ biết mình bị bóc lột, bị chà đạp tới xương khi con cái họ quần không có mà mặc, gia đình họ không có gạo đủ ăn phải lê lết trên những con ruộng bậc thang, đẹp thì có đẹp nhưng leo trèo trên ấy để kiếm từng hạt lúa thì người Kinh đã bỏ chạy từ xưa.

      Chỉ tiếc một điều đồng bào miền Tây Bắc không mấy người có hệ thần kinh khốn nạn như quan đầu tỉnh Trần Bảo Quyến và do đó họ không thể tự bào chữa cho mình lý do họ quá yêu bác Hồ nên nhà nước cần phải dựng tượng của ông cho họ ngắm thay cơm.

      Con cá gỗ còn tạm dùng để đánh lừa mình chứ tượng ông Hồ to quá mà lại làm bằng đá thì làm sao đem vào mâm cơm của họ để mà chấm, mà mút cho chén bắp trong bữa ăn thường nhật đậm đà hơn một chút?

      Cánh Cò
      Theo RFA

      Xóa
    2. Học sinh mẫu giáo vùng cao20:41 9 tháng 8, 2015

      Theo ai thì có thể tin nhưng theo Cánh cò, cánh vạc lại thêm theo RFA , BBC..thì có mà ăn cám. Tỉ như Điếu cày cụt tay..., ĐT Phùng Quang Thanh gần đây thì biết, rõ chán vậy mà ối thằng ăn theo mới chết chứ! Phải chăng đám này mù màu.

      Xóa
    3. @Tin Tức Mòi

      Đưa tin chán quớ, chắc lại phổ biến cái tin vớ vẩn của RFA , có đứa nào tin quái đâu mà cứ nhồi não nhiêu vậy nhỉ ? hóa ra mấy chú cũng chỉ thế là cùng thôi sao ??? Đáng tiếc cho những cách nhìn nhận như thế đấy

      Xóa
    4. Ông Ngô nói như thế đúng cựa để các RẬN bu theo nên các nhà rận tiếp tục tung hô mấy cái tin sốt giẻo đấy mà các bạn, hơi buồn tí, cách nhìn này cũng quá là thiển cận và không mấy tốt đẹp phải không các bạn ??

      Xóa
    5. Ngô Châu mà cứ phát ngôn thế này thì đương nhiên là mọi người sẽ có một chút suy nghĩ khác về anh ta, đơn giản cũng chỉ là những cái ti tiện, nhỏ mọn quá à :) đừng nên nhận thức lệch chuẩn như vậy ???

      Xóa
    6. Đơn giản Ông Châu chỉ phát ngôn theo cái hình thái không trung thực, nếu đánh giá vấn đề cơ bản mà ông ta nghĩ như vậy thì chưa có có sở để khẳng định, đó là điều cần đánh giá lại

      Xóa
    7. Phát ngôn vớ vẩn quá à, cứ mãi như thế thì còn cái gì cho nó thực tế nữa nhỉ ? cứ mãi u mê không thôi, còn cái gì hơn nữa :)) các bác cần đánh giá lại chính nhận thức của những con người này

      Xóa
    8. Chau ngo Nghĩ sao mà đánh giá vấn đề thiển cận như thế nhỉ ? họ đang suy nghĩ cái gì mà đưa ra cái nhận thức vô bổ này,mình không nghĩ là những con người này có nhận thức như thế các bác ợ ???

      Xóa
  11. Thật bất ngờ với những phát ngôn gây sốc của vị giáo sư mà chúng ta đã từng tôn vinh này, với sự ăn học của giáo sư ở trời tây tôi nghĩ nó phải hơn chứ ai ngờ cái suy nghĩ ảu vị giáo sư cũng không khác gì mấy tên rận chủ dởm đời ak. Thật là đáng buồn! Thiết nghĩ giáo sư được ăn được học giáo sư về nước cống hiến cho quê hương ai ngờ giáo sư ở bên đây, biết gì đến quê hương, đến dân tộc là gì đâu? Vậy theo giáo sư thế nào là thần kinh, thế nào là khốn nạn, với những người mang cái tên danh giáo sư với một cái đầu đầy chữ thì ít ra cũng phân tích được cái tình cái lý, ở đây giáo sư lại chửi là khốn nạn, rồi chưa hết giáo sư còn đi cổ súy cho những phần tử chống đối. Nói thật chứ, ngày xưa người ta vinh danh ca ngời giáo sư, chứ lúc đó trong đầu tôi cũng thiết nghĩ với người như giáo sư cũng chả giúp ích gì cho dân chúng tôi rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đến một cái xác khô,có được cộng lao là giúp đất nước VN giàu có về kinh tế xếp hạng nhất nhì thế giới,quân sự hung mạnh,đất đai biển đảo ở không hết còn tặng Trung Hoa anh em,phụ nữ VN rất thông minh hơn phụ nữ nước khác,sáng nước ngoài làm ăn,ko phải lao động mà thứ nhập Cao . nên một cái xác khô chiếm hàng ngìn hecta trong cả nước để làm nơi thờ cúng,tưởng niệm và phải dùng đến một bộ tứ lệnh có biển chế gần 6000ngươi để chấm cái xác khô,còn nhiều khoản chi nữa
      Có điều này phải nói rõ,nợ công của VN khoảng gần 140 tỷ usd

      Xóa
  12. Với những cống hiến mà giáo sư này đã đóng góp cho nền toán học nước nhà thì ông đáng là người được tôn vinh. Nhưng có lẽ vì mải đam mê mà vị giáo sư này đang có một vài những nhìn nhận thiếu khách quan về xã hội, nhất là về những người mạo danh dân chủ nhân quyền. Hy vọng giáo sư nên nhìn nhận đúng đắn khách quan hơn!

    Trả lờiXóa
  13. Một trong những người sở hữu thần kinh khốn nạn, Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sơn La cả quyết rằng: “sau khi xây dựng tượng đài, Sơn La sẽ có cơ hội quảng bá về du lịch. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho người dân đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng. Hiện, Sở cũng đang nâng cấp nhà tù Sơn La và một số địa danh văn hóa khác”.

    Nếu chú ý người dân sẽ lo sợ vô cùng khi tượng đài được xây dựng song song với việc nâng cấp nhà tù. Tham quan hay vào đó nằm nếu chống đối đề án thì có gì khác nhau?

    Trần Bảo Quyến cho rằng: “Đã là tình cảm của nhân dân Tây Bắc không thể cân đong đo đếm được. Do đó, cá nhân nào nói lãng phí là chưa đúng”.

    Đúng, nó không hề là một đề án lãng phí. Nó không lãng phí mà là phá hoại. Phá hoại tới tận đáy cái nền của nhân bản. Tiêu diệt những gì ít ỏi còn lại trong lòng người dân đối với hình ảnh Hồ Chí Minh. Người miền núi vốn không được học hành tử tế họ chỉ biết ông Hồ là người cha già dân tộc theo tuyên truyền của bộ máy Đảng. Sau gần một thế kỷ người cha ấy chia cho đám con ruột là quan lại triều đình xây dựng những công trình để tư túi trên các đề án khốn nạn. Chỉ cần thông minh một chút là họ biết mình bị bóc lột, bị chà đạp tới xương khi con cái họ quần không có mà mặc, gia đình họ không có gạo đủ ăn phải lê lết trên những con ruộng bậc thang, đẹp thì có đẹp nhưng leo trèo trên ấy để kiếm từng hạt lúa thì người Kinh đã bỏ chạy từ xưa.

    Chỉ tiếc một điều đồng bào miền Tây Bắc không mấy người có hệ thần kinh khốn nạn như quan đầu tỉnh Trần Bảo Quyến và do đó họ không thể tự bào chữa cho mình lý do họ quá yêu bác Hồ nên nhà nước cần phải dựng tượng của ông cho họ ngắm thay cơm.

    Con cá gỗ còn tạm dùng để đánh lừa mình chứ tượng ông Hồ to quá mà lại làm bằng đá thì làm sao đem vào mâm cơm của họ để mà chấm, mà mút cho chén bắp trong bữa ăn thường nhật đậm đà hơn một chút?

    Trả lờiXóa
  14. nld.com.vn •

    Xài tiền của dân sao dễ thế!

    (NLĐO) - Một tỉnh có đến 36.000 người đang thiếu đói, mỗi năm phải nhận hỗ trợ ngân sách từ trung ương hơn 6.500 tỉ đồng mà vẫn “ra nghị quyết” xây dựng tượng đài - quảng trường 1.400 tỉ đồng! Xài tiền của dân sao mạnh tay thế?

    Sau một tuần dư luận xôn xao, các cơ quan chức năng vào cuộc, Văn phòng Chính phủ yêu cầu báo cáo... nhưng lãnh đạo tỉnh Sơn La vẫn chưa giải thích rõ ràng về dự án xây dựng cụm tượng đài và các công trình liên quan lên đến 1.400 tỉ đồng. Những ý kiến của lãnh đạo tỉnh này đến nay vẫn bất nhất, vòng vo.

    Nghèo thì đừng “chơi” sang

    Dư luận sốc và lên tiếng cũng là điều dễ hiểu, bởi Sơn La đến nay là một trong những tỉnh nghèo nhất nước. Bao nhiêu người còn đói khổ, trẻ em học hành vất vả, trường lớp chưa đủ khang trang mà “vô tư” xây dựng như thế thì trái mắt quá. Xài tiền của dân phải cân nhắc chứ?

    Nhiều bạn đọc phân tích: “HĐND tỉnh Sơn La tại kỳ họp thứ 9 cuối năm 2014 đã ra nghị quyết (số 96/2014/NQ-HĐND) về dự toán thu chi ngân sách địa phương năm 2015, theo đó tỉnh này phải nhận nguồn phân bổ ngân sách từ trung ương lên đến 6.516 tỉ đồng. Nguồn ngân sách từ trung ương phân bổ cho tỉnh này năm 2014 cũng gần bằng con số ấy. Nghèo như thế mà cứ “chơi” sang thì dân nào chịu nổi!”.

    Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng, hiện Sơn La có khoảng 36.000 người thiếu đói, 5/11 huyện nghèo thường xuyên nhận hỗ trợ của Chương trình Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững của Chính phủ. Con số khác còn đáng lo hơn: Hết năm 2013, Sơn La còn 68.947 hộ nghèo (chiếm 27% tổng số hộ của tỉnh). Tình hình này đã khiến chính quyền phải hỗ trợ 3.278 tấn gạo để cứu đói và vận động nhân dân cho nhau vay gạo, nhất là vào thời điểm giáp hạt.

    Những lớp học thiếu thốn còn nhiều ở Sơn La

    “Tình cảnh người dân khó khăn như thế, liệu lãnh đạo tỉnh có biết? Tôi tin rằng lãnh đạo tỉnh quá biết, nhưng vấn đề là họ đã không hiểu được nỗi khổ này của người dân. Họ chỉ biết điều này trên giấy tờ, trên những con số thống kê vô hồn... Nếu nhìn thấy những đứa trẻ chân trần trên nền đất lầy lội, áo quần phong phanh trong cái lạnh cắt da, mặt mày lem luốc co ro trong những lớp học trống hoác... thì tôi tin rằng lãnh đạo tỉnh này sẽ nghĩ khác và sẽ có kế hoạch chăm lo cho người dân trước khi đồng loạt biểu quyết việc xây cụm tượng đài cả ngàn tỉ kia” - bạn đọc Nguyễn Văn Còn ngậm ngùi.

    "Nghèo mà làm được mới giá trị"!?

    Ngay sau khi thông tin về dự án này xuất hiện, ông Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Sơn La, bày tỏ: “Theo quan điểm, suy nghĩ của cá nhân tôi, nếu nghèo mà làm được thì mới giá trị, chứ giàu rồi mới làm thì đó là chuyện nhỏ, bình thường”!

    (Xin xem tiếp phía dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Giá trị gì ở đây? Không có giá trị nào còn ý nghĩa khi mà nó đồng hành cùng nghèo đói, cùng nỗi vất vả lo toan về cái ăn, cái mặc, về sự thất học của trẻ em. Trong xã hội hiện tại, không có thước đo nào giá trị bằng sự ấm no, hạnh phúc của người dân” - bạn đọc Trần Trí nói thẳng.

      Trẻ em vùng sâu Sơn La còn nhiều thiếu thốn. Ảnh do một nhóm thiện nguyện chụp vào tháng 9-2013
      Trước sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều luồng dư luận, trong buổi họp báo vào ngày 5-8, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, “đính chính”: kinh phí xây tượng đài chỉ 200 tỉ đồng, hơn 1.000 tỉ còn lại dùng để xây dựng các hạng mục khác, trong đó có trung tâm hành chính tỉnh. Bạn đọc Nguyễn Thanh Hùng cho rằng cách giải thích trên là không thỏa đáng.

      “Ngay trong nghị quyết của HĐND tỉnh Sơn La về việc xây tượng đài không hề có hạng mục trung tâm hành chính. Và nếu tỉnh Sơn La đã đề xuất lên trung ương thì chắc chắn đã có dự toán kinh phí cụ thể và từng hạng mục công trình. Ngay cả ngày khởi công cũng được ấn định cụ thể là 11-10 thì làm sao có chuyện sơ suất không đưa việc xây dựng trung tâm hành chính vào nghị quyết này” - bạn đọc Nguyễn Thanh Hùng phân tích.

      Ngay cả việc xây tượng đài bằng đồng cao 5 - 8 m mà kinh phí tới 200 tỉ cũng khiến dư luận ngỡ ngàng. “Một tấn đồng hiện nay khoảng 7.000 USD (số liệu của Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam công bố), tức khoảng hơn 140 triệu đồng. Tượng này dù lớn, khoảng 10 tấn đồng thì cũng chỉ tốn khoảng 1,5 tỉ đồng tiền nguyên liệu. Kinh phí thiết kế, thi công cho là 15 tỉ đồng; chi phí khác thêm vài tỉ đồng nữa thì tổng cộng tượng đài này cũng chỉ khoảng 20 tỉ đồng. Số tiền còn lại chẳng biết các vị làm gì?”

      - bạn đọc Nguyễn Hoàng băn khoăn.

      Xóa
  15. Người Hà Nội •

    Bây giờ cứ nghĩ lại câu hồ nói khi đọc tuyên ngôn: "Tôi nói đồng bào nghe rõ không"

    Mã cha nó lúc đó nó đọc mà không tự tin vì mình là Tàu nên phải hỏi vậy, còn người dân mình ngu vì đang trong tư thế cách mạng Tàu nên không để ý.

    Rồi được tụi nó bơm lên cuối cùng thì trở thành một câu được nhắc nhở như là một câu khẩu hiệu ghê gớm.

    Quả lừa thật là lớn tội nghiệp dân tôc tôi, nghĩ lại dân tàu nó khinh miệt người Việt mình cũng không sai. Nó cho người Việt giết người Việt mà cứ ngỡ anh hùng.

    Trả lờiXóa
  16. khách •

    Đã là một băng đảng trộm cướp thì csVN chúng nó đua nhau trộm cướp, không cướp được của người nước ngoài thì chúng chỉ còn mỗi một cách là cướp của người Viêt Nam, hồ quang chỉ là cái mồi ngu dân để bầy trộm cướp csVN cướp tiền thuế của dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Bình Ngô •

    Không thể có loại người gọi là "trí thức cộng sản" vì "trí thức" và "cộng sản" là hai khái niệm đối nghịch nhau. Ở đây, chúng ta chỉ nói về ý nghĩa của từ. Người "trí thức" là người sẵn sàng suy nghĩ, đón nhận, tư duy về những quan điểm, hiện tượng, sự việc khác hoặc mới đối với sự hiểu biết hiện có của mình. Còn người được gọi là "cộng sản" (và nếu quả thật họ là "cộng sản", chứ không phải bọn rừng rú man rợ, tham quyền tham tiền, cướp bóc tài sản, biến của công thành của riêng, hút máu nhân dân, sẵn sàng thanh toán, tiêu diệt nhau để ngoi lên, bán nước cho Tàu cộng... như toàn bộ bọn cai trị gọi là cộng sản trên đất nước này -chúng là một "lũ cướp" với hoàn toàn nghĩa đen của nó) thì chỉ tin vào một học thuyết duy nhất, một triết lý duy nhất dù ai có nói gì thì nói, dù sự việc có biến đổi ra sao thì ra. Lối tư duy lệ thuộc, suy nghĩ cuồng tín, đầu óc nô lệ này không phải là tính cách của người trí thức. Vì vậy tôi hoàn toàn không tin có một trí thức thực sự nào có thể trả lời được yêu cầu tác giả đưa ra. Theo tôi, tất cả -tôi nói: tất cả- các tiến sĩ giáo sư phó giáo sư "cộng sản" Việt Nam đều không phải như học vị, chức danh họ đang có. Cứ nhìn vào người "lãnh đạo" cao nhất của họ: tiến sĩ xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng, biệt danh Trọng Lú, ta có thể suy ra "trình độ" của các tiến sĩ giáo sư đàn em của hắn! Mình có ra sao người ta mới chửi chứ.

    Trả lờiXóa
  18. Tượng Hồ nghìn tỷ: Nếu hiểu lầm thì cần gì Thủ tướng phải ra văn thư!?

    Trả lờiXóa
  19. Tran Dan Tien •

    Sự tích tượng cái lờ mẹ bác Hồ

    Minh (chủ tịch tỉnh Sơn La) đi lại trong phòng làm việc, vừa rít thuốc liên tục vừa suy nghĩ "Ơ cái đệt, dự án xây tượng bác đã được duyệt, miếng ăn sắp bỏ vào mồm mà giờ lại nảy ra lắm chuyện". Dự án xây tượng bác Hồ 1400 tỷ ở tỉnh nhà là cơ hội ngàn năm có một ở cái xứ khỉ ho cò gáy này, danh sách chia chác các kiểu Minh cũng đã nộp lên trên. Bọn dân đen bị kích động phản đối khắp nơi trên FB, đã vậy báo chí còn hùa theo chê bai tỉnh nghèo học làm sang... tình hình rất chi là tình hình. Đang tính chiều ngày mai họp báo chí sẽ nói cái gì thì chợt điện thoại reo, bọn thầu xây dựng lại gọi rủ nhậu. Minh trả lời: "Ờ, chốc tối tao sang, nhớ chuẩn bị các em ngon ngon nhé, để tao xả xui".

    Xuân Tráng (phó chủ tịch) đang loay hoay chuẩn bị rời văn phòng thì thằng trợ lý chạy xộc vào: "Chị ơi, chết rồi, công văn thủ tướng vừa phắc xuống yêu cầu tỉnh ta phải, phải, phải". Xuân gắt "Gì mà nhắn lên thế, đưa đây chị đọc cái nào". Tờ công văn rỏ ràng yêu cầu tỉnh Sơn La phải gửi báo cáo về qui mô và nguồn vốn xây tượng bác. Xuân lầm bầm "Chết mẹ rồi, mày gọi anh Minh thông báo chưa?" Trợ lý: "Anh Minh đi nhậu từ đầu giờ chiều rồi chị". Xuân đuổi thằng ku trợ lý ra ngoài rồi lấy phone gọi hot nine cho xếp Minh. Đầu dây bên kia một giọng lè nhè vang lên "Gì đấy, có gấp không mà gọi số này?". Xuân nghe loáng thoáng có tiếng cụm ly bôm bốm và tiếng gái trẻ lao nhao, bực quá gắt um "Sao lại không gấp, chết tới nơi rồi, công văn thủ tướng yêu cầu báo cáo dự án xây tượng bác nè, biết chưa?". Buổi nhậu đang lúc cao trào mà con Xuân nó cứ lãi nhãi bên tai, khéo còn lắm lời hơn con vợ già ở nhà. Minh bực quá chửi luôn "Tượng tượng, bác bác cái lờ mẹ gì" rồi cúp máy. Xuân tức lắm, chị không ngờ đang lúc khó khăn mà xếp lại tỏ thái độ như vậy. Tối Xuân không ngủ được, nằm trằn trọc suy nghĩ cách đối phó với tình hình. Lời xếp lại vang bên tai "Cái lờ mẹ". Xuân bật dậy ngay trong đêm ra bàn làm việc viết lại bản đề nghị chỉnh sửa bổ sung dự án xây dựng tượng bác Hồ với Tây Bắc.

    (xem tiếp phía dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng hôm sau, Minh đang chuẩn bị ra văn phòng UBND thì con osin vào báo là có bà Xuân tới gặp có chuyện gấp. "Chết mẹ, tối qua mình xỉn quá không biết có nói năng gì bậy bạ với nó không?", vừa nghĩ vừa nói "Ơ, con mời bà vào rồi đi pha trà". Xuân vào tới phòng khách đã cười to và nói "Thoát rồi xếp ơi, tối qua nhờ xếp gợi ý của xếp mà em có sáng kiến này", và đưa ra một xấp giấy in vi tính có tựa đề "Dự án xây dự tượng cái lờ mẹ bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc. Minh liếc thấy tái mặt lắp bắp "Lờ... lờ gì, tao nói thế thật ah?". Xuân cười, "Xếp cứ bình tĩnh, em đã viết văn bản điều chỉnh cho dự án xây tượng này, bảo đảm ta thoát mà lại vẫn có ăn". "Thần kinh ah, cái lờ thì liên quan đéo gì tới văn hóa?", Mặt Minh có vẻ khó chịu. "Dân chăm cũng thờ linga-yoni đấy, văn hóa cả", Xuân tiếp tục "Với cái xã đéo nào đó cả đám xúm vào chém con heo be bét máu mà cũng là lễ hội đấy". Minh chụp lấy xấp giấy xem qua một lượt rồi hỏi " Cũng được đấy, nhưng làm thế này bọn báo chí sẽ nói là ta làm văn hóa mà lại dùng hình cái lờ là không văn minh, thiếu thẩm mỹ vân vân vân vân?" Xuân đáp ngay "Xếp khỏi lo, em sẽ phát động cuộc thi sáng tác mẫu cái lờ trong giới nghệ sĩ dựng tượng, cái nào trừu tượng và hình tượng nhất cho mục đích tuyên truyền thì mình làm". Minh hỏi tiếp "Còn bên chính phủ, tính sao?". Xuân nói "Em đã nói rõ trong văn bản là cả trăm nơi khác họ xin dựng tượng bác, riêng Sơn La ta nhiều đồng bào dân tộc theo mẫu hệ, dựng cái lờ mẹ bác Hồ là phù hợp văn hóa và là độc đáo nhất... khục khục... họ sẽ không phản đối đâu". "Ha... ha... hay, thật không hổ danh làm phó cho anh", Minh cao hứng. Xuân ngắt lời "Khoan xếp, điểm duy nhất lấn cấn là đám dân đen, chúng nó phản đối ghê lắm, em coi FB thấy chúng còn dọa lật đổ chính quyền sẽ giật xập tượng... Minh trả lời không do dự "Lo gì, lúc đó anh với cô đã té sang Mỹ từ lâu, còn cái tượng thì cứ để đấy, với bản tính sĩ diện chúng sẽ không làm gì đâu, đập cái lờ mà vinh dự gì... hê hê". Thế là dự án xây dựng tượng cũng vẫn được thông qua với cái tên và hình tượng mới. Hết.

      Xóa
  20. Tieu Son •

    3X chạy tội là phải rồi. Sang năm 2016 mấy đứa dính dáng đến mấy vụ xây dựng tượng đài đều bị xích cổ vào sợi dây lòi tói dùng để kéo sập mấy tượng Hồ tặc. Đến khi nào giật đổ được tượng thì mới được tha. 3X lúc nào cùng đoán được trước thời cuộc. Nhưng những chuyện đã làm thì cũng chạy đường trời. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt.

    Trả lờiXóa
  21. Dân Việt •

    Chỉ có thể khẳng định: Những người cộng sản là lũ quỷ nhập tràng, lưu manh, khốn nạn, mặt người óc chó, kể từ thằng khốn nạn lenin cho đến lũ mao, hồ, phi đen... chắc chắn có một ngày dân Việt sẽ đòi nợ máu lũ khốn nạn này.

    Trả lờiXóa
  22. Vũ Hải Anh •

    Nhân dân ai chẳng biết rằng chúng nó vẽ vời để chúng nó ăn, chia nhau tham nhũng, móc nối. Không phải chúng nó dựng lên tượng đài để học tập mà chính cái đó tạo ra cái tham nhũng, làm khổ cho dân. Thử hỏi đất nước VN này có bao nhiêu tượng đài (hồ Quang). Đến nay nó đã học tập được gì? Hay là học tập công hàm bán nước Phạm Văn Đồng?

    Trả lờiXóa
  23. Sinh Viên Đại Học Cần Thơ •

    Trích: "Ai về Tây Bắc, Sơn La
    Dưới chân tượng Nó, đĩ nhiều hơn dân!!!" >>> không vần, luật lục bát không chuẩn của Thế Văn! đề` nghị là:
    Ai về Tây Bắc, Sơn La
    Dưới chân tượng đá, đĩ nhiều hơn dân!!!
    hay là:
    Ai về Tây Bắc, Sơn La
    Dưới chân tượng Bác đĩ gìa lô nhô!!!

    Trả lờiXóa
  24. dân oan •

    Ai vào xứ sở tà lơn
    Chó trâu đầu ngựa lơn lơn cầm quyền
    Dân nghèo đói rách thê lương
    Mang trôn đi bán khắp đường phố ta
    Phận đời khốn khổ rên la
    Dưới chân tượng chó bầy huầy phân trâu
    Hận người hận của hận ta
    Sao mà ngu muội đi thờ cáo gian.

    Trả lờiXóa
  25. Trọng Lú qui y •

    Một ngày kia, khi lớp học về tư tưởng HCM đang diễn ra "hoành tráng" thì HCM bỗng xuất hiện đi từ cửa vào. Bác hỏi:

    "Giáo sư đang nói chuyện gì về tôi thế?"

    "Tôi đang dạy về tư tưởng HCM", vị giáo sư đáp.

    "Sao nãy giờ tôi không nghe điều gì liên quan đến HCM cả vậy?"

    "Tôi dạy về HCM, ông là ai mà dám thắc mắc?"

    "Ta là HCM", bác trả lời,

    "Ta không thấy nhà ngươi nói gì về ta, mà toàn bịa đặt ba chuyện láo ngay cả ta cũng không nghĩ ra. Nào là HCM tốt thế này, HCM giỏi thế nọ... Đúng là láo còn hơn loài cáo."

    Vị giáo sư hầm hầm đi gọi hiệu trưởng. Vi hiệu trưởng thoạt nhìn là nhận ra bác ngay, vì ông đã từng thấy bác khi bác ăn nhậu với mấy ông già trong xóm. Vị giáo sư thưa:

    "Thưa bác, xin bác hiểu cho. Không bịa chuyện về bác thì làm sao tụi cháu tồn tại được, lấy đâu ra cớ mà lừa dân, mà kiếm chác, mà trục lợi. Xin bác cứ nằm yên ơ Ba Đình, đừng đụng đến chiếc ghế, nồi cơm hay túi tiền của chúng cháu. Bằng không...."

    HCM nổi giận: "Cái gì? Mày tưởng tao đang nằm ở Ba Đình đó hả? Mày nên biết đó là cái hình nộm mấy thằng Nga nó nắn ra. Xác tao tụi nó đã ném ngoài biển cho cá ăn rồi. Thật chúng mày là lũ khốn kiếp. Xác tao chúng mà giả để lừa, đạo đức tao tụi mày bịa để làm mù mắt thiên hạ, hình hài tao tụi bay giả đắp để kiếm chác. Lũ khốn nạn tụi bay sẽ bị người dân tiêu diệt."

    Nói xong, HCM trở về lại địa ngục.

    Trả lờiXóa
  26. Khách ban đêm •

    "Trước sự phẫn nộ của dư luận, quan đầu tỉnh Sơn La là Cầm Ngọc Minh đã lái ra rằng tượng đài nghìn tỷ chỉ là hiểu nhầm..." (hêt trích).

    Hiểu nhầm thì đã sao, chỉ cần "nàm rõ" thì mọi người sẽ hiểu thôi. Đằng này, tất cả mọi người dân đã hiểu đúng và hiểu rất đúng sự gian, tham, lếu láo, vẽ vời, đục khoét ngân sách nhà nước là tiền thuế của nhân dân.

    Bây giờ, xúm nhau cài số de... KHÔNG, người dân KHÔNG hiểu nhầm cs nữa đâu . Mấy cha tính hốt cú chót rồi chạy cho xong, mà người ta hiểu đúng quá, nên lộ tẩy rồi lộ hàng nên mấy cha mới "chạy làng" đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  27. lite_breeze •

    Những bức tượng lai căng
    Nguyễn Văn Tuấn - Đất nước của những tượng đài vô cảm | Dân Luận]. Have a look at it! http://www.danluan.org/tin-tuc...

    Có thể nói rằng hầu hết các tượng đài “cách mạng” khá thô kệch và thiếu tính dân tộc. Tôi không phải là nhà điêu khắc, nên không biết phân tích sao cho có hệ thống; tôi chỉ biết nói lên cảm nhận cá nhân mà thôi. Cảm nhận của tôi là các bức tượng do các nhà điêu khắc VN thiết kế mang tính xã hội chủ nghĩa (XHCN). Nói trắng ra là bắt chước. Bắt chước Tàu, bắt chước Nga. Chẳng hạn như hình dưới đây cho thấy cách thiết kế tượng chủ tịch HCM theo kiểu giơ tay là bắt chước theo tượng của Mao Trạch Đông và Kim Nhật Thành. Các loại tượng khác cũng thế. Vì bắt chước các nước vốn là thủ đô của tuyên truyền, nên các tác phẩm tượng đài của VN không có tính nghệ thuật cao, nếu không muốn nói là lai căng.

    Trả lờiXóa
  28. Hai Lúa •

    Xin tác giả cho phép tui "độ" lại 2 câu thơ ở cuối bài viết như sau:
    Ai về Tây Bắc, Sơn La
    Dưới chân tượng bác, đĩ la rầm trời!!!

    Trả lờiXóa
  29. Bom nguyên tử •

    Cho nó điên khùng sùi bọt mép đi, nhưng thử hỏi tỉnh nghèo như Sơn La đào ở đâu ra 1,400 tỉ đồng để xây tượng đài?! Ngay cả trung ương Hà Lội còn thiếu hụt ngân sách lên ngân sách xuống và hả muốn xây dựng cái gì quy mô cở 1,000 tỉ đồng trở lên là làm mặt dầy đi mượn ODA. Bây giờ dân cũng hết còn tiền để sợ bị cướp theo đủ kiểu rồi. Nói chung hả dính gì đến chữ Hồ Chí Minh là làm dân điên khùng loạn xạ lên. Hồ đúng là con trù quỷ ám dân VN truyền kiếp mà!

    Trả lờiXóa
  30. lam mai-quế •

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký thay thủ tướng (Nguyễn Tấn Dũng), nay bị lộ âm mưu đen tối của "kẻ bề trên" của VDĐ, nên thủ tướng lại chỉ thị "làm rõ" vụ xây tượng đài tên Hồ Chính Mi ở Sơn La với giá 14.000 tỷ đồng. Rõ ràng là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trí trá, gắp lửa bỏ tay người!

    Trả lờiXóa
  31. quang minh •

    Việc xây tượng đài Hồ Chí Minh lẽ ra là việc của Trung cộng sao bắt dân Việt Nam phải bỏ tiền ra? không chừng Trung cộng lòn tiền cho CSVN thực hiện cả tiền thuế đất để dựng tượng nữa là đàng khác? Khó nghĩ quá.

    Trả lờiXóa
  32. Người Hà Nội •

    Trích: "...nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu... Là một nét văn hóa đặc biệt quan trọng, mang tính lịch sử, tính giáo dục, tính truyền thống và nhân văn sâu sắc, là di sản văn hóa vô giá cho các thế hệ... trẻ VN".

    Thằng nào nói Dân mang ơn Bác,
    Là những thằng theo Bác bịp Dân,
    Dân giờ đâu phải hạng đần,
    Mang ơn cái xác hại Dân - Nước mình.

    Trả lờiXóa
  33. Hoa Mai •

    Có cái lăng to đùng ở Ba Đình rồi, ngốn không biết bao nhiêu ngân sách nhà nước, khắp nước chỗ nào cũng tượng: tượng đứng, tượng ngồi, tượng bán thân.... ảnh to ảnh bé... chưa vừa lòng còn muốn dựng tượng ngàn tỉ.

    Trong khi dân nghèo đầy đường, bán vé số mà phải từ Nghệ An dắt díu nhau vào nam bán đến cơ khổ. Một ngày đi đến đâu cũng bị vé số chặn riết rồi bực mình.

    Tiền đó hãy để làm chuyện ích lợi khác: xây nhà dưỡng lão, nuôi trẻ mồ côi, xây trường, bệnh viện, lo cho người đang sống cơ khổ sờ sờ ra đó... dựng tượng người chết nhiều quá làm đách gì!

    Trả lờiXóa
  34. mượn danh để đục đẻo •

    Để vinh danh cái thằng ác nhân, tội đồ của dân tộc VN. Tuy nhiên nó lại là ân nhân của bọn chính quyền cs ngày nay. Lhông có thằng đó, mấy thằng chăn trâu, thiến heo, y tá chích dạo và bọn lâu la của chúng có được như ngày nay, ăn trên ngồi trước, đè đầu bớp họng dân chúng để xây nhà lầu, xe hơi không?

    Là ân nhân của tụi nó, thì thứ nhất tự chúng nó phải bỏ tiền ra xây, (là chuyện không có, vì làm sao mà đục đẻo), thứ nhì là chúng phải đem ra cái mả cha chúng nó mà để, chớ không được để ở nơi công cộng (trừ phi chúng muốn làm nơi đái iả công cộng).

    Trả lờiXóa
  35. Lê Dân Việt •

    Đôí với băng đảng csvn hiện nay chúng chỉ yêu tiền, đua nhau hốt hội chót trước khi bị dân kéo đầu ra hỏi tội chứ chúng chẳng có kính yêu thằng giặc Tầu HCM đâu, chúng chỉ mượn hơi hùm để làm ăn chia chác một cách dễ dàng nhất.

    Trả lờiXóa
  36. Mình ên •

    Với số tiền đó, nếu xây một tượng lớn Đức Thánh Trần Hưng Đạo uy nghi chỉ gươm ra hướng bắc, hướng Biển Đông thì có lẽ toàn dân ủng hộ. Còn xây tượng cha già dịch "bác bác, tôi tôi" nầy là cả một đần độn, tham tàn. Chưa biết chắc ông nầy là tàu hay ta? Xây dùm cho tàu hả? Và hình tượng nầy chắc chắn sẽ bị đập phá, thì đúng là một đầu tư ngu! Nhớ hình tượng Sadam Hussein không? Rồi sẽ như thế thôi! Chỉ toàn ăn mày, đĩ điếm, tham nhũng, công an, côn đồ bu quanh chân tượng, chứ không được một bông hoa nào từ dân đâu! Lại trúng kế trung cộng nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoài Việt (Trả lời) ===> Mình ên •

      Theo tôi, Đức Thánh Trần cũng chẳng cần. Công lao, đức độ của người thì toàn dân từ xưa đến giờ vẫn để trong tim, trong óc. Cái mà toàn dân VN cần bây giờ là trường học, là nhà thương, là cầu đường để các em học sinh tiện đến trường, tức là xây dung cho tương lai đất nước, cho phúc lợi của người dân.

      Xóa
    2. Choi Song Djong (Trả lời) ===> Mình ên •

      Cũng lại là tượng nữa hả Trời! với số tiền đó điều tối ưu là xây trường học, bệnh xá, trường dạy-học nghề, viện mồ côi, nhà dưỡng lão, trại dành cho người mắc bệnh hiểm nghèo...

      Xóa
  37. 4khuong •

    Bây giờ cắc cớ vận động 3 triệu đảng viên cs, mỗi em 5 xị, tụi nó mà ok tui chết liền! Chúng nó làm cứ như tôn quý lão già lắm, kỳ thực là chúng bêu riếu lão già dịch cho chúng mắng chửi chứ tôn kính con khỉ khô, chủ yếu xà xẻo chia nhau hợp pháp mà thôi.

    Đúng là chết mà không yên, cho đáng đời ác giả ác báo!

    Trả lờiXóa
  38. Hai Lúa •

    Đảng cộng sản vốn biết rõ HCM là người Tàu. Vì vậy, để nâng bi giặc Tàu, không gì tốt hơn là xây tượng đài HCM, xây càng hoành tráng thì sự nâng bi càng được Bắc Kinh đánh giá cao. Đó là "lý do chính trị". Đi kèm theo đó là lý do kinh tế: rút ruột công trình chia nhau bỏ túi. Đồng chí nào phản đối dự án này tức là "ghét người Tàu" như lời than của tên tướng "tâm tư" Phùng Quang Thanh. Mà ghét Tàu tức là chống lại chủ trương của đảng. Sao? Bây giờ các đồng chí có chịu biểu quyết "thuận" hay không thì bảo?

    Trả lờiXóa
  39. Ý KIẾN VỀ TƯỢNG ĐÀI 1.400 tỷ
    BBC News

    Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng cho biết ông cảm thấy "xót xa" về tượng Hồ Chủ tịch 1.400 tỷ đồng khi trả lời phỏng vấn của BBC Tiếng Việt chiều 4/8.

    “Việt Nam còn nghèo, nhất là một địa phương nghèo như Sơn La thì nếu có dựng tượng cũng chỉ nên làm những công trình vừa tầm với, kinh phí không lên đến cả ngàn tỷ đồng".

    "Từ góc độ một người làm điêu khắc, tôi cũng cho rằng tượng vĩ nhân, nhân vật lịch sử không cần làm lớn, với kinh phí đắt đỏ, vì tầm vóc của họ cũng như viên ngọc quý mà không cần kích cỡ lớn”, ông Hạng nói.

    Nhà điêu khắc hơn 70 tuổi nhấn mạnh ông cảm thấy “xót xa thật sự” và bày tỏ mong muốn: “Các nhà lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Sơn La hãy lắng nghe dư luận, nên dừng lại để tránh gây phản cảm trong dư luận, nhất là khi dân tỉnh này còn đói nghèo và nhận cứu trợ hàng năm”.

    ‘NÊN DÀNH 1.400 TỶ ĐỒNG CHO Y TẾ, GIÁO DỤC’

    Tên tuổi của ông Hạng gắn liền với những công trình tượng đài như Mẹ Dũng sĩ ở Đà Nẵng, bác sĩ Yersin tại Đà Lạt, và gần đây là cây cầu Rồng bắc qua sông Hàn.

    Ông Hạng cho biết hầu hết các công trình tượng đài mà ông nhận làm đến nay đều có kinh phí dưới 5 tỷ đồng. Do vậy, theo ông, thay vì dựng tượng với kinh phí lên đến 1.400 tỷ đồng, số tiền này nên ưu tiên dành cho những việc “ích nước lợi dân” như đầu tư cho các dự án y tế, giáo dục.

    Hội đồng Nhân dân tỉnh Sơn La hôm 8/7 đã ra Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc" với tổng đầu tư 1.400 tỷ đồng.

    Lý do được nói là "Công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu".

    Trên trang Facebook cá nhân, nhà toán học Ngô Bảo Châu chia sẻ công khai ý kiến của ông về vụ dựng tượng đài: “Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.

    BBC News

    Trả lờiXóa
  40. Xem tin ở Sơn La mới biết ĐCSVN chỉ biết dựng tượng đài Hồ để tuyên truyền chứ chẳng biết thương, và giúp dân nghèo ở đó.
    ----------------------
    SƠN LA: THẦY GIÁO KỂ CHUYỆN HỌC SINH KHÓC ĐÊM VÌ QUÁ ĐÓI
    (05 tháng 08 2015)

    Không chỉ vượt đường sá xa xôi, hiểm trở để đi học, nhiều em học sinh miền núi cả đêm trằn trọc không ngủ được vì quá đói.
    Đó là những câu chuyện vượt nghèo khổ, khó khăn của học sinh trường tiểu học Nậm Ty B, xã Nậm Ti, huyện sông Mã, tỉnh Sơn La.

    Trường học vách nứa, nền đất

    Nhà tranh vách nứa, nền đất có lẽ là tình trạng chung của nhiều ngôi trường khó khăn ở các huyện miền núi. Trường tiểu học Nậm Ty B cũng vậy, có 3 cơ sở thì chỉ có 1 điểm trường là khang trang hơn.

    Thầy Vũ Đình Thanh, giáo viên của trường cho biết, mùa hè, một tuần lớp học phải tưới nước 2-3 lần vì nền đất đỏ vụn ra rất bụi. Nền đất này cũng không thể dùng chổi quét được mà chỉ tưới nước và tự tay nhặt rác.

    Trường còn xập xệ tới mức, những hôm mưa gió, thầy cô phải cho học sinh chạy vào gầm bàn hoặc ngồi trốn tránh vào một góc vì sợ mái nhà rơi vào đầu.

    Đó là khó khăn chung của trường, còn với mỗi học sinh lại là những câu chuyện xúc động khác. Đa số học sinh ở đây là người dân tộc Thái, Khơ Mú có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mùa đông các em không có quần áo ấm để mặc, thịt da thâm tím. Áo không cúc, chân không dép, quanh năm các em chỉ mặc một bộ đến lớp.

    Theo chia sẻ của thầy Thanh, nhiều hôm buổi sáng trời lạnh quá, thầy trò phải đi kiếm củi về đốt trong lớp cho ấm. Khi mặt trời hửng lên mới bắt đầu học được.

    Bên cạnh đó, do bản cách trường 8km nên trường đã huy động người dân làm tạm cho các em một gian nhà để có chỗ ngủ nghỉ. Năm học 2014-2015, có 11 học sinh nội trú. Tuy nhiên, cả tuần các em không biết đến miếng thịt. Thức ăn chủ yếu là do các em hoặc thầy cô xuống suối bắt cá.

    Hành trang từ nhà đến trường của học sinh nơi đây chỉ là ít măng khô, cá khô bố mẹ gói cho. Có hôm thấy các em lấy cá khô bỏ vào nồi, cho mì chính và củ sả vào làm canh, thầy Thanh phải hướng dẫn nấu lại. Tuy nhiên, bữa ăn chính vẫn là ít cơm, muối ớt và măng.

    (Xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Tiếp theo phần trên ...Sơn La)

      Với thầy Thanh, có lẽ kỷ niệm nhớ nhất trong quãng đời làm giáo viên là lần mới về trường. Thầy bê mâm cơm đã ăn xong ra chỗ rửa bát. Chưa kịp rửa thầy đã thấy các em ra bốc thức ăn thừa ăn rất ngon lành. Từ hôm đó, các thầy cô trẻ mới về trường đều bảo nhau gọi học sinh nội trú lên chia sẻ miếng ăn cho các em bớt khổ. Thế nhưng, có hôm thầy Thanh phải giật mình vì tiếng khóc đêm. Tá hỏa chạy sang xem có chuyện gì xảy ra, thầy Thanh mới biết vì đói quá các em không ngủ được nên ôm nhau khóc. Lúc đó thầy lục các phòng dậy xem còn gì ăn để cho học sinh

      Thầy trò không ngừng cố gắng

      Các thầy cô ở đây cũng vô cùng vất vả để đến trường dạy học. Vượt 3-4 km đường rừng từ khu tập thể giáo viên đến các cơ sở, thậm chí nhiều hôm mưa to các thầy cô phải đi bộ đến trường. Có không ít đoạn đường nhỏ hẹp các thầy cô buộc phải vượt qua như đoạn hai xe máy đi ngược chiều không tránh được nhau hay có đoạn gồ ghề, trơn trượt phải những người thật vững tay lái mới không bị ngã.

      Không dừng lại ở đó, hình ảnh "ám ảnh" không ít thầy cô ở thành phố là cây cầu cheo leo bắc qua suối. Do làm từ các nan tre, luồng nên chỉ được 2-3 tháng cây cầu đã bị rách toác rất nguy hiểm.

      Thầy cô là vậy, các em học sinh cũng gian nan không kém. Hầu hết các em học sinh nơi đây phải đi bộ từ 2-8km đường rừng để tới trường. Nhiều em đi được nửa đường phải ngồi nghỉ lại để ăn trưa.

      Còn có em nhà xa nhất đi bộ từ mờ sáng nhưng có hôm đến lớp thì lớp đã học được 3, 4 tiết.

      Thế nhưng cả thầy lẫn trò đều quyết tâm không bỏ lớp, bỏ trường. Thực tế ở trường đã ghi nhận nhiều tấm gương hiếu học mà đến các thầy cô cũng phải nể phục. Như em Lò Văn Thưởng, năm nay học lớp 5. Em bị khèo chân, một mình lầm lũi thậm thọt đi học sau các bạn. Hàng ngày em đi học quãng đường 2km, nhưng sang năm học mới này, Thưởng phải đi bộ quãng đường dài tới 6km. Khó khăn là vậy nhưng em vẫn cố gắng học tốt.

      Thế nhưng, đối với học sinh nơi đây, khó khăn về bữa ăn có lẽ không bằng "đói chữ, đói sách". Cả năm học gia đình các em không có tiền mua sách và đồ dùng học tập, các thầy cô phải huy động nguồn lực để hỗ trợ các em. Mỗi khi được tặng dù chỉ là cây bút, quyển vở, các em cũng thích thú, vui mừng và khoe ngay với bố mẹ.

      Khó khăn, thiếu thốn của các em cũng là điều trăn trở của thầy Thanh cùng toàn thể các thầy cô nơi đây. "Mình khổ bao nhiêu cũng có thể khắc phục được, chỉ mong các em có đủ quần áo, sách vở để được tiếp tục đến trường", thầy Thanh ngậm ngùi chia sẻ.

      Eva.VN

      Xóa
  41. Lòng tham vàng bạc, chúng tung hô
    Buôn Phật, buôn Thánh, buôn cả Hồ
    Thứ gì hốt bạc là buôn nốt
    Bởi gốc chúng là đám ma cô.
    Thơ : Bán Thánh Buôn Hồ

    Vin cớ tôn Hồ lừa mị dân
    Mục đích thực hiện ý chúng cần
    Cần tiền, cần bạc, cần vơ vét
    Nên mượn dái Hồ để chúng nâng.

    Nguyên Thạch (Quanlambao)

    Trả lờiXóa
  42. BỐ CÁO TÌM CHỒNG
    (09 tháng 08 2015)

    Tôi tên là Nguyễn Thị Nộc, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, nay đăng Bố cáo tìm chồng. Chồng tôi tên là Phành Quan Thun, sinh ngày 02/02/1949 tại Hà Nội, cao 1.6 m, người không cổ, lỗ mũi hếch, trán hơi lệch, má vỗ béo, mắt hơi heo, phải đeo dụng cụ trợ mắt - cái thứ mà sau 30 Tháng Tư, 75, Cách Mạng cấm bọn Ngụy quân Ngụy quyền tập trung cải tạo không được mang vì mang kính trắng là ra dáng trí thức, mà trí thức là cục phân, không lẽ được giải phóng rồi mà cứ phải đeo cục phân của Mỹ Ngụy trên mặt; làm như thế là phản cách mạng, chống phá tổ quốc, là hỗn hào chẳng những với cán bộ quản giáo, mà còn với các đồng chí du kích, bộ độ gác tù. Tôi nhấn mạnh đặc điểm đeo kính trắng này của chồng tôi, vì chồng tôi có học vị là Cử Nhân là cái rất quý hiếm bởi đây là chút gốc Trí còn sót lại, nhờ phúc bảy đời nhà tôi mới vớ được, sau 85 năm Cách Mạng hô “Đào tận gốc, trốc tận rễ”.

    Chồng tôi mất tích từ ngày sang thằng Pháp nhờ nó mổ cho cái u phổi. Thực ra thì ngày 19/6/15 chồng tôi trông còn ngon lành đứng bắt tay với ngài Bộ trưởng QP Pháp, thế rồi ngay sau đó lăn quay ra đau, trở chứng u phổi, phải về nước khám nghiệm có sự chứng kiến của Tòa Đại sứ Pháp, rồi bật ngược trở lại Pháp giải phẫu tức thì. Lẽ ra chồng tôi sang nước anh em điều trị, nhưng vì chồng tôi nói “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết truyện thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”. Có lẽ vì lo lắng lắm nên chồng tồi không đi Trung Quốc mổ u.

    Sau ngày đó chồng tôi biệt tăm, người thì nói đã chết tại Bệnh viện Giọt Pông Pi Đu bên trời Tây; kẻ lại bảo bị bắt cóc nhốt đâu đó trên quê nhà. Tôi không biết tin vào đâu vì lâu lâu lại thấy chồng tôi xuất hiện trên màn hình như con Ma nhà họ Hứa, à con ma nhà họ Phành. Có đó rồi lại mất đó; mà có cũng như không, vì thấy hình mà không nghe tiếng. Hình cũng chẳng ra hình, mờ mờ ảo ảo; hình nào rõ thì khổ người dài hơn cả tấc, mắt dáo dác thất thần, lại không chịu về với vợ con; người ta nói chỉ có chồng giả mới không dám về với vợ con của chồng thật.

    Tính đến nay chồng tôi biến mất đã gần hai tháng trời, tôi bức xúc quá, bèn nhờ báo mạng đăng Bố cáo tìm chồng này.

    May ra ai biết chồng tôi ở đâu, làm ơn làm phúc chỉ hộ. Gia đình tôi sẽ hậu tạ.

    Nhờ bác Hồ phù hộ cho chồng tôi, nếu đựơc việc tôi dư sức xây tượng Bác hoành tráng gấp trăm lần tượng Bác 1.400 Tỷ sắp được xây ở Sơn La; ngàn tư tỷ, đối với chồng con tôi, chỉ là ba thứ lẻ tẻ, bác đừng lo.

    Nay bố cáo,
    Nguyễn Thị Nộc,
    Hà Nội Ngày 9/8/2015

    Nguyễn Bá Chổi
    danlambaovn

    Trả lờiXóa
  43. Là một nhà toán học có tài, giáo sư Ngô Bảo Châu được rất nhiều người biết đến và mến mộ, nhưng không phải vì thế mà ông muốn nói gì thì nói cũng được đâu. Là một người có tài nhưng ông cũng chỉ lên làm tốt trên lĩnh vực của mình thôi, lại định sang chính trị nữa sao?

    Trả lờiXóa
  44. có thể nói hành động của giáo sư Ngô Bảo châu là không thể chấp nhận cho được và tôi nghĩ cái gì cũng có cái giá của nó. thực tế thì công bằng chứ chẳng đơn giản đâu cho nên việc làm của ông này nhất định cũng nhận lấy hậu quả mà thôi chứ chẳng đùa được đâu.

    Trả lờiXóa
  45. dù ông này là người có tài nhưng với những phát ngôn đó của ông là không thể chấp nhận cho được đâu. Cái gì cũng có giới hạn của nó chứ làm sao có chuyện thích làm gì cũng làm cho người khác chấp nhận đâu và có làm cái gì cũng nên để cho người khác nể phục chứ.

    Trả lờiXóa
  46. việc xây dựng tượng đài cũng vừa là thể hiện hình ảnh tượng trưng cho tinh thần của nguời dân Việt Nam vừa thể hiện cho tấm lòng của người dân Việt với Bác. CÒn cái là giá sư nói cũng không có cái gì hơn ngoài việc thể hiện cho sự ích kỷ cá nhân thôi.

    Trả lờiXóa
  47. thật không ngờ một người như Ngô Bảo Châu lại có thể phát ngôn như vậy, ông ta nên nhìn nhận sự việc đúng đắn hơn, không được phán xét mọi chuyện theo cảm tính của riêng bản thân ông ta được, phải làm thế nào cho đúng mực là một vị giáo sư được mọi người kính trọng mới phải

    Trả lờiXóa
  48. với cái tầm của mình thì có thể nói hành động của ông này là không thể chấp nhận cho được và tại sao ông không có hành động cho thiết thực chứ không phải là việc cứ phát ngôn bừa bãi được đâu vì như thế là đi ngược lại lợi ích chung đó mà.

    Trả lờiXóa
  49. cái con người này nếu cứ làm mãi cái trò đó nữa thì làm sao chấp nhận cho được, cái gì cũng nên có cái giới hạn của nó chứ làm hành động đó là không thể nào được. Cái gì cũng có giới hạn của nó chứ sao có thể thích làm cái gì cũng xong được đâu chứ.

    Trả lờiXóa
  50. Đầu tư cho du lịch thì không có gì là sai cả. Hãy nghĩ xa hơn một chút, nếu như quy hoạch thành một địa điểm du lịch thì tương lai Sơn La sẽ có những đoàn du lịch trong và ngoài nước, góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế của Sơn La, không những thế, hình ảnh tượng đài Bác còn giúp cho lịch sử của Việt Nam hào hùng hơn trong mắt du khách, họ sẽ thấy được lịch sử, ý chí và tâm hồn của con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  51. Tôi nghĩ rằng Giáo sư Ngô Bảo Châu nên nghiêm túc xem xét lại những phát ngôn của mình, bởi vì ông cũng không phải là một vị giáo sư bình thường mà cũng có chút danh tiếng, uy tín nhất định. Vì vậy, hãy hành động cho xứng cái tầm đó.

    Trả lờiXóa
  52. Không còn từ nào để nói với vị Giáo sư này ngoài từ thất vọng. Thất vọng vì một người cũng gọi là có chút danh tiếng trong và ngoài nước lại không biết vì động cơ gì mà lại làm xấu đi hình ảnh của mình trước mắt mọi người. Đáng thất vọng, đáng thất vọng.

    Trả lờiXóa
  53. CŨng chỉ tại cộng đồng dư luận nước mình mà ra. Một vị giáo sư được giải được thổi phồng quá đáng, làm người ta tự ảo tưởng về mình. Họ coi mình là người quan trọng, có quyền lên tiếng về bất cứ vấn đề gì, bênh vực bất cứ thứ gì mình thích

    Trả lờiXóa
  54. Ngô Bảo Châu đang có những hành động đi quá bổn phận của mình. Đặc biệt là một con người của công chúng như ông ta. Đừng bắt những người đã từng yêu mến ông ta quay lại dẫm lên khuôn mặt mà họ từng coi trọng

    Trả lờiXóa
  55. phát ngôn của con người này với cương vị như thế là làm sao chấp nhận cho được vì có cái gì cũng nên nhìn nhận cho khách quan chứ làm sao thích gì cũng xong được đâu. Và với con người có trí thức thì nên hành động cho đúng chứ sao có thể làm cái trò đó được.

    Trả lờiXóa
  56. Giáo sư cơ mà, chắc phải suy nghĩ nhiều lắm, đau đầu lắm nên giờ nó bị lú như vậy, chứ cứ như người thường thì nó lại khác rồi, đâu có sốc đến tận óc được như giáo sư đâu.

    Trả lờiXóa
  57. Mình vốn không thích moi móc về tật xấu của người Việt nhưng không thể không nhận ra một thực tế là ở ta cứ 10 thằng hơi nổi một chút dù ở lĩnh vực nào thì có tới 8-9 thằng tự cho phép mình nhúng mõm vào nói bừa về mọi vấn đề chính trị xã hội kinh tế

    Trả lờiXóa
  58. Xem những phát biểu của Ngô Bảo CHâu nhiều lúc chỉ muốn văng tiếng chửi. Có tình huống, khi ta nói tục ta mới lột tả hết được cái bức xúc của mình.Các bạn có nhớ V.HUYGO mô tả trận Waterloo không? cục cứt đó là câu trả lời của viên tướng Pháp, khi bọn Phổ kêu gọi đầu hàng.V.Huygo vho giá trị của hai tiếng đó ngang với Mac-xây-e.

    Trả lờiXóa
  59. Có thể ông ấy suy nghĩ nhiều quá, suốt ngày làm việc với những con số nên loạn óc rồi, phải thông cảm, hết sức thông cảm cho người ta, biết đâu ông ấy chưa biết đến số tiền chi cho tượng đài chỉ bằng nửa phần trăm tổng chi phí dự án thôi thì sao.

    Trả lờiXóa
  60. Các vị càng học cao các vị càng có những phát ngôn khác người, cho các vị đi học ở trời tây về các vị không cống hiến được gì các vị còn đi chửi chính quyền là ngu là thần kinh. Ngu với thần kinh các vị tài giỏi không về mà cống hiến cho đất nước mà cứ ru rú ở trời tây làm gì. Nói cho cùng các vị học nhiều cũng chỉ thế thôi, cái học hàm giáo sư cũng chỉ đi dọa thiên hạ chứ chả để làm cái gì.

    Trả lờiXóa
  61. Là giáo sư được mọi người kính trọng vậy mà ông lại đi phát ngôn những điều như vậy. Liệu ông có đáng được kính trọng nữa không?

    Trả lờiXóa
  62. Những lời phát ngôn của ông giáo sư toán học càng ngày càng khó hiểu, ông nghĩ ông là ai mà muốn phát biểu gì cũng được?

    Trả lờiXóa
  63. ngài giáo sư chỉ ngồi bên mỹ , ôm máy tình rồi phán xây là lãng phí, đất nước chúng ta còn nghèo, cần nhiều công trình phúc lợi phải xây, còn nhiều người dân phải sống khổ cực , sống như thú hoang , phán chính quyền là thần kinh , thì đúng là nhận thức của giáo sư về chính trị , xã hội quá kém cỏi

    Trả lờiXóa
  64. chúng ta cần đăng tải những thông tin một cách công khai minh bạch, kịp thời và chính xác, điều đó là thực sự cần thiết , khi mà những người Việt Nam ở nước ngoài chỉ có thể tiếp cận qua thông tin trên mạng thì việc nhận thức không đúng đắn về tình hình trong nước sẽ xảy ra, dân đến sứt mẻ niềm tin với nhà nước

    Trả lờiXóa
  65. với tầm cỡ đầu óc như giáo sư mà không hề đặt câu hỏi , không hề có sự nghi ngờ về con số 1400 tỷ cho 1 cái tượng đài cũng như không hề có sự tìm hiểu về sự thật trước khi phát ngôn ra cái câu không ngửi được như thế , có thể là ngài giáo sư hơi tiết kiệm đầu óc trong những vấn đề ngoài toán học thì phải

    Trả lờiXóa
  66. tiếc cho một nhân tài như giáo sư Châu mà lại tha hóa về nhận thức chính trị đến mức như thế này , có thể do giáo sư đã tiếp xúc với quá nhiều những kẻ thuộc thành phần chống phá đất nước nên tư tưởng cũng tin theo chúng , chỉ cần ngồi trước máy tính thôi mà đã phán nhân dân sống như thú hoang , coi chính quyền là thần kinh ,

    Trả lờiXóa
  67. giáo sư chỉ ngồi ở mỹ đọc báo mạng , mà chủ yếu là báo lề trái , thì làm sao có nhận thức đúng về tình hình trong nước được cơ chứ , nhưng cái lỗi của giáo sư là khi chưa biết thực hư ra sao mà đã dám lên tiếng chửi bới chính quyền là thần kinh với cả khốn nạn , người có học thức mà lại quá mù mờ về chính trị

    Trả lờiXóa
  68. không biết ngài giáo sư sống ở bên đó như thế nào nhưng phán người dân sống như thú hoang thì đúng là ngài nhận thức quá sai lệch về tình hình chính trị , xã hội trọng nước , ngài không biết thì không có tội nhưng không biết mà còn già mồm chửi bới chính quyền là thần kinh với khốn nạn thì mới là có tội

    Trả lờiXóa
  69. Đến Bộ Chính trị còn phải bú chứ không dám cắn b...GS Ngô bảo Châu. ToTi @ làm nghề bú b..đảng chuyên nghiệp. Vì vậy nên bú. b..GS Ngô bảo Châu thì đảng sẽ khen thưởng chứ cắn thì có ngày bị nhét vào tận họng chết ngắc

    Trả lờiXóa
  70. Hãy đợi đấy, vội gì phải công kích GS Ngô bảo Châu. Trong năm 2015 nếu TT Nguyễn tấn Dũng vẫn quyết 1.400 tỷ xây tượng đài bác thì Thủ tướng cũng không khốn nạn cũng là thần kinh. nếu Thủ tướng quyết không xây hay làm tượng " nho nhỏ " khoảng 100 tỷ thôi để chữa..nhục thì TT không phải thần kinh mà chỉ hơi hơi khốn nạn. Nếu Thủ tướng gạt phăng thì dân oke Thủ tướng

    Trả lờiXóa
  71. Đúng là cái tài đi đôi với cái tật mà.là một vị giáo sư với những đóng góp lớn cho nền toán học nước nhà cũng như được nhiều người yêu mến,nhưng thời gian gần đây thì giáo sư ngô bảo châu lại có hàng loạt phát biểu hết sức đáng thất vọng.khi chưa hiểu rõ vấn đề đã vội phát ngôn.có lẽ người có kiến thức và học vị như ông ấy phải hành động khác sao cho đúng mực chứ.thất vọng quá.

    Trả lờiXóa
  72. Dại chưa giáo sư. Đừng nghĩ rằng giáo sư nổi tiếng trên đất Việt, được mọi người dân Việt Nam kính trọng rồi thì giáo sư muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói nhé. Cái gì cũng phải có chừng mực thội giáo sư à.

    Trả lờiXóa
  73. Tôi cứ ngộ rằng với tầm vóc, trí tuệ của mình, giáo sư cũng phải biết nghĩ biết cân nhắc đâu là phải, đâu là trái chứ. Tai sao cứ nghe lũ phản động bán nước hại dân nói láo, xuyên tạc là lại tin chúng ngay. Giáo sư không có cái nhìn xác đáng về vấn đề, thông tin chưa chính thức vậy mà đã vội vàng suy xét. Thật sự tôi thấy thất vọng về giáo sư quá.

    Trả lờiXóa
  74. Có ai yêu nước thương dân lại gọi dân mình sinh hoạt như lũ thú hoang? Có ai yêu nước mà lại phải sang tận trời Tây nghiên cứu khoa học, cống hiến cho họ mà không về Việt Nam cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc? Đúng là giáo sư rất đáng được kính trọng trong lĩnh vực mình nghiên cứu. Nhưng về tấm lòng hướng về quê hương đất nước, cống hiến cho đất nước nước thì tôi lại đang đặt một dấu hỏi lớn đang chờ giáo sư giải đáp

    Trả lờiXóa
  75. Không có con người nào toàn diện cả. Con người cũng có những giây phút lầm lỡ, nhẹ dạ cả tin. Có lẽ vì chỉ tiếp xúc với thông tin một chiều do đám rận chủ cung cấp mà giáo sư lại có những phát ngôn gây sốc, thiếu suy nghĩ như vây. Bằng cách nào đấy, chúng ta phải giúp cho giáo sư hiểu ngọn ngành câu chuyện, không thể để giáo sư mãi bị mê hoặc bởi cái đám rận chủ ấy được. Kẻo có ngày giáo sư lại bị "rận chủ hóa" thì nước Việt lại mất đi một tài năng lớn.

    Trả lờiXóa
  76. Nhiều lúc đọc bình luận của anh nặc danh, thấy anh mất dậy thật đấy. Hình như đám người bất mãn như anh chỉ có thế thôi à. Không làm gì được thì lại quay ra làm Chí Phèo à. Báo chí có tự do báo chí, nhưng tự do không có nghĩa anh lại mang những lời thiếu văn hóa lên báo chí như thế, khác gì anh tự hạ thấp, bôi nhọ danh tiếng nặc danh của anh không? Rất mong anh nặc danh sẽ suy xét lại.

    Trả lờiXóa
  77. nhìn một cách khách quan mà nói thì việc đầu tư xây dựng tượng đài cũng chỉ là một trong rất nhiều dự án khác nhằm phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sơn La. Phát biểu của giáo sư xem ra rất chủ quan,.... tôi không nghĩ người có học như giáo sư lại có thể dùng những từ ngữ thiếu văn hóa trên mạng như vậy???

    Trả lờiXóa
  78. thực ra ông này cũng đã bị bọn truyền thông dắt mũi mà thôi, lần trước bảo vệ thằng cù huy hà vũ cũng thực ra là bị truyền thông dắt mũi mà không hiểu bản chất ngông cuồng lưu manh của cù huy hà vũ, rồi gần đây bị dắt mũi bởi tượng đài 1400 tỷ và hiểu nhầm thành xây một tượng đài trị giá 1400 tỷ đó thế nên điều cần làm đó là chửi bọn lều báo

    Trả lờiXóa
  79. Là một người giáo sư, có trình độ và có học thức như Ngô Bảo Châu thì những phát biểu hay lời nói của mình thì hết sức phải cẩn trọng, không nên có những lời lẽ ảnh hưởng đến đất nước và dân tộc, có thể nói công trình xây dựng tượng Bác ở Sơn La là một công trình có tầm quan trọng nên việc xây dưng là điều rất cần thiết và không cần bàn cãi

    Trả lờiXóa
  80. con chó ăn xong nó còn biết báo ơn chủ nhưng một số thằng người ăn cháo đá bát, ăn cây táo rào cây sung không hiểu chúng nó nghĩ cái gì nữa? chúng nó nghĩ chúng nó có được thành tựu như ngày hôm nay là do đâu ? chẳng nhẽ không có gốc gác ở Việt Nam mà chúng có được thành tựu này à ?

    Trả lờiXóa
  81. Một vị giáo sư mang tầm cỡ quốc tế mà lại đi cổ vũ cho một kẻ như Cù Huy Hà Vũ một kẻ chống đối có tiếng.Liệu những phát ngôn của ông ta có phải vì thương dân hay chỉ nhằm vào chính quyền.Công trình tượng đài Bác ở Sơn La là một công trình mang ý nghĩa đối với người dân tại chính địa phương này chư không hề đơn giản là để ngắm!

    Trả lờiXóa
  82. Không biết một bộ phận người luôn tự hào vì ông vì điều gì nữa.
    VÌ ông có bộ óc thông minh phải không, ông đạt danh hiệu toàn thế giới công nhận đúng không ? Nhưng đối với tôi thì ông chỉ là kẻ mất gốc .Ăn ở đâu, học ở đâu mà được như vậy? Bây giờ lại quay lại nói nhằng, nói láo

    Trả lờiXóa
  83. Thật đáng tiếc TBT Trọng mồm Lồn và Trưởng Ban Tuyên giáo không cho phép Bình Toti@ cắn đứt buồi gs Ngô bảo Châu. Nếu đến năm 2020 không xây tượng đài Chó Hồ ở Tây BẮC thì cả lũ súc vật DLV sẽ phải bú buồi Ngô Bào Chầu và ăn máu lồn Cấn thị Thêu

    Trả lờiXóa
  84. giáo sư gì với thể loại như này, một kẻ cậy mình có học thức có chút tài nhưng về đức thì không thể chấp nhận được với những phát ngôn của mình. Với cả dân tộc Việt Nam chủ tịch Hồ Chí Minh là một anh hùng dân tộc, một tượng đài và sự tưởng nhớ là tất nhiên và nó cũng phản ánh được truyền thống dân tộc uống nước nhớ nguồn của ông cha ta

    Trả lờiXóa
  85. Với cái mác giáo sư ngành toán đang có của mình, thì giáo sư nên tập trung vào sự phát triển của khoa học tự nhiên, xây dung nhiều nhân tài về toán học cho đất nước. GS giỏi toán nhưng không có nghĩa là giỏi cả khoa học xã hội và khoa học chính trị, do vậy trước khi phát ngôn thì GS Ngô Bảo Châu nên uốn lưỡi 700 lần trước khi nói chứ chẳng phải 70 lần nữa. Lại còn lên tiếng ủng hộ Cù Huy Hà Vũ thì cũng chịu rồi, chẳng hiểu có phải vị giáo sư này ở nước ngoài lâu không về nên không biết gì hay không mà lại có những phát ngôn như vậy nữa, GS không biết là mình đang cổ vũ cho kẻ phản quốc không?

    Trả lờiXóa
  86. Giao sư giờ đã là người của công chúng rồi, mõi lời giáo sư nói ra truyền thong sẽ để ý săm soi. Quả đúng là nhân vô thập toàn. Hi vọng rằng Giáo sư Châu sẽ cẩn trọng hơn trong những phát ngôn và hành động để tránh bị kẻ xấu lợi dụng làm con bài chính trị. Tránh làm xấu đi hình ảnh của mình trước mắt của công chúng nghe Giáo sư. Có tài thì phải đi đôi với đức mới được nhân dân yêu quý, nhà nươc trọng dung.

    Trả lờiXóa

 

Thống kê

  • bài viết
  • bình luận

Rank Blog

Lượt xem

.
Chia sẻ