Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

CHÍNH NGHĨA KHÔNG THUỘC VỀ VIỆT NAM CỘNG HÒA

Quê Choa
Báo chí Việt Nam dạo này thật lạ, khủng hoảng hay mụ mị đến mức chẳng nhận thức ra đâu là đúng đâu là sai. Giật tít với cái gọi là phản đối dự án 1400 tỷ tại Sơn La, thậm chí nhạo báng cả lãnh tụ dân tộc với những ngôn từ khó hiểu. Thế mà, việc tung hô và vinh danh lính VNCH lại được báo chí tích cực tuyên truyền, việc Tổng LĐLĐ dự kiến xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa bao gồm cả "74 chiến sỹ Việt Nam đã hy sinh" lại được các báo đăng bài với ý ủng hộ rất rõ (74 người lính này là binh sỹ quân lực VNCH tử trận trong hải chiến Hoàng Sa năm 1974 với rất nhiều sự mờ ám. Chẳng có lý do nào để vinh danh những người lính này, bởi lẽ những cơ sở để khẳng định điều này hoàn toàn không có trên thực tế.
C:\Users\huanc500\Desktop\Capture.JPG
Tung hô xây dựng khu tưởng niệm lính VNCH.
Sự thực thì ông Thiệu đã làm gì để mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc năm 1974 thì đã quá rõ ràng, màn đi đêm của Mỹ và Tàu thì không còn gì phải bàn cãi. Những người lính tử trận 1975 tại Hoàng Sa của VNCH có hay chăng bị gián tiếp hi sinh bởi chính người đứng đầu lãnh đạo họ và những kẻ xâm lược háo danh như Mỹ. Sự bất tài và hèn nhát của cấp chỉ huy VNCH phải chăng đã quá đủ để việc này xẩy ra, tại sao bây giờ lại phải vinh danh. Cho đến nay, chưa ai trả lời được câu hỏi của ông Lê Văn Thự về nguyên nhân tử vong của 74 người lính VNCH ở trận này có phải là họ bị TQ bắn hay vì chính đồng đội bắn từ tàu HQ5? Cho dù 74 người lính này chết dưới họng súng của TQ vì giữ Hoàng Sa chăng nữa thì cũng ko thể vinh danh. Mà mục đích cuối cùng họ giữ Hoàng Sa có phải cho người Mỹ, mà Mỹ thì nó cũng âm thầm đi đêm rồi.
Vậy, tại sao lại xây khu tưởng niệm lính VNCH tử trận ở Hoàng Sa lại được báo chí tôn vinh, nhiệt thành chào đón. Phải chăng, báo chí dạo này thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu chuyện đến mức phải dùng cái này để tiến hành mấy cái trò dơ bẩn phủ định lại giá trị dân tộc. Các bạn có thể tham khảo sự chính nghĩa của VNCH tại đây : http://vov.vn/blog/chinh-nghia-khong-thuoc-ve-che-do-viet-nam-cong-hoa-396862.vov. Chẳng có lý do gì để tung hô hay vinh danh những kẻ đã dã tâm làm tay sai, những người đã tử trận phải đòi nợ từ chính những người đã đẩy họ đến chỗ phải tử trận thế này.

TÁC GIẢ: Nam Tran // 8/12/2015 10:54:00 CH
NHÃN :

FACEBOOK COMMENTS

75 nhận xét:

  1. Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là trung quốc cướp chẳng được đồng nào nên chúng cố chết lấy lại để bán cho mỹ cho được giá cũng nên, đúng là nhận thức mơ hồ thế nào mà lại có thể đưa ra được quan điểm như thế chứ

      Xóa
    2. Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

      Xóa
    3. Tung Su
      19:17 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

      Xóa
    4. Tung Su
      19:17 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

      Xóa
    5. Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

      Xóa
    6. Thì từ trước đến nay chính nghĩa đã bao giờ thuộc về bọn việt nam cộng hòa đâu, làm sao chính nghĩa có thể ủng hộ cho những kẻ dang tâm giết hại đồng bào của mình cũng chỉ vì quyền lợi của bản thân đâu

      Xóa
  2. Những kẻ dở hơi bây giờ thật lắm, từ chuyện xây dựng tượng đài Bác tại Sơn La mà chúng lại viết sang một chuyện chẳng liên quan gì đó là vấn đề Biển đông, việc vinh danh ai, xây tượng đài ai thì đã có lịch sử ghi lại công lao và Nhà nước sẽ có những quyết định phù hợp chứ đâu đến lượt chúng mày viết để câu view

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xây tượng đài cho những kẻ bán nước hay sao, thế chắc là có ngày chúng lại đòi xây dựng tượng đài cho cả thiệu diệm nhu cả cũng nên, đúng là những kẻ điên rồ, định nhận giặc làm cha hay sao vậy

      Xóa
    2. Báo chí ngày nay không đáng tin tưởng nữa rồi, người ta làm báo bây giờ không còn cái tâm trong nghề, tất cả được thay thế bằng một quan điểm duy nhất đó là vì tiền, cứ vấn đề gì hót là họ viết, viết thế nào cho tạo sức nóng là viết, không cần biết đúng sai phải trái như thế nào, thật là đáng buồn cho ngành báo hiện thời

      Xóa
  3. Hết chuyện để xuyên tạc nên lũ rận lại quay sang xuyên tạc chuyện xây tượng đài ở Sơn La rồi đến chuyện xây tượng đài tưởng nhó những người lính VNCH. Thiết nghĩ việc xây tượng đại tưởng niệm chẳng phải chuyện của lũ rận, cũng chẳng đến lượt chúng xía vào, chỉ buồn thay cho những người làm báo lại cổ súy cho những việc chẳng đâu vào đâu như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SAo lại xây tượng đài tưởng niệm cho lũ bán nước việt nam cộng hòa là làm sao, có khi nào chúng chiến đấu bảo vệ cho việt nam hay chưa, chiến đấu gì thì chúng cũng phục vụ cho một chế độ tay sai bán nước mà

      Xóa
    2. Bình Hòa
      20:13 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Hết chuyện để xuyên tạc nên lũ rận lại quay sang xuyên tạc chuyện xây tượng đài ở Sơn La rồi đến chuyện xây tượng đài tưởng nhó những người lính VNCH. Thiết nghĩ việc xây tượng đại tưởng niệm chẳng phải chuyện của lũ rận, cũng chẳng đến lượt chúng xía vào, chỉ buồn thay cho những người làm báo lại cổ súy cho những việc chẳng đâu vào đâu như thế

      Xóa
  4. Không hiểu mấy vị làm báo có tìm hiểu kỹ không về thông tin lịch sử nữa không vậy. Một chế độ bạo tàn, nghe theo địch để mất lãnh thổ đất nước lại được tôn vinh làm sao. Vì cớ gì lại đưa những người như vậy tôn thờ cùng với những anh hùng thực sự. Hãy thận trọng trong cách viết của mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu mấy vị làm báo có tìm hiểu kỹ không về thông tin lịch sử nữa không vậy. Một chế độ bạo tàn, nghe theo địch để mất lãnh thổ đất nước lại được tôn vinh làm sao. Vì cớ gì lại đưa những người như vậy tôn thờ cùng với những anh hùng thực sự. Hãy thận trọng trong cách viết của mình!

      Xóa
    2. Không hiểu mấy vị làm báo có tìm hiểu kỹ không về thông tin lịch sử nữa không vậy. Một chế độ bạo tàn, nghe theo địch để mất lãnh thổ đất nước lại được tôn vinh làm sao. Vì cớ gì lại đưa những người như vậy tôn thờ cùng với những anh hùng thực sự. Hãy thận trọng trong cách viết của mình!

      Xóa
    3. Không hiểu mấy vị làm báo có tìm hiểu kỹ không về thông tin lịch sử nữa không vậy. Một chế độ bạo tàn, nghe theo địch để mất lãnh thổ đất nước lại được tôn vinh làm sao. Vì cớ gì lại đưa những người như vậy tôn thờ cùng với những anh hùng thực sự. Hãy thận trọng trong cách viết của mình!

      Xóa
  5. Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự kiến năm 1974, tôi được biết lúc ấy VNCh có rất nhiều phi đội may bay chiến đấu hiện đại và nhiều tàu chiến có thể sẵn sàng xuất kích. nhưng tại sao lúc ấy lại không??? Phải chăng đã có một sự thỏa thuận nào đó cho Trung Quốc. tại sao một đội quân đang chiếm đóng Hoàng Sa lúc bấy giờ với khí tài rất nhiều và hiện đại đã không làm gì mà tháo chạy??? vậy có cần vinh danh hay không??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

      Xóa
    2. Tân Việt
      21:27 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự kiến năm 1974, tôi được biết lúc ấy VNCh có rất nhiều phi đội may bay chiến đấu hiện đại và nhiều tàu chiến có thể sẵn sàng xuất kích. nhưng tại sao lúc ấy lại không??? Phải chăng đã có một sự thỏa thuận nào đó cho Trung Quốc. tại sao một đội quân đang chiếm đóng Hoàng Sa lúc bấy giờ với khí tài rất nhiều và hiện đại đã không làm gì mà tháo chạy??? vậy có cần vinh danh hay không??

      Xóa
    3. CÁ RÔ
      21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

      Xóa
    4. Tân Việt
      21:27 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự kiến năm 1974, tôi được biết lúc ấy VNCh có rất nhiều phi đội may bay chiến đấu hiện đại và nhiều tàu chiến có thể sẵn sàng xuất kích. nhưng tại sao lúc ấy lại không??? Phải chăng đã có một sự thỏa thuận nào đó cho Trung Quốc. tại sao một đội quân đang chiếm đóng Hoàng Sa lúc bấy giờ với khí tài rất nhiều và hiện đại đã không làm gì mà tháo chạy??? vậy có cần vinh danh hay không??

      Xóa
    5. CÁ RÔ
      21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh
      06:03 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Muốn không phải xóa bình luận của bản thân thì đừng có vào chửi bới như một lũ vô học chứ mấy nhà dân chủ cuội, đòi hỏi dân chủ mà sao những kẻ tự cho mình là nhà hoạt động lại không cho người khác nói là sao

      Xóa
  7. Thật khó hiểu cho báo chí thời nay, họ viết bừa và viết ẩu quá. Những cái gì mà họ không biết hay hiểu một cách lờ mờ nhưng họ không chịu tìm hiểu, không chịu học hỏi và đáng buồn hơn nữa là họ không biết phân biệt đâu là đúng đâu là sai. Những ai là kẻ thù của ta thì hết lời ca ngợi, trong khi đó họ lại đả kích, nói xấu, bôi nhọ Đảng, lãnh tụ của mình. Những người làm báo thời nay đã bị cơ chế thị trường che lấp đi cái tâm của mình, bị đồng tiền làm lu mờ mọi giá trị. Đáng buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái Bình
      08:14 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      Thật khó hiểu cho báo chí thời nay, họ viết bừa và viết ẩu quá. Những cái gì mà họ không biết hay hiểu một cách lờ mờ nhưng họ không chịu tìm hiểu, không chịu học hỏi và đáng buồn hơn nữa là họ không biết phân biệt đâu là đúng đâu là sai. Những ai là kẻ thù của ta thì hết lời ca ngợi, trong khi đó họ lại đả kích, nói xấu, bôi nhọ Đảng, lãnh tụ của mình. Những người làm báo thời nay đã bị cơ chế thị trường che lấp đi cái tâm của mình, bị đồng tiền làm lu mờ mọi giá trị. Đáng buồn!

      Xóa
  8. báo chí nước ta đang bị điên thì phải, việc xây dựng tượng đài có ý nghĩa to lớn như thế, khi có thông tin xuyên tạc trên các phương tiện truyền thông thì không tập trung đi để giải thích, đưa thông tin đúng cho người dân rồi giờ còn chơi cái trò khùng đòi tưởng niệm 74 thằng lính VNCH nữa chứ, chúng là lũ bán nước, phản bội cơ mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cam ly
      13:35 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      báo chí nước ta đang bị điên thì phải, việc xây dựng tượng đài có ý nghĩa to lớn như thế, khi có thông tin xuyên tạc trên các phương tiện truyền thông thì không tập trung đi để giải thích, đưa thông tin đúng cho người dân rồi giờ còn chơi cái trò khùng đòi tưởng niệm 74 thằng lính VNCH nữa chứ, chúng là lũ bán nước, phản bội cơ mà

      Xóa
  9. thử hỏi mấy cái thằng nhà báo viết về cái đấy có biết chút gì về kiến thức xã hội về lịch sử không vậy, 74 thằng chết ở hải chiến hoàng sa là lũ quân VNCH cơ mà, chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết vì chúng đã phục vụ cho bè lũ tay sai VNCH và lũ giặc Mỹ chứ chúng vì gì dân tộc đâu mà tôn vinh chúng cơ chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hong linh
      13:40 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      thử hỏi mấy cái thằng nhà báo viết về cái đấy có biết chút gì về kiến thức xã hội về lịch sử không vậy, 74 thằng chết ở hải chiến hoàng sa là lũ quân VNCH cơ mà, chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết vì chúng đã phục vụ cho bè lũ tay sai VNCH và lũ giặc Mỹ chứ chúng vì gì dân tộc đâu mà tôn vinh chúng cơ chứ

      Xóa
  10. đầu tiên phải làm rõ thông tin có thật là tổng liên đoàn lao động nước ta có ý định xây tượng đài 74 tên lính VNCH đấy không vậy, nếu thế thì xử ngay đầu tiên là mấy cái thằng lãnh đạo của liên đoàn lao động đã, chúng không hề có chút não nào cả khi mà đòi đi tưởng niệm lũ giặc, lũ bán nước đã gây ra tội ác cho dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hung mau
      13:45 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      đầu tiên phải làm rõ thông tin có thật là tổng liên đoàn lao động nước ta có ý định xây tượng đài 74 tên lính VNCH đấy không vậy, nếu thế thì xử ngay đầu tiên là mấy cái thằng lãnh đạo của liên đoàn lao động đã, chúng không hề có chút não nào cả khi mà đòi đi tưởng niệm lũ giặc, lũ bán nước đã gây ra tội ác cho dân tộc

      Xóa
  11. LĐLĐ rồi cả lũ báo chí nữa đúng là một lũ ngu cả, 74 thằng lính VNCH kia chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết là vì cái bắt tay giữa trung quốc và mỸ cơ mà, phải nói chúng bán nước thì có, tôn vinh gì những kẻ như thế, có tôn vinh thì hãy tôn vinh những chiến sĩ ta đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc kìa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhat hoang
      13:51 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      LĐLĐ rồi cả lũ báo chí nữa đúng là một lũ ngu cả, 74 thằng lính VNCH kia chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết là vì cái bắt tay giữa trung quốc và mỸ cơ mà, phải nói chúng bán nước thì có, tôn vinh gì những kẻ như thế, có tôn vinh thì hãy tôn vinh những chiến sĩ ta đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc kìa

      Xóa
  12. hình như bọn làm báo hiện nay chúng không được học hay sao nhỉ, sao mà chúng có thể viết những bài báo mà nó phản lịch sử hoàn toàn như thế này nhỉ, 74 tên lính VNCH kia, trước khi chúng chết chúng đã giết hại biết bao nhiêu đồng bào ta rồi, rồi nữa chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết do màn kịch mà Mỹ đã sắp đặt mà, tưởng niệm chúng khác gì tôn vinh lũ giặc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quang dai
      13:57 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      hình như bọn làm báo hiện nay chúng không được học hay sao nhỉ, sao mà chúng có thể viết những bài báo mà nó phản lịch sử hoàn toàn như thế này nhỉ, 74 tên lính VNCH kia, trước khi chúng chết chúng đã giết hại biết bao nhiêu đồng bào ta rồi, rồi nữa chúng chết do chúng hèn nhát, chúng chết do màn kịch mà Mỹ đã sắp đặt mà, tưởng niệm chúng khác gì tôn vinh lũ giặc

      Xóa
  13. tôi thấy lạ, tại sao một vấn đề mà quá dễ hiểu như thế mà còn đem ra tranh cãi, 74 thằng lính VNCH kia chết do chúng ngu dốt, chúng hèn nhát, chúng bán nước, vậy mà cũng tranh cải tưởng niệm chúng hay không nữa, nếu tưởng niệm chúng thì Đảng ta đã là đảng của bèn lũ rận chủ bán nước rồi nhé, chúng cũng đang rao giảng tưởng niệm ở ngoài kia kìa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thang lang
      14:04 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      tôi thấy lạ, tại sao một vấn đề mà quá dễ hiểu như thế mà còn đem ra tranh cãi, 74 thằng lính VNCH kia chết do chúng ngu dốt, chúng hèn nhát, chúng bán nước, vậy mà cũng tranh cải tưởng niệm chúng hay không nữa, nếu tưởng niệm chúng thì Đảng ta đã là đảng của bèn lũ rận chủ bán nước rồi nhé, chúng cũng đang rao giảng tưởng niệm ở ngoài kia kìa

      Xóa
    2. tôi thấy lạ, tại sao một vấn đề mà quá dễ hiểu như thế mà còn đem ra tranh cãi, 74 thằng lính VNCH kia chết do chúng ngu dốt, chúng hèn nhát, chúng bán nước, vậy mà cũng tranh cải tưởng niệm chúng hay không nữa, nếu tưởng niệm chúng thì Đảng ta đã là đảng của bèn lũ rận chủ bán nước rồi nhé, chúng cũng đang rao giảng tưởng niệm ở ngoài kia kìa

      Xóa
    3. tôi thấy lạ, tại sao một vấn đề mà quá dễ hiểu như thế mà còn đem ra tranh cãi, 74 thằng lính VNCH kia chết do chúng ngu dốt, chúng hèn nhát, chúng bán nước, vậy mà cũng tranh cải tưởng niệm chúng hay không nữa, nếu tưởng niệm chúng thì Đảng ta đã là đảng của bèn lũ rận chủ bán nước rồi nhé, chúng cũng đang rao giảng tưởng niệm ở ngoài kia kìa

      Xóa
    4. Lại thêm có một loại dân chủ mới nữa thế này cơ à, chỉ biết cop py com men nhật xét của người khác rồi đăng vớ đăng vẩn như thế này nữa, toàn một lũ vô học mà lại cứ nghĩ là kiệt xuất của nhân loại

      Xóa
  14. đáng nhẽ ra báo chí nên có những bài viết để phơi bày sự thật về cuộc hải chiến hoàng sa để con cháu sau này được biết cơ chứ, giờ báo chí còn cùng với lũ rận chủ tung hô cái màn kịch để dâng đảo cho trung quốc này của Mỹ và VNCH nữa thì tôi cũng bó tay thôi, nên dẹp báo chí là được rồi đấy, một cái tư duy đơn giản mà cuxg không nghĩ được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thong do
      14:07 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      đáng nhẽ ra báo chí nên có những bài viết để phơi bày sự thật về cuộc hải chiến hoàng sa để con cháu sau này được biết cơ chứ, giờ báo chí còn cùng với lũ rận chủ tung hô cái màn kịch để dâng đảo cho trung quốc này của Mỹ và VNCH nữa thì tôi cũng bó tay thôi, nên dẹp báo chí là được rồi đấy, một cái tư duy đơn giản mà cuxg không nghĩ được

      Xóa
  15. nên đình chỉ tờ báo nào mà có bài viết như thế đi, phải làm mạnh tay, chứ báo chí hiện nay tôi thấy xuống cấp quá dữ rồi, đừng nói chỉ nhà báo, để bài viết này được đăng lên cần phải qua tổng biên tập vậy mà vẫn cho đăng đủ hiểu trình độ của toà soạn đó có vấn đề rồi, báo chí mà không định hướng được dư luận, đăng tinh sai sự thật thì nghỉ đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tram anh
      14:14 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      nên đình chỉ tờ báo nào mà có bài viết như thế đi, phải làm mạnh tay, chứ báo chí hiện nay tôi thấy xuống cấp quá dữ rồi, đừng nói chỉ nhà báo, để bài viết này được đăng lên cần phải qua tổng biên tập vậy mà vẫn cho đăng đủ hiểu trình độ của toà soạn đó có vấn đề rồi, báo chí mà không định hướng được dư luận, đăng tinh sai sự thật thì nghỉ đi

      Xóa
  16. quá buồn cho thực trạng báo chí hiện giờ ở nước ta, lòng tin của người dân vào báo chí không còn được như xưa nữa rồi, cái đó do báo chí tự gây ra cả, thử hỏi nếu làm đúng trách nhiệm của người làm báo, đăng tải thông tin đúng cho người dân, giúp người dân phân biệt được đâu đúng đâu sai thì người dân sẽ tin tưởng ngay thôi, đây, toàn đưa tin vớ vẩn, sai sự thật cũng có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. viet hung
      14:20 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      quá buồn cho thực trạng báo chí hiện giờ ở nước ta, lòng tin của người dân vào báo chí không còn được như xưa nữa rồi, cái đó do báo chí tự gây ra cả, thử hỏi nếu làm đúng trách nhiệm của người làm báo, đăng tải thông tin đúng cho người dân, giúp người dân phân biệt được đâu đúng đâu sai thì người dân sẽ tin tưởng ngay thôi, đây, toàn đưa tin vớ vẩn, sai sự thật cũng có

      Xóa
  17. Vinh danh Tử sỹ VNCH là các anh hùng liệt sỹ là điều không thể, không bao giờ. Bởi lẽ chính họ là đại diện cho một chính quyền tay sai, bán nước VNCH. Vinh danh họ khác nào vinh danh những con người đã bán đứng dân tộc, bán đứng quốc gia, khiến bao nhiêu người phải chịu lầm than. Sự vinh danh này không phải là sự uống nước nhớ nguồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi Yêu Việt Nam
      14:45 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      Vinh danh Tử sỹ VNCH là các anh hùng liệt sỹ là điều không thể, không bao giờ. Bởi lẽ chính họ là đại diện cho một chính quyền tay sai, bán nước VNCH. Vinh danh họ khác nào vinh danh những con người đã bán đứng dân tộc, bán đứng quốc gia, khiến bao nhiêu người phải chịu lầm than. Sự vinh danh này không phải là sự uống nước nhớ nguồn.

      Xóa
  18. Vinh danh những tử sĩ VNCH khác nào vinh danh những kẻ đã dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc. Nếu chuyện này xảy ra thì những kẻ ngoại bang tà đạo sẽ tha hồ đánh hơi và không ngừng xuyên tạc về nó. Trong khi đó, việc vinh danh này cũng không phải là nguyện vọng của 90 triệu nhân dân Việt Nam mà chỉ là số nhỏ những tàn dư của chế độ VNCH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải Đường
      14:59 Ngày 14 tháng 08 năm 2015

      Vinh danh những tử sĩ VNCH khác nào vinh danh những kẻ đã dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc. Nếu chuyện này xảy ra thì những kẻ ngoại bang tà đạo sẽ tha hồ đánh hơi và không ngừng xuyên tạc về nó. Trong khi đó, việc vinh danh này cũng không phải là nguyện vọng của 90 triệu nhân dân Việt Nam mà chỉ là số nhỏ những tàn dư của chế độ VNCH.

      Xóa
  19. Nặc danh
    00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    CÁ RÔ
    21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

    Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh
      00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

      CÁ RÔ
      21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

      Xóa
    2. Nặc danh
      00:21 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

      Nặc danh
      00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

      CÁ RÔ
      21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.Nặc danh
      00:21 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

      Nặc danh
      00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

      CÁ RÔ
      21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

      Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

      Xóa
  20. Nặc danh
    00:22 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    Nặc danh
    00:21 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    Nặc danh
    00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    CÁ RÔ
    21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

    Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.Nặc danh
    00:21 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    Nặc danh
    00:19 Ngày 16 tháng 08 năm 2015

    CÁ RÔ
    21:32 Ngày 13 tháng 08 năm 2015

    Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn, về vấn đề sự kiện năm 1974 tại quần đảo Hoàng Sa xảy ra như thế nào thì mọi người đều rõ. Những chúng ta phải nhìn nhận nó theo cả không gian và thời gian cùng với các đối tượng liên quan thì chúng ta sẽ biết VNCH thời điểm đó đã làm gì và làm như thế nào với một lượng khí tài quân sự khổng lồ hiện đại nhất đông nam á lúc bấy giờ. Hiểu được thì tất cả sẽ rõ là chế độ VNCH thời điểm đó chỉ là kẻ bù nhìn tay sai và bán rẻ Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  21. CHẲNG NƯỚC MẸ GÌ – LÚ VẪN HOÀN LÚ
    (13 tháng 08 2015)

    Trên đất Mỹ ông tỏ ra biết cách ngoại giao. Ông không lố bịch như Quang Nghị tặng quà để hạ nhục chủ nhà. Ông cũng không ngớ ngẩn như Minh Triết đòi “phân hóa nội bộ” chính quyền Obama. Thăm thú đó đây, cao đàm khoát luận, ông luôn tầm chương trích cú từ những danh ngôn của các bậc hiền triết Hoa Kỳ. Thiên hạ thở phào, nhẹ người. Bởi vì Lú đã bớt lú, tỉnh ra, khôn lên sau chuyến Mỹ du. Bọn thế lực thù địch cũng bớt hằn học, xỉ vả, bới móc.

    Nhưng ôi thôi, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Bữa qua, ông đăng đàn tại Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X tại Hà Nội. Thiên hạ chẳng nhận ra bóng dáng, hơi hướng gì ông mang về từ Mỹ. Ông ngoi lên từ nghề làm báo cung đình. Ông lên mặt dậy dỗ lũ bầy tôi tỉnh lẻ: Báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực, phải trung thành phục vụ Đảng. Báo chí là nô lệ, là đầy tớ của Đảng, cho Đảng và vì Đảng. Thế mà từ trước tới này Đảng cứ oang oang bốc phét rằng Đảng là đầy tớ “của dân cho dân và vì dân.”

    Ông lớn tiếng đe nẹt: Báo chí phải nằm dưới…. sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. Đâu phải chỉ riêng báo chí, cả dân tộc này từ khi có Đảng đã có lúc nào được nằm trên. Tất cả phải nằm dưới. Tha hồ cho Đảng đè; Đảng cỡi; Đảng giày vò; Đảng hành hạ; Đảng giao hợp; Đảng cưỡng dâm… cho đã cơn thèm khát.

    Tư tưởng là một chiến trường khốc liệt, ác liệt, quyết liệt, lẫm liệt, và cuối cùng sẽ bại liệt. Ông huấn thị cho thuộc hạ: Hơn 22 000 nhà báo Việt Nam phải là những chiến sỹ xung kích, xung phong, xung mãn, xung huyết giành lấy từng nano mét vuông trên trên chiến trường tư tưởng. Kiên quyết tẩy nhuộm thắm màu cờ Đảng lên mọi bán cầu đại não của dân. Không cho dân có khoảng trống tự do tư duy độc lập.

    Ông bảo: Hơn một ngàn cơ quan truyền thông là những pháo đài kiên cố, kiên quyết, kiên cường, phóng ra những hỏa tinh, hỏa tiễn, hỏa hoạn để bảo vệ Đảng đến cùng. Bởi vậy mà báo chí được hưởng nhiều Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng có tầm vóc, tầm cỡ, nhưng rất tầm phào, tầm bậy, tầm láp.

    Ông là nhà lý luận, lý lẽ, lý sự, lý cùn hàng đầu của Đảng. Bài phát biểu của ông khoảng 2800 từ, tràn ngập sáo ngữ, sáo rỗng, sáo mòn về Mark, Lenine, Hồ Chí Minh, nghị quyết, chủ nghĩa xã hội, vinh quang, vĩ đại, to lớn, anh dũng, anh hùng, đổi mới, thành công, thành tựu, nhanh chóng, mạnh mẽ, đột phá…

    Ai dám gọi ông là Lú. Lú mà sao ông biết đột phá tụi thế lực thù địch. Ông đột qụy bọn diễn biến hòa bình. Ông đột nhập bọn phản động. Ông cắt nghĩa: Đây là thời điểm các thế lực thù địch lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng.

    Lạ thiệt, đa nguyên đa đảng là những thành tựu văn minh tiến bộ được hun đúc ra sau bao nhiêu thế kỷ, hy sinh bao nhiêu xương máu, vượt qua bao nhiêu thác nghềnh của nhân loại. Tại sao bọn phản động lại đi đòi hỏi, tìm kiếm, theo đuổi, dấn thân vào những giá trị nhân bản. Còn Đảng của ông luôn nhân danh tiến bộ, văn minh thì đi chống lại những nguyên lý văn minh bậc nhất của nhân loại.
    Ở Mỹ, ông đập đầu, rứt tóc, chắp tay năn nỉ Mỹ sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường. Bản chất của nền kinh tế thị trường là đa nguyên. Thế mà, ở nhà ông cấm dân không được đòi hỏi đa nguyên. Thì ra ông định vừa xin vừa xỏ Mỹ. Ông quen thói lập lờ, đánh lận con đen, quen thói nói một đằng làm một nẻo, treo đầu dê bán thị chó, mà bọn thính chữ nghĩa gọi đó là “đánh tráo khái niệm”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày còn mài đũng quần trên nghế nhà trường, ông đã được học phương pháp biện chứng, biện luận, phản biện. Vậy mà giờ đây mỗi khi mở miệng, người nghe chỉ thấy ông bao biện, ngụy biện, biện hộ, biện báo. Ông rao giảng cho đám bồi bút: Bọn phản động lợi dụng chống tham nhũng thổi phồng những yếu kém của đảng viên, bôi xấu, chia rẽ nội bộ, làm giảm uy tín của Đảng.

      Những gì bọn phản động loan tin về tham nhũng chỉ to bằng một con kiến. Sự thực mà các đồng chí của ông đang vơ vét, ăn, đớp, liếm, húp, hút, hít không trừ một thứ gì…to bằng cả ngọn Tam Đảo, Ba Vì gộp lại. Bản thân ông hiểu rõ điều này. Ông từng cảnh báo tham nhũng có nguy cơ đến sự tồn vong chế độ. Vậy mà ông vẫn nói lấy được là “thổi phồng”. Hơn nữa bọn phản động loan tin có trúng không? Nếu trúng thì tại sao lại gọi đó là “thổi phồng”. Người liêm sỉ không dám ăn nói xa xỉ như vậy. Ông nhân danh chống tham nhũng, nhưng sự thực là ông chống lại những ai chống tham nhũng.

      Đảng của ông có truyền thống trong sáng, trong sạch, trong suốt như pha lê. Đảng luôn cao thượng, cao cả, cao nghìn trượng. Đảng được Bác dầy công rèn luyện, tôi luyện. Đảng lại được bảo vệ bởi còng số 8, dùi cui, nhà tù, lựu đạn, súng, chó, công an, ma cô, ma cà bông, lưu manh, vô cùng cẩn mật vững chắc. Vậy mà sao chỉ vài thằng thế lực thù địch nhãi ranh, tay không lại có thể chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ trong Đảng được.

      Thiết tưởng, để tiêu diệt, tiêu hủy, tiên tan bọn thối mồm này dễ lắm, trẻ con cũng làm được, chẳng cần tới giáo sư, tiến sỹ, viện sỹ. Đó là “minh bạch thông tin”. Đơn giản, đỡ tốn kém, tại sao ông không làm. Ông tìm cách quanh co, đổ thừa, vu vạ, ăn vạ, ngụy ngữ, xảo ngữ, hỗn láo, hàm hồ, liến thoắng, cả vú lấp miệng em.

      Đi một đàng học một sàng khôn. Cứ tưởng qua Mỹ, ông học được chút khôn nơi xứ cờ hoa. Nào ngờ, Lú vẫn hoàn lú, liu điu lại nở ra dòng liu điu. Chí Phèo tiếc đắng tiếc cay bảo “phí rượu”. Giá mà, mấy ly Whisky kia được đổ vào họng hắn, cả làng Vũ Đại bị chửi, nhưng thà nghe chửi vẫn sướng hơn nghe nghị quyết của ông. Xuân Tóc đỏ bảo “chẳng nước mẹ gì”. Nếu để hắn qua Mỹ, hẳn rằng xứ A nam thoát được can qua. Dân tình phàn nàn. Chỉ tổ tốn tiền thuế của dân chi trả cho chuyến Mỹ du tốn kém, đắt đỏ, hào nhoáng, ồn ào, ầm ĩ và hãnh tiến.

      Thật phí rượu, phí lời, phí tiền, chẳng nước mẹ gì.

      August 13, 2015

      © Trần Hồng Tâm
      © Đàn Chim Việt

      Xóa
    2. nói cho bạn biết chứ những thông tin như bạn nói đó cũng chỉ là một trng những trò của các bạn mà thôi, bản thân tôi không bao giờ tin những lời nói đó luôn, bạn nên tôn trọng sự thật hơn là làm như thế

      Xóa
  22. bọn việt nam cộng hòa đúng là không thể nào được chấp nhận ở đây, chúng ta cũng biết được những vài trò của những người vộng sản việt nam, nếu như chấp nhận nhwungx người việt nam cộng hòa thì liệu có còn những sự tôn trọng với quân đội cộng sản không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế, nên có chuyện như tác giả viết đấy, chính nghĩa không thuộc về việt nam cộng hòa, việt nam cộng hòa năm xưa đã hại những người việt nam như thế nào thì cũng nên nhận lấy hậu quả đó,

      Xóa
  23. Báo chí giờ càng làm mất niềm tin người đọc. Chả hiểu các ông ăn và nghĩ gì khi viết bài tung hô cái tượng đài của lính VNCH?

    Trả lờiXóa
  24. Thật là bó tay với nhiều tờ báo lá cải hiện nay, khi mà các báo có thể tung hô vinh danh lính Việt Nam Cộng Hoà?

    Trả lờiXóa
  25. Với bọn lính VNCH thì chúng không bao giờ được chúng ta nhớ đến hay vinh danh. Chúng là những kẻ bán nước, làm tay sai cho giặc.

    Trả lờiXóa
  26. Thật là khó hiểu với nhiều tờ báo hiện nay, khi mà cho đăng những thông tin ca ngợi ủng hộ việc xây dựng tượng đài tưởng niệm lính VNCH.

    Trả lờiXóa
  27. Với những kẻ dâng đất nước cho kẻ thù ngoại xâm, thế mà các bác nhà báo của mình cũng ca ngợi ủng hộ việc xây dựng đài tưởng niệm của lính VNCH thì đến là bó tay?

    Trả lờiXóa
  28. Bọn VNCH muốn chúng ta vinh danh 74 chiến sỹ VNCH là điều hoàn toàn không đúng rồi, đấy là những người bảo vệ đảo, nhưng chúng bảo vệ cho ai, bảo vệ cho mỹ hay cái thể chế VNCH, nên việc xây dựng tượng cho họ là điều hoàn toàn không có, đây chỉ là những chiêu trò của con cháu VNCH thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chúng chỉ là một đám bảo vệ cho nhà cầm quyền tư bản, như một lũ tay sai muốn làm gì cũng không được phép, mọi thứ phải tuân thủ theo sự chỉ bảo của Mỹ mà thôi. Đến lúc giết hại cả chính người dân Việt Nam chúng còn làm được ấy chứ.

      Xóa
  29. VNCH nếu như chúng quyết tâm giữ đảo thì Hoàng Sa của Việt Nam đã không mất vào tay Trung Quốc, sự hi sinh của 74 chiến sỹ là một sự hi sinh vô ích, nhưng họ là những người lính phục vụ dưới chế độ VNCH, nên họ không thể được vinh danh dưới chế độ này được, vì họ là những kẻ bán nước.

    Trả lờiXóa
  30. Báo chí thì cũng có loại chính thống và loại không chính thống. Mà hiện nay tôi nhận thấy ngày càng nhiều những báo không chính thống xuất hiện tràn lan trên mạng dẫn đến việc đưa ra những thông tin không chính xác thậm chí phủ nhận cả lịch sử. Cần xử lý nghiêm, tránh tình trạng này.

    Trả lờiXóa
  31. Phải đặt câu hỏi là Việt Nam Cộng Hòa đã làm được những gì cho dân tộc Việt Nam mà một số ông báo chí lại viết bài ca ngợi không ngớt vậy. Có sự suy thoái đạo đức chính trị ở đây chăng?

    Trả lờiXóa
  32. Mình cũng không thể tin rằng có chuyện đất nước vinh danh những con người đã phục vụ cho Mỹ bán nước, hại dân, lại còn làm tay sai cho chúng, để chúng sai bảo như vậy được. Đến lúc để như một đám người bị chúng dồn vào đường cùng, làm vật hy sinh cho một cuộc thỏa hiệp của Mỹ vậy.

    Trả lờiXóa
  33. Cái thời của VNCH phải nói là rất tồi tệ, tồi đến mức mà người nào thân theo phương tây thì được trợ cấp, được phát triển hơn hẳn, còn người dân bình thường thì cực nghèo, họ còn bị áp bức, với những chính sách cực kỳ thiên về tư bản, có lợi cho Mỹ mà thôi. Không bao giờ tôi có thể đồng ý sự ghi nhận 74 chiến sỹ đó là có công đâu

    Trả lờiXóa
  34. Chính quyền Nguyễn Quang Thiệu- Việt Nam Cộng hoà đã làm được gì cho dân tộc Việt Nam hay chỉ là một tên bù nhìn, thay Mỹ bóc lột chính đồng bào của mình. Vì thế chẳng có lý do gì để tung hô hay vinh danh những kẻ đã dã tâm làm tay sai, những người đã tử trận phải đòi nợ từ chính những người đã đẩy họ đến chỗ phải tử trận thế này.

    Trả lờiXóa

 

Thống kê

  • bài viết
  • bình luận

Rank Blog

Lượt xem

.
Chia sẻ